+Aa-
    Zalo

    Chàng trai 23 tuổi và hàng trăm chuyến xe cấp cứu miễn phí

    • DSPL
    ĐS&PL Ở tuổi 23, anh Lê Anh Tuấn đã có khoảng 300 lần chạy cấp cứu giá 0 đồng chỉ với một mong muốn là kịp thời giúp đỡ người bị nạn.

    Ở tuổi 23, anh Lê Anh Tuấn đã có khoảng 300 lần chạy cấp cứu giá 0 đồng chỉ với một mong muốn là kịp thời giúp đỡ người bị nạn.

    Lê Anh Tuấn (23 tuổi, ngụ Bình Dương) vừa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương và tặng giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2019 với thành tích đã có hơn 2 năm chạy trên dưới 300 chuyến xe cấp cứu miễn phí, kịp thời đưa người bị nạn vào bệnh viện.

    Xe cứu thương miễn phí của anh Lê Anh Tuấn có trang bị y tế cơ bản. Ảnh: VietNamNet

    Được biết, anh Tuấn là người con duy nhất trong gia đình làm nghề bán rau củ tại chợ Thủ Dầu Một (Bình Dương). Trước anh có một người chị gái không may qua đời vì đột quỵ.

    Hàng ngày, Tuấn đi lấy hàng và phụ bố mẹ từ 3h sáng. Từ 19h trở đi là thời gian Tuấn nghỉ ngơi và kể từ lúc này, hễ thấy tiếng chuông điện thoại báo về tai nạn giao thông là anh lại ngay lập tức lên đường cứu người.

    Anh Tuấn cho biết, một buổi tối cách đây hơn 2 năm, khi đang lái ô tô của gia đình đi giao hàng, Tuấn gặp một vụ tai nạn giữa đường. Thấy nạn nhân bất tỉnh, máu me bê bết anh đã dừng xe, gọi người dân phụ giúp đưa nạn nhân lên xe của mình, chở vào bệnh viện.

    Sau khi biết chuyện, anh Tuấn được bố mẹ ủng hộ việc cứu người và thậm chí còn đổi xe chở hàng cũ thành chiếc xe mới để tiện cho việc chở người bị nạn.

    Trong những chuyến xe tình cờ đầu tiên, Tuấn có đăng tải thông tin người bị nạn lên mạng xã hội, nhờ mọi người chia sẻ để tìm người thân. Cũng từ đó, những chuyến xe cấp cứu miễn phí lan tỏa.

    "Công việc tôi làm tính đến nay cũng đã gần 3 năm. Tôi không nhớ chính xác số vụ tôi đưa đi, nhưng tôi chỉ nhẩm tính thôi cũng đã có đã hơn 300 lần chuyển nạn nhân đến bệnh viện. Nhiều chuyến đi như thế thì cũng có vui buồn nhưng dù vui hay buồn, tôi vẫn cương quyết không nhận một đồng nào phía nạn nhân đưa.

    Việc tôi làm hoàn toàn tự nguyện. Một chuyến đi như vậy nếu đơn giản thì một mình tôi làm, không thì tôi nhờ những người xung quanh. Xe nhà, tôi lại là tài xế nên tính ra chỉ có tốn tiền xăng thôi, khoảng 100.000 đồng/chuyến là cùng. Có đáng là bao", anh Tuấn chia sẻ với VietNamNet.

    Trong những chuyến xe đêm, có nhiều khi anh Tuấn cũng gặp những trường hợp hiểu lầm, khó xử nhưng không vì vậy mà anh từ bỏ không việc không thù lao này.

    Anh tâm sự: “Nhiều khi bị hiểu nhầm, tôi cũng nản, muốn dừng việc chạy xe cứu thương này, nhưng cứ có tin báo xảy ra tai nạn là tôi không thể ngồi yên, tôi mà không đi thì trong lòng cắn rứt lắm”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-23-tuoi-va-hang-tram-chuyen-xe-cap-cuu-mien-phi-a313427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan