+Aa-
    Zalo

    Những vấn đề cần giải quyết khi dự kiến mở lại đường bay quốc tế vào 15/9

    • DSPL
    ĐS&PL Phương án mở lại đường bay quốc tế dự kiến vào 15/9 tới cần phải đáp ứng đủ các điều kiện mới có thể thực hiện.

    Phương án mở lại đường bay quốc tế dự kiến vào 15/9 tới cần phải đáp ứng đủ các điều kiện mới có thể thực hiện.

    Các đường bay với Nhật Bản và Hàn Quốc dự kiến được mở lại từ 15/9. Ảnh minh họa

    VOV dẫn lời Cục trưởng Hàng không Việt Nam (bộ Giao thông Vận tải) Đinh Việt Thắng cho biết, cơ quan này đã kiến nghị bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo Chính phủ mở đường bay quốc tế thường lệ đi/đến Nhật Bản và Hàn Quốc từ ngày 15/9 tới, hành khách nhập cảnh trên các chuyến bay này đều phải cách ly 14 ngày.

    Theo đó, nhà chức trách hàng không Việt Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc đã cơ bản thống nhất có thể nối lại đường bay thường lệ, với tần suất 4 chuyến/tuần với mỗi quốc gia.

    Trong đó, các hãng hàng không Việt Nam khai thác 2 chuyến khứ hồi/tuần, các hãng hàng không của Nhật Bản và Hàn Quốc mỗi nước 2 chuyến khứ hồi/tuần.

    Ngày 1/9, bộ GTVT đã làm việc với các bộ Ngoại giao, Công an, Y tế, Quốc phòng, Lao động - Thương binh & Xã hội để nghe góp ý phương án khôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam với các nước và vùng đảm bảo an toàn dịch bệnh COVID-19.

    Theo Tiền Phong, tại cuộc họp trên, đại diện các bộ đã đưa ra ý kiến để Bộ GTVT nghiên cứu thống nhất phương án, trước khi báo cáo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 quyết định (dự kiến vào thứ 5 tuần này).

    Để mở lại đường bay quốc tế theo dự kiến, vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Theo đó, bộ Y tế đề nghị toàn bộ hành khách nhập cảnh phải cách ly tập trung 14 ngày, tương tự như khách nhập cảnh trên các chuyên bay riêng lẻ đón công dân, chuyên gia... hiện nay.

    Do đó, phải đánh giá năng lực các khu cách ly hiện có. Để đảm bảo điều kiện cách ly tập trung toàn bộ hành khách, trong 14 ngày (2 tuần), các khu cách ly của Bộ Quốc phòng phải đảm bảo được hơn 10.400 chỗ tại Hà Nội, TPHCM và Cần Thơ.

    Hiện tại, các khu cách ly chỉ đảm bảo được một phần. Thủ tướng đã cho phép mở rộng các khu cách ly có thu phí (khách sạn, nhà nghỉ), các địa phương phải rà soát, nếu đưa vào làm khu cách ly phải đảm bảo điều kiện về hạ tầng, quản lý, quy trình phục vụ...

    Chỉ khi đủ số lượng chỗ cách ly, các cơ quan chức năng mới có thể đồng ý cho nối lại các đường bay thương mại quốc tế. Về khách được nhập cảnh, bộ Công an đề nghị, trước mắt chưa thay đổi điều kiện nhập cảnh như đang áp dụng, sau đó mới mở rộng dần.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-van-de-can-giai-quyet-khi-du-kien-mo-lai-duong-bay-quoc-te-vao-159-a337360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan