+Aa-
    Zalo

    Lần đầu công bố trọn bộ hình ảnh cán bộ văn hóa Huế mặc áo dài ngũ thân

    • DSPL
    ĐS&PL Áo dài ngũ thân truyền thống không phải trang phục làm việc hàng ngày của công chức sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế mà là lễ phục được mặc trong ngày làm lễ chào cờ...

    Áo dài ngũ thân truyền thống không phải trang phục làm việc hàng ngày của công chức sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế mà là lễ phục được mặc trong ngày làm lễ chào cờ đầu tiên của tháng.

    Đời Sống và Pháp Luật xin giới thiệu trọn bộ hình ảnh áo dài do Giám đốc sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thanh Hải gửi đến. 

    Sáng 7/9, cán bộ, công chức sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế mặc trang phục áo dài truyền thống dự lễ chào cờ hàng tháng (tháng 9). Không chỉ nữ giới, cả nam giới từ nhân viên đến lãnh đạo tham gia buổi lễ đều mặc áo dài ngũ thân, khăn đóng và đi giày Tây.

    Trước đó, nữ công chức của Sở này đã diện áo dài trong một số ngày quy định trong tháng, còn việc nam công chức mặc trang phục truyền thống chỉ mới áp dụng từ ngày 7/9.

    Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho hay nam công chức của cơ quan này sẽ mặc áo dài vào thứ hai đầu mỗi tháng, để góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa và "nhớ về trang phục truyền thống của dân tộc".

    Các cán bộ, công chức mặc áo dài truyền thống, chụp ảnh ở chùa Thiên Mụ, địa điểm du lịch nổi tiếng nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5 km về phía tây.

    Hình ảnh nam công chức của ngành văn hóa tỉnh Thừa Thiên - Huế mặc áo dài ngũ thân truyền thống đến công sở được lan truyền khá rộng rãi trong những ngày gần đây và gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Ông Phan Thanh Hải cho biết, Sở đã theo dõi dư luận để nghiên cứu và bổ sung, điều chỉnh kịp thời. Ngành văn hóa tỉnh Thừa Thiên - Huế luôn cầu thị và trân trọng tất cả các ý kiến đóng góp của dư luận, nhất là những ý kiến mang tinh thần xây dựng.

    Ông Hải cho rằng, hoạt động này nhằm phục hồi một truyền thống tốt đẹp, một di sản quý của dân tộc nên cần mạnh dạn thực hiện.

    Bên cạnh đó, ông Phan Thanh Hải cũng khẳng định, áo dài ngũ thân rất tiện lợi và che được nhiều khuyết điểm của người đàn ông, hơn thế còn tạo nên tác phong đĩnh đạc, đàng hoàng. Ngoài ra, bộ trang phục này chỉ mặc trong nghi lễ, có thể thay ra khi làm việc bình thường. Sở chỉ khuyến khích chứ không quy định bắt buộc cán bộ công chức mặc. 

    Vi An

    Ảnh: Sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-cong-bo-tron-bo-hinh-anh-can-bo-van-hoa-hue-mac-ao-dai-ngu-than-a338444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan