+Aa-
    Zalo

    Đại sứ quán Việt Nam tại Anh vào cuộc vụ phát hiện 39 thi thể trong container

    • DSPL
    ĐS&PL Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh tìm hiểu thông tin có người quốc tịch khác ngoài Trung Quốc trong số 39 người chết trong xe container.

    Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu thông tin có người quốc tịch khác ngoài Trung Quốc trong số 39 nạn nhân tử vong trong xe container.

    Giới chức Anh vẫn đang khẩn trương xác định danh tính của 39 nạn nhân được phát hiện tử vong trong thùng container. Ảnh: Reuters

    Liên quan tới vụ 39 thi thể được phát hiện trong container ở khu công nghiệp Waterglade (Essex, Anh) ngày 23/10 vừa qua, cảnh sát Anh hiện đang điều tra nghi vấn không phải tất cả 39 người chết trong xe container đều là công dân Trung Quốc.

    TTXVN cho biết, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin, hiện nay, Đại sứ quán đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu thông tin liên quan đến diễn biến mới này.

    Trước đó, ngày 24/10, cảnh sát Anh cho biết tất cả những người thiệt mạng là công dân Trung Quốc, gồm 31 nam và 8 nữ. Tuy nhiên, vào ngày 25/10, Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh lại cho biết, hiện cảnh sát Anh chưa thể khẳng định rằng 39 người mà thi thể của họ được tìm thấy bên trong thùng chiếc xe tải tại Essex là các công dân Trung Quốc.

    “Đại sứ quán Trung Quốc đã cử một nhóm với sự dẫn đầu là tham tán-công sứ phụ trách các vấn đề về lãnh sự tới Essex, Anh. Họ đã gặp gỡ với cảnh sát địa phương. Cảnh sát thông báo rằng họ đang kiểm tra danh tính của các nạn nhân mà tạm thời vẫn chưa thể xác nhận được quốc tịch”, tuyên bố đăng tải trên trang điện tử của đại sứ quán Trung Quốc nêu rõ.

    Giới chức Anh cũng thông tin, việc xác định danh tính nạn nhân có thể sẽ mất một thời gian và sẽ có khám nghiệm tử thi. 

    Như đã đưa tin trước đó, 39 người chết trên xe tải đông lạnh được cảnh sát phát hiện hôm 23/10 sau khi chiếc xe này đậu tại khu công nghiệp ở Essex, phía Đông London, nước Anh.

    Tài xế của chiếc container được xác định là Morris Robinson, 25 tuổi, đến từ thị trấn Portadown thuộc vùng Bắc Ireland. Robinson hiện vẫn đang bị cảnh sát Anh tạm giam để thẩm vấn vì tình nghi gây ra chết người.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-quan-viet-nam-tai-anh-vao-cuoc-vu-phat-hien-39-thi-the-trong-container-a298378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan