+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn ở Long An: Công an tỉnh giao Phòng Cảnh sát Hình sự điều tra, chắc chắn khởi tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Long An khẳng định sẽ tiến hành khởi tố vụ án và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 4 người chết và 17 người bị thương trên địa bàn.

    Công an tỉnh Long An khẳng định sẽ tiến hành khởi tố vụ án và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 4 người chết và 17 người bị thương trên địa bàn tỉnh.

    Khuya 2/1, tỉnh Long An họp báo, thông tin vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bến Lức, tỉnh Long An khiến cho ít nhất 4 người chết, 17 bị thương.

    Quang cảnh buổi họp báo vụ tai nạn tại UBND tỉnh Long An. Ảnh: VietNamNet

    Trong buổi họp báo, Tri thức trực tuyến dẫn lời lãnh đạo tỉnh Long An nhấn mạnh cơ quan điều tra tỉnh này sẽ tiến hành khởi tố vụ án và làm rõ nguyên nhân.

    Bên cạnh đó, mặc dù thẩm quyền vụ án của Công an huyện Bến Lức nhưng do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nên Công an tỉnh giao cho Phòng Cảnh sát Hình sự điều tra.

    Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Long An, khoảng 15h chiều 2/1, xe container biển kiểm soát 62C-043.48 chạy từ Long An đi TP.HCM đến ngã tư Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An đã đâm nhiều phương tiện đang chờ đèn đỏ. Hậu quả, 3 người chết tại chỗ, 17 người bị thương được đưa đi cấp cứu (trong đó có nhiều người thương nặng), làm hư hỏng 21 xe máy.

    Được biết, khi xảy ra tai nạn vận tốc của xe container là 45km/h. Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam ô tô đầu kéo biển kiểm soát 62C-043.48, nhãn hiệu HYUNDAI HD700, sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc, xe được kiểm định lần gần nhất ngày 30/03/2018 và có hạn kiểm định đến 29/3/2019, Chủ xe theo giấy đăng ký là Cty TNHH Thạnh Đức.

    Theo VietNamNet, phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải gửi lời chia buồn của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tới gia đình các nạn nhân và yêu cầu cơ quan công an nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn.

    Ông Thọ nói thêm với những tuyến quốc lộ mật độ giao thông cao, xe tải trọng lớn nhiều mà hệ thống đèn đỏ như hiện nay thì cần phòng ngừa, nghiên cứu các giải pháp để triển khai trên các tuyến quốc lộ 1 cả nước. Ông cho rằng phải dành 1 làn cho thô sơ và 2 làn xe cơ giới. Duy trì làn hỗn hợp như hiện nay là rất nguy hiểm.

    Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng yêu cầu cần kiểm tra việc cấp phép đối với công ty TNHH Thạnh Đức. Ông đặt nghi vấn và yêu cầu kiểm tra gấp doanh nghiệp này đăng ký kinh doanh, nhưng hoạt động có đúng pháp luật hay không?. Trách nhiệm doanh nghiệp này đến đâu mà khi xảy ra sự cố không thăm hỏi động viên các nạn nhân, không khuyên lái xe của mình đi trình diện.

    Thứ trưởng đề nghị cơ quan tỉnh Long An sớm khởi tố vụ án. Ông nhấn mạnh rằng, sau khi xảy ra tai nạn, phía công ty có xe gây tai nạn đã thiếu trách nhiệm, không trực tiếp giải quyết hiện trường, động viên gia đình bị nạn. Ông cũng yêu cầu tỉnh Long An vào cuộc điều tra làm rõ về vấn đề này.

    Trước đó, lúc 15h30 cùng ngày, tại ngã tư Bình Nhựt, gần cầu Bến Lức (km 1936 Quốc lộ 1, ấp 3, xã Nhật Chánh), tài xế Phạm Thanh Hiếu (SN 1987, ngụ tỉnh Long An) điều khiển xe container mang BKS: 62C - 043.48 kéo theo rơ mooc BKS: 62R-001.08 tông khoảng 20 xe máy đang dừng chờ đèn đỏ làm hàng chục người thương vong.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-o-long-an-cong-an-tinh-giao-phong-canh-sat-hinh-su-dieu-tra-chac-chan-khoi-to-a257581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan