+Aa-
    Zalo

    Cầu thủ Barca bị "ám ảnh" vì Liverpool và AS Roma

    • DSPL
    ĐS&PL Dù đang có mùa giải mới không hề tệ nhưng ký ức buồn về hai trận thua Liverpool và AS Rome luôn trong tâm trí các cầu thủ Barca, nhất là khi họ chơi ở Champions League.

    Dù đang có mùa giải mới không hề tệ nhưng ký ức buồn về hai trận thua Liverpool và AS Rome luôn trong tâm trí các cầu thủ Barca, nhất là khi họ chơi ở Champions League.

    Messi và các cầu thủ Barca nhận nhiều "trái đắng" ở Champions League trong 2 năm gần đây.

    Barcenola chuẩn bị bước vào trận đấu tại vòng 1/8 Champions League với Napoli. Sau những gì khổ sở đã gây ra cho nhà đương kim vô địch Châu Âu Liverpool ở vòng bảng (1 thắng 1 hòa), Napoli hứa hẹn sẽ là đối thủ không hề dễ chịu cho Barcelona.

    Đặc biệt, Barca có ký ức không hề dễ chịu tại Italy vào 2 năm trước, khi họ trở thành nạn nhận cho màn "lội ngược dòng" của AS Rome để rồi bị loại khỏi Champions League năm đó.

    Trước trận đấu với Napoli, thuyền trưởng của Barca giãi bày: "Sự thật là chúng tôi rất hiếm khi nhắc về Roma và Liverpool. Nhưng tôi chắc chắn rằng 2 đội bóng đó luôn tồn tại trong tâm trí các cầu thủ Barca".

    1 năm sau “ác mộng Roma”, Barca lại phải trải qua cảm giác tương tự, thậm chí là tệ hơn khi có trận thua ngược trên sân Anfield của Liverpool. Dẫn 3-0 ở lượt đi không mang lại bất kỳ lợi thế nào cho Barca mà còn khiến họ bị ám ảnh hơn với chiến thắng 4-0 của đối thủ ở lượt về.

    Chính ngôi sao sáng nhất của Barca - Lionel Messi cũng từng thừa nhận, anh sẽ không bao giờ quên nỗi ám ảnh về trận thua Liverpool.

    Hồi cuối tháng 5/2019, dù Barca đã lên ngôi vô địch La Liga nhưng Messi cũng không mấy vui vẻ. Anh chia sẻ: "Tất cả chúng tôi đều bị ảnh hưởng bởi trận thua đó. Đó là một trong những khoảnh khắc tồi tệ nhất sự nghiệp của tôi. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa thể quên được nỗi thất vọng.

    Tất cả đều biết chúng tôi đã ở gần trận chung kết đến thế nào, nhưng rồi vẫn thất bại. Nỗi đau còn trở nên lớn hơn khi đó là thất bại đau đớn thứ 2 liên tiếp trong 2 năm vừa qua tại đấu trường này".

    Đồng đội của anh, trung vệ Pique cũng có cùng ý kiến: "Đội bóng không nghĩ tới tình cảnh này và thực sự sốc với những gì diễn ra ở các mùa giải gần đây. Điều quan trọng lúc này là chúng tôi thôi hành hạ bản thân. Đây là cơn ác mộng nhưng chúng tôi cần rút ra bài học để có thể nâng cúp Champions League trong tương lai".

    Thử thách trước mắt của Messi và các đồng đội trong thời điểm hiện tại là Napoli, đội bóng đang chơi khá hay ở cúp C1, thậm chí từng đánh bại đương kim vô địch Liverpool ở vòng bảng.

    Trận Napoli vs Barcelona vòng 1/8 Champions League: trận lượt đi sẽ diễn ra tại San Paolo vào ngày 25/2; trận lượt về sẽ diễn ra tại Camp Nou vào ngày 18/3 (3h00 giờ Việt Nam).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-thu-barca-bi-am-anh-vi-liverpool-va-as-roma-a312915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan