+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un chủ trì hội nghị quân sự quan trọng giữa lúc căng thẳng với Mỹ leo thang

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa chủ trì hội nghị mở rộng của Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

    Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa chủ trì hội nghị mở rộng của Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

    Ông Kim Jong Un chủ trì hội nghị mở rộng của Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Ảnh: KCNA

    Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 22/12 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa chủ trì hội nghị Quân ủy trung ương đảng Lao động Triều Tiên mở rộng.

    Dân Trí dẫn thông tin từ KCNA cho biết, "Lãnh đạo Tối cao Kim Jong-un đã phân tích và tóm tắt về tình hình phức tạp bên trong và bên ngoài, nói rằng cuộc họp sẽ quyết định các biện pháp quan trọng về tổ chức và chính trị cũng như các bước đi quân sự để củng cố tổng thể lực lượng vũ trang của đất nước".

    Bên cạnh đó, hội nghị cũng thảo luận "những vấn đề quan trọng trong việc thiện tổng thể nền quốc phòng và các vấn đề cốt lõi cho sự phát triển bền vững và nhanh chóng của năng lực quân sự để tự vệ".

    Hội nghị cũng quyết định "các vấn đề và biện pháp quân sự quan trọng để tổ chức hoặc mở rộng và tái tổ chức các đơn vị mới phù hợp với ý định chiến lược và quân sự của đảng, thay đổi liên kết của một số đơn vị và thay đổi việc triển khai các đơn vị".

    Tuy nhiên, KCNA không nói chi tiết về khả năng tự vệ của quân đội và cũng không đề cập thời điểm hội nghị được tổ chức.

    Thông tin về Hội nghị mở rộng của Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên diễn ra giữa lúc căng thẳng Mỹ - Triều vẫn đang tiếp diễn. Ông Kim Jong-un vào tháng 4 tuyên bố chỉ chờ đợi chính quyền Washington thay đổi lập trường đến cuối năm nay nếu không sẽ chọn hướng đi mới.

    Theo Người Lao Động, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho rằng, hội nghị lần này của Ủy ban Quân sự Trung ương đảng Lao động Triều Tiên dường như là dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể sớm tổ chức một hội nghị toàn thể của Ủy ban Trung ương đảng.

    Tại hội nghị này, Triều Tiên có thể đưa ra quyết định hủy bỏ việc tự ngừng thử nghiệm hạt nhân và tên lửa tầm xa.

    Triều Tiên tuyên bố tạm ngừng các cuộc thử nghiệm này trong hội nghị toàn thể của Ủy ban Trung ương năm ngoái, trong một cử chỉ hòa bình mang tính biểu tượng cao dẫn đến hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 6/2018.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-chu-tri-hoi-nghi-quan-su-quan-trong-giua-luc-cang-thang-voi-my-leo-thang-a305542.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan