+Aa-
    Zalo

    Tin tức World Cup 2018 ngày 4/7/2018: Tuyển Anh vượt qua "bóng ma" ám ảnh suốt 20 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 4/7/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

    Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 4/7/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

    ĐT Anh vượt qua "bóng ma" của loạt sút luân lưu tại World Cup

    Anh vượt qua Colombia sau loạt sút luân lưu để vào Tứ kết World Cup 2018. Ảnh: Reuters

    Cuộc đối đầu giữa Anh và Colombia là trận đấu thứ 3 tại vòng knockout World Cup 2018 phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu.

    Ở loạt sút luân lưu thứ 3 của Anh, cú đá của Henderson đã bị thủ môn Ospina cản phá. Tuy nhiên, ở 2 loạt sút sau đó của Colombia (thứ 4 và thứ 5) liên tiếp Mateus Uribe (đá trúng xà ngang) và Carlos Bacca (bị thủ môn Pickford cản phá) đã đá hỏng.

    Trong loạt sút luân lưu quyết định, quả đá thứ 5, Eric Dier đã tự tin sút tung lưới Ospina, mang về chiến thắng 4-3 cho Tam sư, giúp đội bóng giành vé vào tứ kết và sẽ đụng đầu với Thụy Điển (7/7).

    Theo thống kê của hãng Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Anh giành chiến thắng trên loạt đá luân lưu tại đấu trường World Cup. Trong khi đó, Jordan Pickford trở thành thủ môn người Anh đầu tiên cản phá thành công quả 11m tại giải đấu danh giá nhất hành tinh kể từ David Seaman ở trận gặp Argentina tại World Cup 1998.

    Bàn mở tỷ số ở trận đấu vừa qua giúp tiền đạo Harry Kane trở thành tuyển thủ Anh đầu tiên ghi bàn trong 6 trận liên tiếp, sau Tommy Lawton vào năm 1939. Hiện tại, Kane đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2018 với 6 bàn thắng.

    HLV Colombia chỉ trích cầu thủ Anh "ăn vạ"

    HLV trưởng ĐT Colombia. Ảnh: AP

    Phát biểu sau trận thua ĐT Anh ở loạt sút luân lưu, HLV Pekerman của Colombia bày tỏ sự giận dữ vì những màn đóng kịch của đội tuyển Anh.

    Ông nói: “Các cầu thủ Anh nhiều lần chủ động ngã trong vòng cấm. Họ đã làm những điều không nên xuất hiện trong thế giới bóng đá. Chúng ta không chỉ nên nhìn vào hành động của các cầu thủ Colombia mà nên nhìn vào đội Anh. Tôi chỉ ước rằng những điều mình nói là sai. Tôi nghĩ rằng ở trận đấu sau, đội tuyển Anh nên cẩn thận hơn với hành động của mình”.

    HLV Pekerman của Colombia cho rằng các trọng tài tỏ ra quá nhẹ tay trong những tình huống “ăn vạ” của cầu thủ trên sân ở trận đấu vừa qua: “Tôi nghĩ chúng ta cần bảo vệ bóng đá và ngăn chặn những tình huống mà nó có thể phát sinh. Thật không thoải mái khi thi đấu mà cảm thấy không hài lòng với quyết định của trọng tài. Đôi khi trọng tài cần phân định rõ cậu ta giả vờ đau để kiếm thẻ hay là do tác động thực sự từ đối phương”.

    Cha của đội trưởng Nigeria bị bắt cóc ngay trước trận gặp Argentina

    John Obi Mikel đã thi đấu trong áp lực vì cha mình bị bắt cóc. Ảnh: AP

    Sau khi đã về nước được một thời gian, thủ quân Nigeria - John Obi Mikel mới tiết lộ về cảm xúc kinh hoàng mà anh không hề muốn trải qua khi tham dự trận cầu định đoạt tấm vé vào vòng 1/8 ở bảng D với Argentina diễn ra vào ngày 26/6.

    Tiết lộ với Guardian, Mikel kể lại chuyện anh đã bàng hoàng như thế nào khi số phận của cha mình là ông Pa Micheal Obi đang bị đe dọa bởi những kẻ bắt cóc tống tiền. Thậm chí, nhóm bắt cóc còn đe doạ sẽ giết ông Pa nếu Mikel báo cảnh sát.

    "Trên đường tới sân vận động St. Petersburg để đá với Argentina, tôi nhận được điện thoại này. Khi đó là khoảng bốn tiếng trước khi bắt đầu trận đấu. Kẻ bắt cóc đe doạ sẽ giết bố tôi ngay lập tức nếu lộ thông tin ra ngoài”, Mikel kể lại.

    "Tôi đã chơi bóng trong khi cha của mình đang trong tay bọn kẻ cướp." Mikel nói tiếp với Guardian.

    Dù vậy, thay vì báo tin cho Liên đoàn Bóng đá Nigeria (NFF), Obi đã quyết định im lặng để không làm các đồng đội sao nhãng trước trận đấu mang tính quyết định.

    May mắn thay, cha của Obi – ông Pa Michael Obi đã được cảnh sát giải cứu hôm 2/7. Hiện ông đang phải nằm viện.

    Tuyển thủ Đan Mạch bị doạ giết vì sút hỏng luân lưu

    Nicolai Jorgensen đã đá hỏng phạt đền trong trận đấu gặp Croatia. Ảnh: Getty

    Liên đoàn bóng đá Đan Mạch phải nhờ tới cảnh sát vào cuộc để bảo đảm an toàn tính mạng cho tiền đạo Nicolai Jorgensen, sau khi cầu thủ này bị dọa giết.

    Nguyên nhân bởi Nicolai Jorgensen thực hiện không thành công một quả luân lưu, khiến đội nhà thua Croatia 2-3 sau khi hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018.

    Ở trận đấu đó, Đan Mạch là đội bóng bị đánh giá yếu hơn và được dự đoán sẽ chơi phòng ngự. Tuy nhiên, Christian Eriksen và các đồng đội đã vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Mathias Jorgensen.

    Chỉ 3 phút sau, Mario Mandzukic đã giúp Croatia gỡ hòa. Dù có 2 bàn thắng sớm, thế trận lại không hề diễn ra cởi mở như nhưng gì mà khán giả mong đợi khiến 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1.

    Không có được bàn thắng trong hiệp phụ đưa cả hai đội tới loạt sút luân lưu đầy may rủi. Thủ môn Đan Mạch, Schmeichel vẫn chơi rất hay khi cản phá tới 2 trong tổng số 5 cú sút của các cầu thủ Croatia. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để Đan Mạch đi tiếp khi thủ thành Croatia là Subasic còn chơi hay hơn. Anh đẩy tới 3 quả luân lưu, góp phần không nhỏ vào chiến thắng 3-2 của Croatia trên loạt luân lưu.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-world-cup-2018-ngay-472018-tuyen-anh-vuot-qua-bong-ma-am-anh-suot-20-nam-a235204.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan