+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân nhiễm virus corona cần trung bình 9 ngày để hồi phục, tử vong đa số là người già

    • DSPL
    ĐS&PL Quan chức y tế Trung Quốc cho biết, thời gian trung bình để một bệnh nhân nhiễm virus corona ở nước này phục hồi hoàn toàn là 9 ngày.

    Quan chức y tế Trung Quốc cho biết, thời gian trung bình để một bệnh nhân nhiễm virus corona ở nước này phục hồi hoàn toàn là 9 ngày.

    Đưa bệnh nhân nhiễm virus corona vào bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

    Ngày 4/2, bà Jiao Yahui - Phó giám đốc Cục quản lý y tế thuộc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) đã tham dự buổi họp báo tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) thông tin về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (nCoV) gây ra ở nước này.

    Theo bà Jiao Yahui, tính đến ngày 3/2, tỷ lệ tử vong vì virus corona ở Trung Quốc là 2,1%, với phần lớn các ca xảy ra ở Hồ Bắc.

    Hồ Bắc đã ghi nhận 414 người chết, chiếm 97% số người tử vong trên toàn Trung Quốc. Trong đó, tỷ lệ tử vong ở Vũ Hán là 4,9% với 313 người thiệt mạng. Tại Hồ Bắc, tỷ lệ tử vong là 3,1%, cao nhất trong các tỉnh, thành phố Trung Quốc.

    Bà Jiao giải thích hầu hết trường hợp tử vong thuộc địa phương này do có quá nhiều ca bệnh nghiêm trọng tại đây, cũng như những thiếu thốn ban đầu trong quá trình điều trị.

    Bà Jiao cho biết Trung Quốc đã và đang thực hiện các biện pháp tăng cường để làm giảm tỷ lệ tử vong ở Hồ Bắc, đặc biệt là Vũ Hán. Họ đang mở rộng thêm 1.000 giường cho các ca nguy kịch cùng với tăng cường đội ngũ có kinh nghiệm và máy móc, thiết bị y tế tới tâm dịch.

    Theo bà Jiao, ngoài Hồ Bắc, tỷ lệ tử vong vì virus corona vào khoảng 0.16%, với đàn ông chiếm 2/3 tổng số các trường hợp qua đời.

    Ngoài ra, thống kê cho thấy 80% những người qua đời trên 60 tuổi, trên 75% số người chết vì bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV gây ra còn có một số bệnh nền.

    Ca nhiễm virus của bệnh nhi 1 tháng tuổi được phát hiện ở Quý Châu hôm 3/2 là ca nhỏ tuổi nhất mắc mầm bệnh tính tới lúc này. Hiện em bé vẫn đang trong tình trạng ổn định và các bác sĩ đang nỗ lực tìm ra nguyên nhân bé bị nhiễm virus corona.

    Bên cạnh đó, vị quan chức y tế Trung Quốc cũng thông tin thêm rằng, thời gian trung bình tính trên toàn quốc để một bệnh nhân phục hồi hoàn toàn là 9 ngày. Tuy nhiên, bệnh nhân ở tỉnh Hồ Bắc phải cần đến khoảng 20 ngày để hồi phục hoàn toàn, do địa phương này có nhiều trường hợp nặng hơn.

    Theo số liệu công bố mới nhất được công bố ngày 5/2 từ Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), số người chết vì virus corona tại tỉnh này đã tăng thêm 65 người và có thêm 3.156 ca nhiễm mới.

    Như vậy, số người chết vì virus corona tại Hồ Bắc đã lên tới 479 người và tổng số ca nhiễm trên toàn tỉnh lên thành là 16.678.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-nhiem-virus-corona-can-trung-binh-9-ngay-de-hoi-phuc-tu-vong-da-so-la-nguoi-gia-a310375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan