+Aa-
    Zalo

    Ý nghĩa tên phim "Hoa hồng trên ngực trái" cuối cùng đã được tiết lộ, xúc động với thông điệp ẩn sâu

    • DSPL
    ĐS&PL Cho đến khi "Hoa hồng trên ngực trái" chuẩn bị bước vào tập phim cuối cùng, khán giả mới vỡ oà về ý nghĩa của tên phim.

    Cho đến khi "Hoa hồng trên ngực trái" chuẩn bị bước vào tập phim cuối cùng, khán giả mới vỡ oà về ý nghĩa của tên phim.

    Ngay từ khi "Hoa hồng trên ngực trái" ra mắt, khán giả đã không khỏi thắc mắc về ý nghĩa ẩn giấu sau cái tên mang đầy chất thơ của phim. Ban đầu, khán giả thắc mắc vì sao ê kíp không giữ tên cũ Em đồng ý ly hôn mà lại chọn tên hiện tại với ẩn dụ?

    Trong suốt khoảng thời gian nữ nhân vật chính Khuê (Hồng Diễm thủ vai) phải trải qua sự phản bội, ruồng bỏ, sóng gió trong cuộc đời. Nhiều người đã tin rằng bông hoa hồng trên ngực trái trong tên phim, là để chỉ trái tim can đảm, kiên trinh của người phụ nữ mà Khuê là hiện thân rõ nét nhất.

    “Hoa hồng trên ngực trái” nhận được sự yêu mến của khán giả ngay từ khi lên sóng.

    Cô là người con gái, người vợ, người mẹ giàu đức hy sinh, tràn đầy sự dịu dàng, yêu thương với những người thân của mình. Dù đối mặt với lừa lọc, dối trá và thậm chí là sự nhẫn tâm thì vẫn luôn kiên cường tiến về phía trước.

    Tuy nhiên đến khi tập 45 "Hoa hồng trên ngực trái" lên sóng. Có khán giả lại cho rằng ý nghĩa tên phim "Hoa hồng trên ngực trái" để chỉ trái tim của người cha dành cho con gái để cô bé có thể tiếp tục một cuộc đời dài lâu với nhiều trải nghiệm, mang theo cả tình yêu thương dịu dàng nhất của người bố.

    Ở tập phim này, nhân vật Thái (Ngọc Quỳnh) đã hy sinh bản thân để hiến tặng trái tim cho con gái khi bé Bống (Hồng Nhung) gặp sự cố trên bàn mổ.

    Đây là một tình tiết khá gây xúc động của “Hoa hồng trên ngực trái”. Nó cho thấy được tình cha cao cả, dù cho trước đó Thái có là một kẻ đê tiện, phản bội nhưng sau cùng anh ta vẫn biết hy sinh vì người mình yêu thương. 

    Nói về điều này, biên kịch Nguyễn Thu Thủy của "Hoa hồng trên ngực trái" đã tiết lộ về phân cảnh đầy ý nghĩa trong tập cuối phim.

    Biên kịch Nguyễn Thu Thủy viết: "Tối nay (9/1), "Hoa hồng trên ngực trái" phát tập cuối cùng, cũng là tập có 1 đoạn mà mình rất thích. Vào ngày đặt tay Khuê vào tay Bảo, bà Hồng đã đính một bông hoa hồng trên chiếc váy mà Khuê mặc. Khi Khuê hỏi bà rằng, vì sao lại là hoa hồng, thì người phụ nữ mất mát nhiều nhất trong phim, đã nói.

    “Ngày xưa, có lần, mẹ và bố đi xem vở kịch “Tin ở hoa hồng”. Giờ mẹ đã quên câu chuyện ấy cụ thể thế nào. Nhưng mẹ nhớ khi bước ra ngoài nhà hát, bố nói, dẫu cay đắng thế nào, thì hãy tin ở cuộc đời, hãy tin ở tình yêu, hãy tin ở hoa hồng...Sau, chính bố phản bội mẹ. Làm lòng tin mẹ tan vỡ.

    Nhưng sau rất nhiều chuyện, mẹ nhận ra, cuộc đời ngắn ngủi quá. Bố con đã mất. Con trai mẹ cũng đã mất… Cho dù từng bị phản bội, từng cay đắng thì, việc chọn thái độ nào với cuộc đời này, vẫn là ở chính chúng ta”.

    Và bà dặn Khuê rằng: “Người ta ví phụ nữ như hoa hồng. Người ta ví tình yêu như hoa hồng... Hoa nở thì rồi sẽ tàn. Nhưng quan trọng nhất, là giữ cho bông hoa trên ngực trái con... đừng bao giờ tàn lụi...”."

    Nữ biên kịch khẳng định, đây chính là lý do để bộ phim lấy tên là "Hoa hồng trên ngực trái".

    Dù vậy, cảm nhận khác biệt của mỗi khán giả chính là điều thú vị mà một tác phẩm nghệ thuật mang lại. Cho dù mọi người cho hiểu ý nghĩa tên phim "Hoa hồng trên ngực trái" như thế nào đi nữa thì đó cũng là sự thành công của ekip, khi truyền tải được những điều tích cực trong cuộc sống, bất chấp hiện thực nghiệt ngã nhiều khi khiến ta phải rơi nước mắt.

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-nghia-ten-phim-hoa-hong-tren-nguc-trai-cuoi-cung-da-duoc-tiet-lo-xuc-dong-voi-thong-diep-an-sau-a307756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan