+Aa-
    Zalo

    Học trò tác giả "Doraemon" chia sẻ xúc động về những phút cuối đời của người họa sĩ

    • DSPL
    ĐS&PL Fujiko F. Fujio, tác giả của bộ truyện tranh kinh điển "Doraemon" đã ngã quỵ tại nhà riêng khi tác phẩm "Nobita và cuộc phiêu lưu ở thành phố dây cót" còn dang dở.

    Fujiko F. Fujio, tác giả của bộ truyện tranh kinh điển "Doraemon" đã ngã quỵ tại nhà riêng khi tác phẩm "Nobita và cuộc phiêu lưu ở thành phố dây cót" còn dang dở.

    Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12/1969, "Doraemon" của tác giả Fujiko F. Fujio đã trở thành một biểu tượng văn hóa hàng đầu Nhật Bản. Chú mèo máy do cố họa sĩ Fujiko F. Fujio sáng tạo đã được công nhận là công dân của nước Nhật – một vinh dự hiếm hoi đối với một nhân vật truyện tranh.

    "Doraemon" của họa sĩ Fujiko F. Fujio đã trở thành tuổi thơ của nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới.

    Thông qua, "Doraemon", họa sĩ Fujiko F. Fujio đã mang lại cho trẻ em niềm vui bằng những câu chuyện tràn ngập tình nhân ái, hướng thiện và truyền cảm hứng cho thế hệ họa sĩ trẻ chân thành, say mê với công việc.

    Họa sĩ Shintaro Mugiwara, người học trò và cũng là trợ thủ đắc lực nhất của tác giả Fujiko F. Fujio trong những năm cuối đời đã xuất bản cuốn truyện tranh "Doraemon kí sự - Câu chuyện phía sau họa sĩ Fujiko F. Fujio" khắc họa chân dung "cha đẻ của chú mèo máy kỳ diệu" một cách chân thực nhất.

    Shintaro Mugiwara gia nhập công ty truyện tranh của tác giả Fujiko F.Fujio từ năm 1988 và chính thức trở thành trợ lý của ông từ năm 1993. Hiện Shintaro Mugiwara còn lưu giữ rất nhiều tài liệu quý giá của tác giả Fujiko F.Fujio. Trong đó có thư tín, và bản thảo gốc của cuốn truyện dài cuối cùng mà ông tự tay sáng tác: "Nobita và cuộc phiêu lưu đến thành phố dây cót".

    Shintaro tiết lộ, luôn có một thói quen là làm việc đúng giờ như sáng đến văn phòng từ sớm, làm việc đến 12h và nghỉ trưa, sau đó làm đến 17h thì về nhà.

    Ngày nào thầy cũng chuyển sang rất nhiều bản thảo, tất cả vẽ bằng tay” khiến cho các trợ lý của ông thường phải ở lại văn phòng để hoàn thành các chi tiết cho bản thảo.

    Khi làm việc, họa sĩ Fujiko rất thích nghe nhạc cổ điển, có vẻ như đây là cảm hứng giúp ông làm việc hiệu quả hơn. Mỗi lần vẽ ông lại xoay giấy cho đúng góc, sau khi hoàn thành, nhìn ông đều cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

    Họa sĩ Fujiko F.Fujio qua nét vẽ của người học trò Shintaro Mugiwara.

    Để có nhiều trải nghiệm, kiến thức cũng như mở rộng trí tưởng tượng, họa sĩ Fujiko thích đọc sách và xem phim. Đi đâu ông cũng mang theo khá nhiều sách, đa phần là dành thời gian nghỉ trưa, trên tài điện hoặc xe bus để đọc, còn phim thì họa sĩ Fujiko thường muốn xem cùng các nhân viên của mình.

    Vị họa sĩ tài hoa động viên họ: “Các em hãy ngắm nhìn thật nhiều thế giới và học hỏi. Nếu vẽ truyện tranh thì không chỉ thế giới mình thích…”.

    Từ năm 1986, Fujiko phát hiện ông mắc bệnh ung thư, và sau đó là bệnh tim. Sức khỏe của tác giả "Doraemon" dần đi xuống nhưng ông vẫn làm việc, kể cả khi đang điều trị. Fujiko F. Fujio tha thiết mong tập truyện dài "Nobita và cuộc phiêu lưu ở thành phố dây cót" được ra mắt độc giả và đã gửi cho các trợ lý bản thảo của tập truyện.

    Ông động viên và gửi gắm niềm tin vào những người học trò của mình: “Xin các bạn hãy tận dụng 2 cơ hội này để chỉnh sửa và hoàn thiện nội dung hết sức có thể”, “Đây cũng là điều tôi thường tự nhủ với chính mình, rằng hãy coi mỗi tác phẩm đều là tác phẩm đầu tay để băn khoăn và trăn trở trong từng trang vẽ. Chúng ta hãy cùng nhau cố gắng nhé”.

    Không gian bàn làm việc của họa sĩ Fujiko. Ảnh Cocomic

    Sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, họa sĩ Fujiko qua đời vào ngày 23/9/1996, thọ 93 tuổi. Một tuần sau đó, Shintaro Mugiwara nhận được cuốn bản thảo "Nobita và cuộc phiêu lưu ở thành phố dây cót" đã được tác giả vẽ nháp tới lần thứ 3, kèm theo đó là những ghi chú tỉ mỉ về những ý tưởng của mình để các trợ lý có thể hiểu được.

    Thầy đã nắm chặt cây bút, hoàn thiện bản thảo này cho đến khi hoàn toàn mất ý thức. Trên chiếc bàn này, thầy đã ra đi”, Shintaro tâm sự. Và cũng chính vì vậy, người "đệ tử" cuối cùng của Fujiko F.Fujio đã quyết tâm hoàn thành tác phẩm còn dang dở này.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-tro-tac-gia-doraemon-chia-se-xuc-dong-ve-nhung-phut-cuoi-doi-cua-nguoi-hoa-si-a313425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan