Người đàn ông tử vong vì bị cá "khủng" lao vào ngực khi đi câu


Thứ 2, 17/08/2020 | 02:24


Cùng sự kiện

Một người đàn ông 56 tuổi ở Northern Territory, Australia đã bị con cá thu lớn khoảng 18kg nhảy lên thuyền lao trúng ngực dẫn đến tử vong.

Một người đàn ông 56 tuổi ở Northern Territory, Australia đã bị con cá thu lớn khoảng 18kg nhảy lên thuyền lao trúng ngực dẫn đến tử vong.

ABC News ngày 16/8 đưa tin, một vụ tai nạn hy hữu đã xảy ra vào khoảng 4h30 chiều ngày 14/8 (giờ địa phương) ở Northern Territory, Australia.

Ngày hôm đó, người đàn ông 56 tuổi (không công bố danh tính) đi câu cá cùng gia đình và bạn bè ở Darwin Harbour thuộc Vịnh Cullen. Ông bị một con cá lớn nhảy lên thuyền lao trúng ngực. Một ngư dân địa phương có tên James Crane cho biết đó là một con cá thu nặng 18 kg.

Ngư dân địa phương James Crane kể lại vụ tai nạn hy hữu. - Ảnh: ABC News

Sau đó, người thân đã lập tức đưa nạn nhân quay trở lại bờ để cầu cứu. Cảnh sát và nhân viên y tế đã nhanh chóng có mặt để tiến hành hô hấp nhân tạo, nhưng bất chấp những nỗ lực giải cứu, nạn nhân đã tử vong tại hiện trường.

Ngư dân James Crane chứng kiến sự việc cho biết: "Đây rõ ràng là một sự cố hết sức hy hữu, nó chưa từng xảy ra tại đây. Tôi nhìn thấy ông ấy vẫn còn tỉnh táo sau cú va chạm, bộ phận cấp cứu của bệnh viện đã nhanh chóng có mặt và đưa ông ấy đi. Chiếc thuyền được sử dụng khi đó là của tư nhân chứ không phải loại thuyền được thuê để câu cá".

Một người phát ngôn của dịch vụ cấp cứu St Johns Ambulance xác nhận người đàn ông nói trên vẫn thở khi cứu hộ được gọi tới hiện trường.

Người phát ngôn nói với NT News: “Bệnh nhân cảm thấy khó thở và sau đó được hô hấp nhân tạo khi được đưa lên thuyền quay về Darwin. Chúng tôi tiếp tục cố gắng hô hấp nhân tạo cho nạn nhân khi thuyền đến Vịnh Cullen. Quy trình hồi sức được thực hiện trên thuyền và đội cứu thương của chúng tôi nỗ lực cấp cứu người đàn ông khi về tới bến”.

“Thực sự rất buồn khi một ngày đi câu lại kết thúc theo cách này”, người phát ngôn nói thêm.

"Đây có lẽ là một vụ tai nạn kỳ lạ, khiến những người trên thuyền cùng với gia đình, bạn bè của người đàn ông rất đau lòng", Cơ quan Cảnh sát, Cứu hỏa và Khẩn cấp Northern Territory tuyên bố sẽ giữ kín danh tính nạn nhân để giữ riêng tư cho gia đình.

Chi tiết về nguyên nhân chính xác dẫn tới cái chết của nạn nhân chưa được công bố.

Vào năm 2018, một trường hợp bị thương vì cá thu lao trúng từng xảy ra cách Darwin Harbour khoảng 45km. Người phụ nữ bị rách cổ sau khi con cá thu 10kg lao vào người, may mắn là bà vẫn được cứu sống.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tu-vong-vi-bi-ca-khung-lao-vao-nguc-khi-di-cau-a335218.html