Vụ cán bộ trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM dâm ô trẻ em: Lãnh đạo trung tâm sai phạm nghiêm trọng


Thứ 4, 25/12/2019 | 12:09


Cùng sự kiện

"Tinh thần đánh giá các sai phạm đối với các cán bộ này là nghiêm trọng, không thể không kỷ luật”, Giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.HCM Lê Minh Tấn nói về việc xem xét kỷ luật...

"Tinh thần đánh giá các sai phạm đối với các cán bộ này là nghiêm trọng, không thể không kỷ luật”, Giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.HCM Lê Minh Tấn nói về việc xem xét kỷ luật giám đốc và phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội vụ Nguyễn Tiến Dũng dâm ô nhiều bé gái.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội bị khởi tố vì có hành vi dâm ô người dưới 16 tuổi. Ảnh: VietNamNet

Báo VietNamNet thông tin, bên lề Hội nghị triển khai nhiệm vụ Lao động Thương binh & Xã hội (LĐ-TB&XH) tại UBND TP.HCM sáng 25/12, Giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.HCM Lê Minh Tấn đã có những trao đổi về việc xử lý kỷ luật và phê bình các cá nhân liên quan tới vụ dâm ô trẻ em ở Trung tâm Hỗ trợ Xã hội (trực thuộc sở LĐ-TB&XH TP.HCM).

Theo đó, ông Lê Minh Tấn thông tin, chiều 26/12, sở LĐ-TB&XH TP.HCM sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét hình thức kỷ luật phù hợp đối với Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội Võ Thị Thanh Kim và phó Giám đốc trung tâm trong vụ Nguyễn Tiến Dũng - cán bộ trung tâm dâm ô trẻ em.

Ông Tấn cho rằng, dù sự việc liên quan đến cá nhân ông Nguyễn Tiến Dũng, nhưng cán bộ quản lý Trung tâm và cả ở sở LĐ-TB&XH thì không thể nói là không có trách nhiệm. Không ai quản lý được các cá nhân, nhưng về mặt tổ chức để xảy ra sai phạm thì phải chịu trách nhiệm, thậm chí là chịu trách nhiệm cao.

"Tinh thần đánh giá các sai phạm đối với các cán bộ này là nghiêm trọng, không thể không kỷ luật”, VietNamNet dẫn lời ông Tấn nhấn mạnh.

Báo Thanh Niên thông tin thêm, ngoài các cán bộ ở trung tâm, sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã kỷ luật bằng hình thức phê bình nghiêm khắc đối với cán bộ phòng Bảo trợ xã hội, gồm: Trưởng phòng Nguyễn Thành Phụng; Phó phòng Lê Bá Hoàng và chuyên viên Nông Thị Bích Chuyển.

Riêng Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Trần Ngọc Sơn là cán bộ do UBND TP quản lý nên Ban giám đốc sở đã đề nghị hình thức kỷ luật phê bình nghiêm khắc để UBND TP xem xét, quyết định.

Trước đó, như đã đưa tin, ông Nguyễn Tiến Dũng (48 tuổi, ngụ quận 3, là cán bộ phòng quản lý hồ sơ - giáo dục, tư vấn của Trung tâm Hỗ trợ xã hội) đã có hành hành vi dâm ô với một số trẻ em ở trung tâm này.

Sau khi nhận được đơn tố giác và phản ánh của báo chí ngày 17/11, Công an quận Bình Thạnh đã vào cuộc và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khởi tố ông Dũng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, để khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Dũng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-can-bo-trung-tam-ho-tro-xa-hoi-tphcm-dam-o-tre-em-lanh-dao-trung-tam-sai-pham-nghiem-trong-a305971.html