+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 21 tiếp xúc ít nhất 96 người, có nhiều người lớn tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 21 đã tiếp xúc với 96 người, đi nhiều nơi và tham dự hội nghị đông nhất lên đến 40 người.

    Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 21 đã tiếp xúc với 96 người, đi nhiều nơi và tham dự hội nghị đông nhất lên đến 40 người.

    Tính đến sáng 8/3, Việt Nam có 21 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có 16/21 người đã được điều trị khỏi.

    Bệnh nhân được xác nhận nhiễm Covid-19 mới nhất vào sáng 8/3, là nam giới, tên N.Q.T, 61 tuổi ở phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Hiện ông T. đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội).

    Bệnh nhân T. đi công tác tại Anh, trở về trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines (cùng chuyến và ngồi gần với bệnh nhân N.H.N, là ca nhiễm thứ 17 xác nhận tôi 6/3) về đến Hà Nội lúc 4h30, được lái xe riêng đón về đến nhà.

    Ngày 6/3/2020, bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi và ho khan, chưa điều trị gì. 10h ngày 7/3/2020, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và chuyển bệnh nhân sang bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe riêng. Kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 (chủng mới của virus corona, gây bệnh Covid-19).

    Người Lao Động dẫn lời Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trưa 8/3 cho biết, theo xác định sơ bộ thời gian từ sáng 2/3 đến chiều 6/3, bệnh nhân N.Q.T. đã tiếp xúc với 96 người.

    Hiện nay vẫn đang trong quá trình xác minh tiếp, tất cả những trường hợp tiếp xúc đã được thông báo và đang cách ly tại cơ sở y tế và gia đình.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp  Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Infonet

    "Hiện nay, trường hợp của ông T. là trường hợp rất có thể sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao nhất, vì người này đã tiếp xúc với nhiều người lớn tuổi. Trường hợp này là phức tạp và khó khăn nhất...

    Tôi yêu cầu các sở, ban ngành của Hà Nội làm việc, phối hợp chặt chẽ với Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, bộ Y tế tiếp tục theo dõi, xác minh làm rõ đến đâu thì thông báo đến đó, trường hợp nào âm tính thì cách ly tại nhà nhưng trường hợp nào mặc dù âm tính nhưng có biểu hiện ho, tức ngực thì bắt buộc phải đưa đi cách ly tại bệnh viện" - ông Nguyễn Đức Chung cho hay.

    Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ phun khử khuẩn toàn bộ các khu phố chính trên địa bàn quận Ba Đình như: Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám…

    Theo Tuổi Trẻ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin về trường hợp Bộ trưởng bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng, ngồi ghế 1A trên chuyến bay từ Anh về, thuộc diện tiếp xúc xa với bệnh nhân N.H.N, đã có kết quả xét nghiệm âm tính, tuy nhiên vẫn áp dụng biện pháp cách ly 14 ngày tại nhà riêng.

    Ông Nguyễn Đức Chung nhận định, không loại trừ tình huống phát hiện thêm những ca lây nhiễm mới thời gian tới. Vì vậy phải tận dụng được "thời gian vàng" để nhanh chóng khoanh vùng được người tiếp xúc, phản ứng nhanh để giảm tối đa những ca tiếp xúc, tức là giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-nhiem-covid-19-thu-21-tiep-xuc-it-nhat-96-nguoi-co-nhieu-nguoi-lon-tuoi-a314461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan