"Hạ cánh nơi anh" lập kỷ lục "khủng" nhưng khán giả vẫn "kêu trời" vì cái kết


Thứ 2, 17/02/2020 | 07:22


Cùng sự kiện

"Hạ cánh nơi anh" (Crash Landing on You) có cái kết đẹp như mơ cho cặp đôi chính, nhưng lại quá phũ phàng và bi thương với cặp phụ.

"Hạ cánh nơi anh" (Crash Landing on You) có cái kết đẹp như mơ cho cặp đôi chính, nhưng lại quá phũ phàng và bi thương với cặp phụ.

"Hạ cánh nơi anh" kết thúc với tỷ lệ người xem cao ngất.

"Hạ cánh nơi anh" đã lên sóng tập cuối vào tối 16/2, kết thúc 2 tháng "làm mưa làm gió" trên màn ảnh xứ Hàn và khiến người hâm mộ châu Á mê mẩn.

Không hổ danh là tập phim nhận được nhiều mong chờ của rất nhiều khán giả, "Hạ cánh nơi anh" đã lập kỷ lục "khủng" về rating (tỷ lệ người xem) trong tập cuối.

Theo số liệu từ Nielsen Korea, tập cuối của "Hạ cánh nơi anh" đã đạt mức rating trung bình toàn quốc toàn tập phim là 21,683% và cao nhất (peak rating) là 24,1%.

Con số này đã phá vỡ kỷ lục trước đó được tạo ra bởi "Goblin" vào tháng 1/2017 để trở thành phim truyền hình chạm mốc rating cao nhất đài tvN. Đây cũng là phim truyền hình có rating cao thứ 2 lịch sử đài cap sau "Sky Castle" của jTBC.

Hội tụ dàn diễn viên đẹp và có thực lực diễn xuất, không chỉ bộ tứ Hyun Bin, Son Ye Jin, Kim Jung Hyun và Seo Ji Hye chinh phục được khán giả mà cả những nhân vật phụ khác cũng nhận được nhiều lời khen ngợi.

Vì lẽ đó, khán giả chỉ mong có một cái kết thật hạnh phúc, viên mãn với tất cả những nhân vật mà mình yêu mến. Mặc dù vậy, nguyện vọng này không thể trở thành sự thực.

Ở tập cuối "Hạ cánh nơi anh", khi Yoon Se Ri (Son Ye Jin) vừa thoát khỏi nguy kịch không lâu thì Jung Hyeok (Hyun Bin) cùng các đồng đội của anh bị dẫn độ về nước. Cuộc chia tay đẫm nước mắt của Se Ri và Jung Hyeok ở biên giới của hai quốc gia khiến người hâm mộ không khỏi xúc động.

Cuộc chia ly đầy nước mắt của Jung Hyeok và Se Ri.

Sau khi về nước, Jung Hyeok suýt nữa thì bỏ mạng vì bị ám sát. Rất may là cha anh đã kịp thời đem quân đến giải cứu con trai và tiêu diệt tên phản diện.

Trong khi đó, Se Ri trở về cuộc sống bình thường nhưn vẫn chìm trong nỗi nhớ người yêu da diết, đặc biệt là khi đọc những tin nhắn được hẹn sẵn của Jung Hyeok. Chàng quân nhân hẹn gặp người yêu ở Thụy Sĩ trong tương lai, còn Se Ri đã phát triển một quỹ khuyến học, cấp học bổng cho các tài năng âm nhạc đến từ các gia đình có thu nhập thấp, đồng thời, tổ chức buổi biểu diễn hàng năm ở đất nước châu Âu này.

Sau cùng, cặp đôi cũng gặp lại trong hoàn cảnh không mấy khác biệt so với lần đầu tiên thấy nhau, đó là Se Ri nhảy dù và bị gió cuốn tới nơi Jung Hyeok đang đứng. Phân cảnh nhảy dù chính là biểu tượng cho tên phim "Hạ cánh nơi anh", và cũng đánh dấu kết thúc viên mãn của cặp đôi chính.

Cái kết viên mãn cho cặp đôi chính của "Hạ cánh nơi anh".

Tuy nhiên, Goo Seung Jun (Kim Jung Hyun) - Seo Dan (Seo Ji Hye) thì không được may mắn như vậy. Seung Jun trúng đạn và trút hơi thở cuối cùng trên xe cứu thương. Trước khi ngừng thở, anh mãn nguyện khi được nghe Seo Dan nói "Em thích anh".

Seo Dan sau đó đã hủy hôn ước với Jun Hyeok, thành công trả thù cho người yêu và phát triển sự nghiệp nghệ thuật. Dù vậy, nỗi đau mất đi Seung Jun khiến cô không thể mở lòng với bất kỳ ai được nữa.

Kết thúc này khiến khán giả vui buồn lẫn lộn. Dù hạnh phúc vì đôi chính cuối cùng vẫn bên nhau nhưng lại tiếc nuối khi Seo Dan và Seung Jun âm dương cách biệt. Nhiều ý kiến cho rằng quyết định để Seung Jun chết là một sự lựa chọn tàn nhẫn của biên kịch.

Khán giả "khóc hết nước mắt" vì cái kết bi thương của cặp phụ.

Bởi "Hạ cánh nơi anh" vốn đã có bối cảnh hư cấu với nhiều chi tiết "vô lý, điên rồ" nên phần lớn khán giả đều cho rằng việc để Seung Jun sống hạnh phúc với Seo Dan chẳng hề ảnh hưởng gì. Hơn nữa, cái kết này quá bất công cho cặp phụ, đặc biệt là Seo Dan.

Cô dành cả thanh xuân để theo đuổi một người đàn ông không yêu mình, chứng kiến anh ta chạy theo người con gái khác rồi khi Seo Dan tìm được tình yêu đích thực thì lại tận mắt chứng kiến người yêu qua đời. Một cô gái xinh đẹp, tài giỏi và tử tế như Seo Dan xứng đáng có được hạnh phúc.

Tuy nhiên, có lẽ cũng vì cái kết có phần không hoàn hảo này mà khán giả sẽ còn phải bàn tán về "Hạ cánh nơi anh" khá nhiều trong thời gian tới.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-canh-noi-anh-lap-ky-luc-khung-nhung-khan-gia-van-keu-troi-vi-cai-ket-a311923.html