+Aa-
    Zalo

    Siêu bão Kammuri tiến gần Philippines đúng dịp khai mạc SEA Games 30

    • DSPL
    ĐS&PL Ban tổ chức (BTC) SEA Games 30 đã phải đưa ra thông báo khẩn trước tình hình siêu bão Kammuri đang tăng tốc hướng về Philippines.

    Ban tổ chức (BTC) SEA Games 30 đã phải đưa ra thông báo khẩn trước tình hình siêu bão Kammuri đang tăng tốc hướng về Philippines.

    Siêu bão Kammuri có thể ảnh hưởng tới nhiều môn thể thao ngoài trời của SEA Games 30. Ảnh: Tiền Phong

    Cơ quan Dự báo thời tiết Philippines cho biết, bão Kammuri được xác định nằm cách phía Nam đảo Luzon khoảng 1.350 km về phía Đông lúc 3h (giờ địa phương) ngày 29/11.

    Bão Kammuri hiện đang tăng tốc về phía Tây hướng đến Philippines, có thể mạnh lên thành siêu bão và ảnh hướng tới nhiều địa điểm tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30.

    Theo Cục quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA), một số địa điểm diễn ra các môn thể thao của SEA Games 30 có thể bị ảnh hưởng bởi bão.

    Ngày 3-4/12 sẽ rất căng thẳng vì bão Kammuri dự kiến sẽ quét qua các địa điểm tổ chức thi đấu các môn thể thao SEA Games ở Metro Manila và các khu vực lân cận.

    Trước đó, BTC SEA Games 30 cho biết đã triển khai công tác chuẩn bị để sẵn sàng ứng phó với bão Kammuri sẽ đổ bộ vào Philippines vào cuối tuần này.

    Cơ quan Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) cũng đã đưa ra cảnh báo quân đội của họ ở Metro Manila và các khu vực khác trong trạng thái sẵn sàng để tăng cường chuẩn bị ứng phó các trường hợp khẩn cấp.

    Trưởng Ban điều hành Hội đồng tổ chức SEA Games Philippines (PHISGOC) Ramon Suzara cho biết một số môn ngoài trời có thể bị hoãn “vài giờ hoặc một ngày” do ảnh hưởng của siêu bão Kammuri. Trong khi đó, các môn thể thao trong nhà sẽ tiếp tục diễn ra theo kế hoạch.

    Theo Trưởng ban điều hành PHISGOC, BTC đã chuẩn bị kế hoạch dự phòng, ngay cả khi cơn bão không đổ bộ vào đất liền.

    Tối nay (30/11), Lễ khai mạc SEA Games sẽ chính thức diễn ra ở sân vận động Philippine Arena (Manila). Ông Ramon Suzara khẳng định: "Đài lửa SEA Games sẽ vẫn được thắp sáng tại sân vận động Philippine Arena, trừ khi có mưa lớn".

    Lễ khai mạc SEA Games 30 được tổ chức vào tối 30/11 trong khu tổ hợp thể thao Philippines Arena Complex, quận Ciudad De Victoria thuộc tỉnh Bulacan, cách thủ đô Manila khoảng 30 km về phía bắc.

    Với sức chứa 55.000 chỗ ngồi cùng tổng diện tích 140 ha, Philippines Arena Complex là khu thi đấu trong nhà lớn nhất thế giới.

    Đây là lần đầu tiên trong 60 năm tổ chức các kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á, lễ khai mạc được tổ chức trong nhà.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-bao-kammuri-tien-gan-philippines-dung-dip-khai-mac-sea-games-30-a302844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan