+Aa-
    Zalo

    Giáo sư người Việt Vũ Hà Văn được Viện Toán thống kê bầu là Fellows xuất sắc năm 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Viện Toán thống kê (IMS) vừa bầu Giáo sư (GS) Vũ Hà Văn là thành viên danh dự năm 2020 do những đóng góp xuất sắc của ông.

    Viện Toán thống kê (IMS) vừa bầu Giáo sư (GS) Vũ Hà Văn là thành viên danh dự năm 2020 do những đóng góp xuất sắc của ông.

    Viện Toán thống kê (IMS - Institute of Mathematical Statistics) vừa bầu GS. Vũ Hà Văn là Fellows năm 2020 dành cho những nhà khoa học có đóng góp xuất sắc trong nghiên cứu hoặc thể hiện vai trò lãnh đạo nổi bật trong lĩnh vực thống kê hoặc xác suất.

    Giáo sư Vũ Hà Văn. Ảnh: GD&TĐ

    IMS là hiệp hội quốc tế lớn được thành lập năm 1935 và hiện có hơn 4.000 thành viên. Hiệp hội có mục đích phát triển, phổ biến và thúc đẩy các ứng dụng của thống kê và xác suất - một ngành có vai trò ngày càng lớn trong các ứng dụng về dữ liệu, trí tuệ nhân tạo.

    Bởi vậy, việc GS. Vũ Hà Văn được IMS bầu chọn có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng khoa học Việt Nam.

    Theo Dân Trí, GS. Vũ Hà Văn sinh ngày 12/6/1970 tại Hà Nội, là nhà toán học Việt Nam, hiện đang làm giáo sư Toán học ở đại học Yale.

    Ông sinh tại Hà Nội, quê ở Nam Định, học trung học tại trường Chu Văn An và Hà Nội - Amsterdam. Sau khi tốt nghiệp trung học, GS. Vũ Hà Văn được cấp học bổng sang học ở Hungary.

    GS. Vũ Hà Văn tốt nghiệp đại học Eötvös, Budapest (Hungary) năm 1994. Năm 1998, ông nhận bằng Tiến sĩ tại đại học Yale (Mỹ). Từ năm 1998 đến 2001, ông làm việc tại Viện Nghiên cứu cao cấp Princeton IAS và Ban Nghiên cứu của Microsoft.

    Ông tham gia đại học California, San Diego (Mỹ) với vai trò là trợ lý giáo sư năm 2001 và trở thành giáo sư chính thức năm 2005.

    Mùa thu năm 2005, ông chuyển tới đại học Rutgers (Mỹ) và ở đó cho tới khi tham gia đại học Yale (Mỹ) vào mùa thu năm 2011.

    GS. Vũ Hà Văn là thành viên của Viện Nghiên cứu cấp cao (IAS) trong 3 dịp (1998, 2005 và 2007), lần gần đây nhất (2007), ông được bầu là lãnh đạo của chương trình đặc biệt kết hợp số học.

    Năm 2018, GS. Vũ Hà Văn tham gia Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn do Tập đoàn Vingroup thành lập với vai trò giám đốc khoa học. Đồng thời, là thành viên Hội đồng khoa học của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-su-nguoi-viet-vu-ha-van-duoc-vien-toan-thong-ke-bau-la-fellows-xuat-sac-nam-2020-a326322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan