+Aa-
    Zalo

    Lính Mỹ vướng cáo buộc sát hại người tình Nhật Bản rồi tự tử

    • DSPL
    ĐS&PL Một binh sĩ Mỹ và một phụ nữ Nhật ngày 13/4 được phát hiện trong tình trạng tử vong trên trong một căn hộ ở quận Chatan trên đảo Okinawa, Nhật Bản.

    Một binh sĩ Mỹ và một phụ nữ Nhật ngày 13/4 được phát hiện trong tình trạng tử vong trên trong một căn hộ ở quận Chatan trên đảo Okinawa, Nhật Bản.

    Tờ The Japan Times đưa tin, Lực lượng quân sự Mỹ ở Nhật Bản cho biết Cơ quan Điều tra Tội phạm của Hải quân đang hợp tác với cảnh sát địa phương để điều tra cái chết hôm 13/4 của một quân nhân Hải quân Mỹ và một cư dân Okinawa.

    Cặp đôi được phát hiện chết trong một căn hộ trên đảo Okinawa. - Ảnh: Kyodo/AP

    Danh tính của quân nhân Mỹ và người phụ nữ Nhật Bản đều chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, phát ngôn viên sở cảnh sát Okinawa cho biết lính Mỹ này đã đâm người phụ nữ tử vong rồi tự sát.

    Cảnh sát đã nhận được một cuộc gọi khẩn cấp vào khoảng 7h25 sáng ngày 13/4 giờ địa phương. Khi tới nơi, họ phát hiện cặp đôi nằm trên trên giường bên trong căn hộ của người phụ nữ tại thị trấn Chatan. Sau đó, họ được xác nhận đã qua đời tại hiện trường.

    Theo cảnh sát địa phương, hai người dường như có quan hệ tình cảm. Họ tìm thấy một đưa trẻ không bị thương trong căn hộ và đã đưa đứa trẻ này vào trung tâm chăm sóc do chính quyền quản lý.

    Quân nhân Mỹ được cho là thành viên của Sư đoàn 3 Thủy quân lục chiến có trụ sở tại tỉnh Okinawa.

    Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Takeo Akiba xác nhận về án mạng và đã gọi điện cho đại sứ Mỹ William Hagerty để yêu cầu hợp tác trong cuộc điều tra cũng như nỗ lực ngăn chặn thảm kịch tương tự tái diễn.

    Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản William Hagerty đã bày tỏ lấy làm tiếc sâu sắc về vụ việc trong cuộc điện đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Takeo Akiba. Hai bên đã nhất trí phối hợp trong cuộc điều tra, theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

    Okinawa có một loạt các căn cứ quân sự của Mỹ tại Nhật Bản. Người dân địa phương đã nhiều lần biểu tình phản đối về tình trạng phạm tội, ô nhiễm tiếng ồn và tác động tới môi trường do sự hiện diện quân sự của Mỹ tại đây.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-my-vuong-cao-buoc-sat-hai-nguoi-tinh-nhat-ban-roi-tu-tu-a271081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan