+Aa-
    Zalo

    Hai du khách Hàn Quốc đến từ Daegu từ chối cách ly đã về nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai du khách đến từ Daegu, Hàn Quốc từ chối tự cách ly ở tỉnh Bình Thuận đã bay về nước vào sáng 26/2.

    Hai du khách đến từ Daegu, Hàn Quốc từ chối tự cách ly ở tỉnh Bình Thuận đã bay về nước vào sáng 26/2.

    Hai du khách Hàn Quốc đến từ Daegu từ chối cách ly. Ảnh: Thanh Niên

    Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc sở Y tế Khánh Hòa cho biết, hai du khách gồm 1 nam 1 nữ tới từ thành phố Daegu đã về lại Hàn Quốc trên chuyến bay cất cánh sáng 26/2 từ sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa.

    Sở Y tế Khánh Hòa đang tiến hành điều tra, giám sát những nơi hai du khách này từng đi qua.

    “Hai du khách này đã về Hàn Quốc từ sáng 26/2. Ngành y tế đang phối hợp với các ngành khác giám sát, điều tra dịch tễ học, nắm bắt tình hình để phòng chống dịch kịp thời. Đồng thời, lập danh sách, tư vấn, khuyến cáo cho người dân”, ông Bùi Xuân Minh thông tin.

    Về việc hai du khách tới từ Daegu nhưng lại không được yêu cầu cách ly ngay tại sân bay hôm 23/2, phía Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, hai du khách trên tới trước khi ngành y tế triển khai khai báo y tế và chưa có yêu cầu phải cách ly 14 ngày.

    Theo Thanh Niên, vào ngày 25/2, hai du khách Hàn Quốc đã đến đặt phòng tại một khu du lịch ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Hai người này khai báo đến từ Daegu, nơi đang bùng phát dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

    Nhận được thông tin trên, lực lượng chức năng của UBND phường Hàm Tiến (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đã có mặt và yêu cầu lễ tân khu du lịch hướng dẫn hai du khách ở trong phòng, hạn chế tiếp xúc và đề nghị UBND TP Phan Thiết cử Đội phản ứng nhanh hỗ trợ.

    Tuy nhiên, hai du khách này đã từ chối tự cách ly và trả phòng. Sau đó, cả hai cùng lên ô tô 7 chỗ đã thuê trước đó rời thành phố Phan Thiết đi về phía Bắc.

    Được biết, hai du khách này đi từ Daegu (Hàn Quốc) đến sân bay Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) vào ngày 23/2. Sau đó, hai du khách này tiếp tục di chuyển ra TP Nha Trang để du lịch. Đến ngày 25/2 thì hai du khách trên rời Nha Trang vào Phan Thiết và được yêu cầu cách ly.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-du-khach-han-quoc-den-tu-daegu-tu-choi-cach-ly-da-ve-nuoc-a313161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan