+Aa-
    Zalo

    Asian Cup 2019: Kiatisak được CĐV Thái Lan hy vọng quay lại làm HLV trưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau thất bại thảm hại của Thái Lan trong trận ra quân Asian Cup 2019, người hâm mộ nước này hy vọng HLV Kiatisak sẽ trở lại dẫn dắt "Voi chiến".

    Sau thất bại thảm hại của Thái Lan trong trận ra quân Asian Cup 2019, người hâm mộ nước này hy vọng HLV Kiatisak sẽ trở lại dẫn dắt "Voi chiến".

    [presscloud]6791[/presscloud]

    Highlights Asian Cup 2019 Thái Lan 1- 4 Ấn Độ. Nguồn: VTV

    HLV trưởng ĐT Thái Lan, ông Milovan Rajevac vừa bị Liên đoàn bóng đá nước này sa thải ngay sau trận ra quân tệ hại thua Ấn Độ 1-4 ở Asian Cup 2019.

    Lời tuyên bố “Tuyển Thái Lan chỉ chuyên tâm hướng đến giải đấu châu lục Asian Cup, và sẽ thể hiện đẳng cấp thật sự của mình ở đó bằng lực lượng mạnh nhất” của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đến giờ coi như đã trở thành một tuyên bố hão huyền.

    Thái Lan liên tục có kết quả tệ hại ở nhiều giải đấu trong năm 2018 như ASIAD 18 và AFF Cup, và tới Asian Cup 2019, mặc dù có sự phục vụ của những ngôi sao hàng đầu của họ như trụ cột Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda, "Voi chiến" vẫn gục ngã trước Ấn Độ.

    Đây có lẽ là "giọt nước tràn ly" khiến người hâm mộ Thái Lan mất hết sự kiên nhẫn. Còn nhớ cách đây gần 4 tháng, chính FAT đã có ý coi thường khi từ chối lời mời đấu trận giao hữu với Ấn Độ vì cho rằng đội tuyển Nam Á này không đủ trình độ để đấu với tuyển Thái Lan. Ở Asian Cup 2019, Thái Lan bị đánh bại bởi chính Ấn Độ và sự "chủ quan" của họ, theo tờ Siam Sport.

    CĐV Thái Lan hoàn toàn thất vọng trước màn trình diễn bạc nhược của đội nhà. Ảnh: Reuters

    Tờ báo này cho rằng: “Đây là cái kết cay đắng cho FAT, và việc ông chủ tịch Somyot Poompanmuang ra tráp sa thải HLV Rajevac chỉ là cái cớ để có người chịu trách nhiệm thay mình”.

    Nhiều báo ở Thái Lan cũng kịch liệt chỉ trích chủ tịch FAT, ông Somyot Poompanmuang từ khi lên nắm quyền đã không làm gì được cho bóng đá Thái Lan. Trong đó, thậm chí còn có ý cáo buộc ông này phá hoại sự phát triển của bóng đá Thái khi đánh mất sự kế thừa từ thành quả của HLV Kiatisak Senamuang gây dựng trước đó.

    HLV Sirisak Yodyardthai sẽ tạm thời đảm nhiệm vị trí "thuyền trưởng" tuyển Thái Lan để tiếp tục giúp "những chú voi chiến" hoàn tất chặng đường ở Asian Cup 2019.

    Trong hoàn cảnh hiện tại, CĐV Thái Lan hy vọng huyền thoại bóng đá nước này, "Zico Thái" Kiatisak Senamuang sẽ quay trở lại dẫn dắt đội tuyển.

    CĐV Thái Lan nhớ HLV Kiatisak.

    "Hãy quay trở lại và cứu lấy bóng đá Thái Lan đi Zico!"; "Tôi nhớ Kiatisak mỗi khi cổ vũ đội tuyển Thái Lan"; "Tất cả đều muốn thấy Zico trên băng ghế chỉ đạo"... và những lời thỉnh cầu tương tự được CĐV Thái Lan gửi đến Kiatisak thông qua trang cá nhân của vị cựu HLV.

    HLV Kiatisak đảm nhiệm vai trò dẫn dắt ĐT Thái Lan từ tháng 6/2013. Trong khoảng thời gian nắm quyền, HLV Kiatisak đã cùng ĐT Thái Lan lập cú đúp vô địch AFF Cup năm 2014 và 2016, vào vòng loại thứ ba World Cup 2018. Bên cạnh đó, Kiatisak cùng U23 Thái Lan đoạt huy chương vàng SEA Games năm 2013 và vị trí thứ tư Asian Games 2014.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2019-kiatisak-duoc-cdv-thai-lan-hy-vong-quay-lai-lam-hlv-truong-a258201.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan