Phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trốn trong quán trà sữa ở Đà Nẵng


Thứ 3, 28/07/2020 | 12:05


Nhóm 5 người Trung Quốc được một người đàn ông Việt Nam (chưa rõ danh tính cụ thể) dẫn về quán trà sữa và đóng cửa, trốn trên tầng 2.

Nhóm 5 người Trung Quốc được một người đàn ông Việt Nam (chưa rõ danh tính cụ thể) dẫn về quán trà sữa và đóng cửa, trốn trên tầng 2.

Theo Pháp luật Việt Nam, ngày 28/7, cơ quan công an và UBND phường Bình Thuận, quận Hải Châu, Đà Nẵng vừa phát hiện nhóm 5 người Trung Quốc trốn trong quán trà sữa trên đường Trưng Nữ Vương, thành phố Đà Nẵng.

Công an Đà Nẵng phát hiện nhóm người Trung Quốc lưu trú trái phép. Ảnh: Pháp luật Plus

Thông tin ban đầu cho hay, vào khoảng 17h30 ngày 26/7, Công an thành phố Đà Nẵng, Công an quận Hải Châu phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện nhóm người Trung Quốc này đang trốn trên tầng 2 của quán trà sữa.

Sau khi phát hiện, cơ quan công an cũng đã đưa 5 người Trung Quốc đến bệnh viện Phổi để cách ly y tế.

“Nhóm người Trung Quốc này được một người đàn ông Việt Nam tên Tấn chưa rõ họ, địa chỉ dẫn về quán trà sữa này để lẩn trốn”, VTCNews dẫn nguồn tin riêng cho biết.

Quán này do người tên Tấn thuê lại và hiện cơ quan công an đang làm việc để xác định nhóm này nhập cảnh như thế nào, lưu trú từ bao giờ.

Cùng ngày 28/7, bộ Công an đã ra công điện về việc tăng cường thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngăn chặn việc đưa người Việt Nam xuất cảnh, người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Công điện nêu rõ, từ 1/5 đến nay, lực lượng công an đã nắm chắc tình hình, phát hiện, phối hợp đưa hàng ngàn người nhập cảnh (kể cả nhập cảnh trái phép) vào các khu vực cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng Công an trên cả nước đã triển khai đồng bộ lực lượng, phương tiện, biện pháp và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong đó, đã nắm chắc tình hình, phát hiện, phối hợp đưa hàng ngàn người nhập cảnh (kể cả nhập cảnh trái phép) vào các khu vực cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức điều tra, khởi tố hàng chục vụ, hàng chục bị can về hành vi "Tổ chức môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép", "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép", "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-5-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-tron-trong-quan-tra-sua-o-da-nang-a332497.html