+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Người nước ngoài tụ tập, vi phạm quy định cách ly xã hội được đưa về phường

    • DSPL
    ĐS&PL Trong thời điểm cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid-19, vẫn có một số người nước ngoài ở TP.HCM vi phạm quy định cách ly.

    Trong thời điểm cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid-19, vẫn có một số người nước ngoài ở TP.HCM vi phạm quy định cách ly.

    Tri thức trực tuyến thông tin, trong đêm 11/4, đã có gần 20 người nước ngoài vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh được lực lượng chức năng TP.HCM đưa về trụ sở.

    Theo đó, đêm 11/4, lực lượng Công an TP.HCM phối hợp lực lượng liên ngành rà soát nhiều tuyến đường quanh khu vực phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 - địa điểm thường có người nước ngoài tụ tập.

    Trong lúc kiểm tra, lực lượng chức năng đã bắt gặp một nhóm 10 người gốc Phi tụ tập. Dù nhóm người này đã nhận ra sự có mặt của lực lượng chức năng và di chuyển đi nơi khác nhưng vẫn bị phong tỏa, yêu cầu hợp tác.

    Người nước ngoài tụ tập ở TP.HCM trong thời điểm cách ly xã hội bị đưa về trụ sở công an phường. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Kiểm tra trên đường Đỗ Quang Đẩu, tổ liên ngành tiếp tục đưa về trụ sở UBND phường 9 người nước ngoài có biểu hiện vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh.

    Tính đến 22h ngày 11/4, chỉ có 5 người được ra về khi xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Những người còn lại được cơ quan chức năng kiểm tra, một người có biểu hiện sốt với mức thân nhiệt gần 38 độ.

    Trước đó, theo báo Bảo vệ Pháp luật, khuya 10/4, tổ công tác 363 (Công an quận 1, TP.HCM) tổ chức kiểm tra các tuyến đường trên địa bàn. Tại khu vực công viên 23/9 phát hiện một nhóm người nước ngoài đang tụ tập nên tổ công tác yêu cầu giải tán.

    Tiến hành kiểm tra hành chính một người nước ngoài khả nghi, người này không hợp tác, liên tục phản đối và lên xe định bỏ đi nhưng bị các trinh sát giữ lại. Trong lúc lực lượng chức năng đề nghị về phường làm việc, người đàn ông này bất ngờ bỏ chạy.

    Trinh sát truy đuổi gần 1km thì sau đó bắt giữ người này tại hẻm 241 Phạm Ngũ Lão, Quận 1 và đưa về trụ sở. Qua kiểm tra xe máy, công an phát hiện bên trong cốp xe máy của người này có 27 gói "cỏ Mỹ".

    Hiện TP. HCM vẫn tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan liên ngành để đảm bảo thực hiện nghiêm và hiệu quả hơn tại 62 chốt kiểm dịch, góp phần rà soát, sàng lọc, hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; khảo sát và đề xuất bổ sung các chốt chặn nếu cần thiết.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-nguoi-nuoc-ngoai-tu-tap-vi-pham-quy-dinh-cach-ly-xa-hoi-duoc-dua-ve-phuong-a319279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan