+Aa-
    Zalo

    Đường phố vắng vẻ từ thành thị đến nông thôn, người dân nghiêm túc thực hiện cách ly xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay sau khi lệnh cách ly xã hội có hiệu lực từ 0h ngày 1/4 để phòng tránh dịch Covid-19, những thay đổi rõ nét đã được thể hiện khắp các phố phường, miền quê.

    Ngay sau khi lệnh cách ly xã hội có hiệu lực từ 0h ngày 1/4 để phòng tránh dịch Covid-19, những thay đổi rõ nét đã được thể hiện khắp các phố phường, miền quê.

    Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong đó yêu cầu cách ly toàn xã hội trong 15 ngày từ 1/4.

    Theo chỉ thị của Thủ tướng, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

    Ngay sau khi lệnh cách ly toàn xã hội có hiệu lực, theo ghi nhận của phóng viên Đời sống & Pháp luật, sáng 1/4, nhiều tuyến phố ở Hà Nội đã vắng bóng người qua lại. 

    Khu vực bến xe Mỹ Đình bỗng trở nên vắng vẻ khác hẳn với cảnh nhộn nhịp ngày thường khi nhìn từ trên cao.

    Những quầy hàng cung cấp thực phẩm ở chợ Mỹ Đình vẫn buôn bán bình thường. Tuy nhiên, lượng người đi chợ ít hơn ngày thường. Cả người bán lẫn người mua đều đeo khẩu trang để đảm bảo sức khỏe.

    Chị Hoa, người bán hoa quả ở chợ Mỹ Đình cho biết, ngày 1/4 người dân ít ra ngoài hơn, nên sức mua giảm hơn so với ngày thường.

    Chung cư Gemek2 (Khu đô thị mới hai bên đường Lê Trọng Tấn, xã An Khánh,  huyện Hoài Đức, Hà Nội) khá vắng lặng sau yêu cầu cách ly toàn xã hội của chính phủ.

    Dưới chân tòa nhà, dãy biệt thự cũng khá im ắng, khác với sự nhộn nhịp thường ngày.

    Một siêu thị ở khu vực Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vẫn đầy đủ hàng hóa phục vụ người dân. Khi được hỏi về tình hình kinh doanh, nữ nhân viên thu ngân cho hay siêu thị vẫn mở cửa phục vụ bình thường, mọi người chỉ cần tuân thủ các quy định về khoảng cách, rửa tay thì vẫn có thể đi mua hàng bình thường.

    Một xe ôm công nghệ cho biết, tuy không có khách sử dụng dịch vụ như ngày thường nhưng bù lại anh nhận được nhiều yêu cầu chuyển hàng thay thế.

    Các mặt hàng nhu yếu phẩm ở chợ dân sinh tại Nam Đàn, Nghệ An vẫn đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Cuộc sống người dân vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, lượng người đến chợ giảm hơn so với trước khi có lệnh cách ly để phòng tránh dịch bệnh. 

    Chị Lương Thị Hùy, một người dân ở Nam Đàn  cho biết: "Thực phẩm tại chợ vẫn được bày bán đáp ứng đủ nhu cầu của người dân nên tôi không mua về dự trữ. Giá các mặt hàng cũng được đảm bảo, không có chuyện tăng giá bán".

    Tại khu vực chợ thị trấn Liễu Đề (Nghĩa Hưng, Nam Định) lác đác một vài người dân đi lại mua lương thực, thực phẩm.

    Một số cửa hàng thuốc, tạp hoá vẫn mở cửa phục vụ người dân.

    Theo ghi nhận của PV tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, sau khi có chỉ thị cách ly của Thủ tướng, người dân đã thực hiện nghiêm chỉnh, hạn chế ra khỏi nhà nhất có thể.

    Theo bà Dẫn, một người dân tại khu vực thị trấn Cẩm Giàng, cho biết :"Ngay sau khi nắm được thông tin của Thủ tướng Chính phủ, tôi cùng gia đình đã thực hiện nghiêm túc, hạn chế đi ra khỏi nhà trừ việc đi mua đồ ăn, những đồ dùng thiết yếu".

    Tại một khu vực chợ, một số những quầy bán rau, củ,thịt,... vẫn mở cửa, tập trung nhiều người đến mua.

    Chợ quê ở xã Văn Hội, huyện Ninh Giang, Hải Dương không còn họp từ sớm như thường ngày bởi ít có người đến mua.

    Sáng 1/4, khu chợ dân sinh tại thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, Lào Cai vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên các sạp hàng giảm một nửa so với trước đây.

    Tại chợ, cả người bán và người mua đều tuân thủ việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-pho-vang-ve-tu-thanh-thi-den-nong-thon-nguoi-dan-nghiem-tuc-thuc-hien-cach-ly-xa-hoi-a317716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan