+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên bất ngờ có bộ trưởng Ngoại giao mới

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Ri Son-gwon, cựu chỉ huy quân đội Triều Tiên đã được bổ nhiệm làm bộ trưởng Ngoại giao mới của nước này.

    Ông Ri Son-gwon, cựu chỉ huy quân đội Triều Tiên đã được bổ nhiệm làm bộ trưởng Ngoại giao mới của nước này.

    Ông Ri Son-gwon vừa được bổ nhiệm làm bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên. Ảnh: Reuters

    Ngày 24/1, hãng truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết, ông Ri Son-gwon, một cựu chỉ huy quân sự và đang giữ chức vụ cấp cao trong Đảng Lao động Triều Tiên, đã được bổ nhiệm làm bộ trưởng Ngoại giao mới của nước này bởi Chủ tịch Kim Jong-un. Tuyên bố này được lãnh đạo Triều Tiên đưa ra vào bữa tối mừng năm mới với quan chức các đại sứ quán và tổ chức quốc tế.

    Trong vai trò mới, ông Ri đã có bài phát biểu tại sự kiện mừng Tết Nguyên đán với đại diện các đại sứ quán và tổ chức quốc tế ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 23/1.

    Quyết định bổ nhiệm ông Ri Son-gwon được xem khá bất ngờ, đặc biệt trong thời điểm đàm phán hạt nhân giữa Triều Tiên và Mỹ đang bị đình trệ.

    Việc bổ nhiệm ông Ri Son-gwon diễn ra sau khi Hàn Quốc tái khẳng định cam kết tăng cường mối quan hệ liên Triều trong bối cảnh đàm phán giữa Washington và Bình Nhưỡng đi vào bế tắc, đồng thời xuất hiện mâu thuẫn giữa Seoul và Washington về cách tiếp cận đối với vấn đề Triều Tiên.

    Theo đánh giá của giới quan sát, ông Ri Son-gwon không có nhiều kinh nghiệm ngoại giao như người tiền nhiệm, nhưng từng được chú ý khi dẫn dắt cuộc đối thoại liên Triều hồi năm 2018, với tư cách Chủ tịch Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên.

    Việc Triều Tiên tiến hành bước đi thay đổi nhân sự cấp cao tại Bộ Ngoại giao được giới chuyên gia nhận định là dấu hiệu của một cuộc cải tổ chính trị lớn, có thể dẫn tới thay đổi về chính sách đối ngoại của Bình Nhưỡng.

    Động thái nằm này được cho là nằm trong khuôn khổ cuộc cải tổ nhân sự quy mô lớn của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bat-ngo-co-bo-truong-ngoai-giao-moi-a309420.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan