+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của 2 cha con nhiễm virus corona ở TP.HCM

    • DSPL
    ĐS&PL 2 bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm virus corona ở TP.HCM đã được xét nghiệm lại vào sáng 27/1 (mùng 3 Tết Canh Tý).

    2 bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm virus corona ở TP.HCM đã được xét nghiệm lại vào sáng 27/1 (mùng 3 Tết Canh Tý).

    Hai bệnh nhân đang được điều trị cách ly an toàn tại khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tri thức trực tuyến đưa tin, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, cho biết hai cha con người Trung Quốc dương tính với virus corona (nCoV) hiện tỉnh táo, sức khỏe ổn định.

    Theo đó, người con là bệnh nhân Li ZiChao, 28 tuổi, đã tỉnh táo, tự thở được, hết sốt từ 3 ngày trước, ăn uống bình thường, sinh hiệu ổn định. PCR nCoV lần 2 (xét nghiệm từ ngày 25/1) vẫn chưa có kết quả. Sáng 27/1, bệnh viện tiếp tục làm xét nghiệm PCR nCoV lần 3 cho người bệnh.

    Còn người cha là bệnh nhân Li Ding, 66 tuổi, mắc nhiều bệnh lý nền như đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent, đã hết sốt qua 24 giờ.

    Bệnh nhân hiện tỉnh, thở oxy qua canula, SpO2 95%, mạch 80 lần/ phút, huyết áp 120/70 mmHg, phổi con ít ran bên trái.

    Các bác sĩ cũng đã làm xét nghiệm PCR nCov lần 2 lúc 18h ngày 26/1 cho người bệnh, hiện chưa có kết quả. Bệnh nhân đã sinh hoạt, ăn uống khá hơn.

    Hiện cả hai bệnh nhân đang được điều trị cách ly an toàn tại khoa Bệnh Nhiệt đới và chăm sóc đúng quy trình theo phác đồ của Bộ Y tế.

    Bên cạnh đó, 7 người tiếp xúc với 2 cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona cũng đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM lập danh sách và theo dõi sức khỏe mỗi ngày.

    7 người được theo dõi bao gồm vợ của bệnh nhân, 3 nhân viên y tế, 3 nhân viên khách sạn.

    Vợ của nam bệnh nhân Trung Quốc đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện quận 11, TP.HCM. Phòng Y tế quận này đã tới khách sạn phụ nữ này từng lưu trú để lập danh sách những người từng tiếp xúc với bà.

    Những người thuộc diện theo dõi đã được hướng dẫn biện pháp tự phòng bệnh và theo dõi sức khỏe hàng ngày do trạm y tế các phường xã thực hiện, báo cáo qua hệ thống về Sở Y tế và Viện Pasteur.

    Qua bước đầu cho thấy cả 7 người trên đều chưa có dấu hiệu bệnh viêm hô hấp nhưng sẽ theo dõi trong vòng 14 ngày.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-ve-tinh-hinh-suc-khoe-cua-2-cha-con-nhiem-virus-corona-o-tphcm-a309570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan