+Aa-
    Zalo

    NATO bác cáo buộc điều động quân đội ở biên giới Belarus

    • DSPL
    ĐS&PL Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phủ nhận cáo buộc của Tổng thống Belarus về việc điều động quân đội và khí tài quân sự đến biên giới nước này.

    Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phủ nhận cáo buộc của Tổng thống Belarus về việc điều động quân đội và khí tài quân sự đến biên giới nước này.

    Phát ngôn viên NATO Oana Lungescu. - Ảnh: Reuters

    Phát ngôn viên NATO, bà Oana Lungescu đã nhanh chóng đưa ra lời phủ nhận dành cho cáo buộc của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko hôm 16/8.

    Reuters dẫn lời bà Oana Lungescu cho biết: “NATO không điều động quân sự tại khu vực này (biên giới Belarus - PV). Sự hiện diện đa quốc gia của NATO ở phía đông của khối không phải là mối đe dọa cho bất cứ quốc gia nào. Động thái này có tính chất phòng thủ nghiêm ngặt, tương xứng và được thiết kế để ngăn chặn xung đột và gìn giữ hòa bình”.

    Đồng thời, phía NATO cũng cho hay, họ đang theo sát tình hình ở Belarus liên quan tới các cuộc biểu tình phản đối ông Lukashenko tái đắc cử trong cuộc bầu cử ngày 9/8.

    NATO kêu gọi các bên tôn trọng quyền tự do tối thiểu, bao gồm quyền được biểu tình ôn hòa.

    Trước đó, ngày 16/8, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã có bài phát biểu đầu tiên gửi tới công chúng sau khi tái đắc cử trong cuộc bầu cử ngày 9/8 vừa qua.

    Trong bài phát biểu, Tổng thống Lukashenko cảnh báo ông sẽ không cho phép bất kỳ thế lực nước ngoài nào can thiệp vào các vấn đề chính trị nội bộ.

    Cụ thể, nhà lãnh đạo đề cập các lực lượng thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bao gồm xe tăng và máy bay các loại đã có mặt gần biên giới phía Tây nước này.

    Tổng thống Lukashenko đã chỉ thị một lữ đoàn không quân di chuyển từ khu vực Vitebsk phía Đông Bắc đất nước sang khu vực Grodno gần biên giới Belarus với Ba Lan và Litva (Lithuania) sau khi bày tỏ quan ngại về diễn biến tăng cường hoạt động quân sự gần đây của hai quốc gia NATO.

    Belarus giáp Ba Lan, Lithuania và Latvia ở phía đông. Cả 3 quốc gia này đều là thành viên NATO.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-bac-cao-buoc-dieu-dong-quan-doi-o-bien-gioi-belarus-a335211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan