+Aa-
    Zalo

    Công Phượng, Quang Hải lọt top đề cử AFF Cup 2018, được báo Malaysia ca ngợi

    • DSPL
    ĐS&PL Báo chí Malaysia cho rằng bóng đá Việt Nam đang sở hữu thế hệ vàng, đồng thời dành sự đánh giá đặc biệt cho Công Phượng và Quang Hải tại AFF Cup 2018.

    Báo chí Malaysia cho rằng bóng đá Việt Nam đang sở hữu thế hệ vàng, đồng thời dành sự đánh giá đặc biệt cho Công Phượng và Quang Hải tại AFF Cup 2018.

    Sau lượt trận đầu tiên tại AFF Suzuki Cup 2018, trang chủ của giải đấu đã công bố danh sách đề cử cho các giải “Bàn thắng đẹp nhất” và “Cầu thủ hay nhất”.

    Ở trận gặp ĐT Lào, Quang Hải có cú sút phạt đẹp mắt thành bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Việt Nam. Pha ghi bàn của tiền đạo trẻ này là một trong những ứng viên cho giải "Bàn thắng đẹp nhất", bên cạnh pha lốp bóng của Adisak Kraisorn (Thái Lan), quả đánh đầu của Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia) và cú vô-lê đẹp mắt của Hariss Harun (Singapore).

    Trong khi đó, Công Phượng cạnh tranh với Adisak Kraisorn (Thái Lan), Hariss Harun (Singapore) và Zaquan Adha (Malaysia) cho giải "Cầu thủ hay nhất" lượt trận đầu tiên.

    Quang Hải và Công Phượng đều lọt top đề cử những danh hiệu cá nhân sau loạt trận đầu tại AFF Cup 2018. Ảnh: Lao Động

    "Công Phượng là một trong những ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận thắng Lào 3-0. Anh là người mở tỷ số, qua đó giúp đội nhà chiến thắng ở trận ra quân. Nếu trọng tài biên không thổi phạt việt vị ở hiệp hai, Công Phượng có thể ghi cú đúp. Dù sao, "Messi Việt Nam" đã chơi rất hay", trang chủ AFF nhận xét.

    Chỉ mới đá một trận gặp ĐT Lào nhưng báo chí châu Á đã dành nhiều đánh giá tích cực cho ĐT Việt Nam. Trong đó có cả truyền thông Malaysia, đối thủ sẽ gặp ĐT Việt Nam trong trận đấu ngày mai (16/11) tại SVĐ Mỹ Đình.

    Tờ New Straits Times của Malaysia có bài nhận định về trận so tài giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 16/11, với nhan đề: "Đối mặt với thế hệ vàng của Việt Nam".

    Tác giả bài viết nhấn mạnh ngay trong phần mở đầu: "'Những chú hổ Mã Lai' sẽ phải đối mặt với 'Thế hệ vàng' của bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2018 trong trận đấu diễn ra tại Hà Nội vào thứ sáu (16/11).

    HLV Park Hang-seo đã triệu tập 15 cầu thủ từ đội hình lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á ở Trung Quốc hồi tháng 1".

    Bài báo dành sự đánh giá cao cho những gương mặt nổi bật của ĐT Việt Nam trong lượt trận đầu là Quang Hải và Công Phượng.

    "Trong số thế hệ vàng của Việt Nam, có hai nhân tố nguy hiểm nhất phải kể tới Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng – người được mệnh danh là "Messi Việt Nam".

    Cả Quang Hải và Công Phượng đã mau chóng ghi dấu ấn ở trận mở màn gặp Lào. Quang Hải sau đó đã nói rằng anh muốn giúp Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup lần thứ hai trong lịch sử. Quang Hải đã thi đấu chói sáng với 5 bàn thắng tại giải U23 châu Á. Pha làm bàn trong trận chung kết với Uzbekistan xứng đáng là một siêu phẩm mẫu mực của giải đấu" - tác giả viết.

    Với 3 điểm sau lượt trận đầu tiên, ĐT Việt Nam đang tạm xếp thứ 3 bảng A, sau Myanmar (cùng 3 điểm, đá 1 trận) và Malaysia (6 điểm/ 2 trận).

    Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trong khuôn khổ bảng A - AFF Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 19h30 tối ngày 16/11 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-quang-hai-lot-top-de-cu-aff-cup-2018-duoc-bao-malaysia-ca-ngoi-a251452.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan