Ngọc Sơn sống trong ngôi nhà 1.000 tỷ vẫn không ngăn được nỗi sợ hãi thường trực


Thứ 6, 11/09/2020 | 02:46


Cùng sự kiện

Không phải là nhà cửa, tiền bạc hay sự nổi tiếng, danh ca Ngọc Sơn khiến Ngọc Lan khóc như mưa khi chia sẻ mong cầu duy nhất hiện tại.

Không phải là nhà cửa, tiền bạc hay sự nổi tiếng, danh ca Ngọc Sơn khiến Ngọc Lan khóc như mưa khi chia sẻ mong cầu duy nhất hiện tại.

"Gõ Cửa Thăm Nhà" tập 24 gặp gỡ danh ca Ngọc Sơn và mẹ tại biệt thự tiền tỷ của anh tại Quận 1, TP.HCM.

Ngay từ cửa, MC Quốc Thuận, Ngọc Lan đã phấn khích cực độ khi có cơ hội thăm nhà của nam danh ca và ấn tượng mạnh với "8 điều chân tình của Ngọc Sơn" đầy tính triết lý như: Đạo đức nhất của con người là giữ tròn chữ hiếu, Khó khăn nhất của con người là chiến thắng chính mình, Cao quý nhất của con người là giúp đỡ những ai khốn khó, v.v..

Ấn tượng đặc biệt khi đến thăm nhà Ngọc Sơn.

Được biết, Ngọc Sơn hiện đang sống cùng mẹ là bác Phạm Thị Kim Loan, 77 tuổi. Theo chia sẻ, mẹ nam danh ca khi còn đi dạy ở Đồ Sơn thì quen biết và kết hôn với bác trai ở đó, nên khi sinh ra anh thì đặt tên là Ngọc Sơn. Từ nhỏ, anh đã có năng khiếu nghệ thuật nên hay cầm đờn hát cổ nhạc và tân nhạc cho mẹ nghe.

Ngọc Sơn hài hước chia sẻ: "Hồi đó tôi mê đá gà lắm, nên biết một con gà chuyên môn cho đá phải được luyện võ nghệ. Tôi cũng vậy, trước khi vào viện nghiên cứu âm nhạc thì tôi đã luyện từ nhỏ. Học cấp hai, cấp ba tôi hay đi hát đám cưới. Còn khi lên trường sân khấu, ước mơ của mình là bàn đạp để được qua âm nhạc. Mọi người thấy ông này ở đâu tự nhiên hát hay quá nhưng đó là một sự rèn luyện không ngừng từ tấm bé".

Thời gian này vì dịch COVID-19 nên Ngọc Sơn có nhiều thời gian ở nhà tập thể hình, viết nhạc ở phòng thu và dành phần lớn thời gian để nấu ăn, dùng bữa với mẹ. "Ngọc Sơn lúc bận thì thôi, còn rảnh một tí là nấu cơm cho mẹ, làm bao nhiêu tiền cũng đưa mẹ. Đến bây giờ tôi vẫn đứng tên nhà cửa, vẫn giữ tiền. Nói cuộc đời con bây giờ chỉ có mẹ thôi, mẹ vui thì con mừng" - bác Kim Loan cho biết.

Khi MC Quốc Thuận bày tỏ nếu muốn bác vui hơn nữa thì phải có con dâu, Ngọc Sơn đặt câu hỏi không suy nghĩ: "Ai chịu cưới tôi? Tôi không có chuẩn mực nào cho người vợ trong mộng mà chỉ nghe theo tiếng gọi của trái tim. Bất kể người đó là ai, người đó làm gì và có địa vị gì trong xã hội, tôi đều trân trọng và họ đáng được trân trọng. Nhưng tôi chờ duyên số, duyên trời. Chứ giờ kêu tôi cưới vợ nhưng ai cưới tôi? Ai cưới tôi giơ tay lên giùm coi!".

Ngọc Sơn và mẹ ruột, bà Kim Loan.

Theo Ngọc Lan, có thể những người phụ nữ xung quanh anh Ba Ngọc Sơn còn tự ti trước sự thành công của anh. Đặc biệt, khi nhìn thấy sự hiếu thảo của anh dành cho đấng sinh thành, cũng có thể họ sợ không làm tốt bằng anh nên ngại. Ngọc Sơn lần này lại thở dài: "Bởi vậy giờ tôi ế luôn, khổ ghê vậy đó!".

Sau màn trò chuyện, anh Ba dẫn hai MC của "Gõ Cửa Thăm Nhà" tham quan ngôi nhà của mình. Anh nhiệt tình giới thiệu về góc đánh bóng bàn để rèn luyện phản ứng nhanh, phòng tập gym và nơi lưu giữ những kỷ niệm như chiếc xe đạp anh dùng để đến trường sân khấu.

Theo chia sẻ, tiền đi diễn anh đưa hết cho mẹ nên thường không có tiền; cần gì thì xin mẹ. Dù vậy, anh có một chú heo đất riêng để dành làm từ thiện. Ấn tượng nhất vẫn là những câu nói, châm ngôn đầy triết lý mà anh Ba luôn khắc cốt ghi tâm.

Trong lúc Ngọc Sơn cùng Ngọc Lan chuẩn bị bữa cơm tối thì MC Quốc Thuận ngồi lại tâm tình với bác Kim Loan: "Trong gia đình có 4 người con, nhưng Ngọc Sơn là giống mẹ nhất, từ cách ăn uống, sinh hoạt, nói năng. Anh em mỗi người một tính cách nhưng không hay giận hờn, vẫn gặp gỡ vui vẻ với nhau. Cả gia đình đều lo cho Ngọc Sơn, bây giờ phải có một đứa con".

Được biết, Ngọc Sơn làm việc rất cực, cũng suốt ngày suốt đêm thu âm, viết nhạc. Đằng sau thành công của anh Ba cũng có nhiều lời góp ý chân tình từ mẹ như chủ đề về cha, về quê hương đất nước. "Hồi xưa Ngọc Sơn đi hát, tôi ngồi dưới hàng ghế khán giả nghe ngóng xem khán giả nói gì rồi về góp ý thêm cho con" - bác Loan chia sẻ.

Bác cũng tiết lộ, Ngọc Sơn có tâm nguyện đi tu và quyết định hiến xác cho y học. "Ngọc Sơn có giải thích nhiều với tôi, nhưng tôi cũng buồn lắm. Tôi thấy tội nghiệp. Không vợ, không con rồi cha mẹ mất... tôi khóc hoài! Tôi biết hiến xác là một nghĩa cử cao đẹp, nhưng cứ nghĩ sau này con già đi, đau ốm không ai chăm sóc thì tôi lại buồn" - mẹ Ngọc Sơn nghẹn ngào.

Mẹ Ngọc Sơn nghẹn ngào vì lo lắng cho con trai.

Trên mâm cơm quây quần có mẹ, có con và hai MC, Ngọc Sơn bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật. Anh cũng tiết lộ động lực để anh vượt qua mọi khó khăn, thử thách và những nỗi buồn thông qua ca khúc "Những điều cha dạy" đã sáng tác nhưng chưa phát hành.

Tiếp đó, anh Ba chia sẻ về tình cảm của mình dành cho mẹ. Hai mẹ con dù ở chung nhà nhưng vẫn thường xuyên nhắn tin nói lời yêu thương với nhau. Lâu lâu lại đi qua phòng thăm mẹ, như vậy là đủ hạnh phúc.

"Gần đây, mẹ tính sang tên giấy tờ nhà cho tôi, nhưng tôi nói không cần. Đến bây giờ tôi lo lắng nhất là sợ mẹ mất sớm. Tôi không muốn mẹ tôi bận tâm bất cứ điều gì, vì mẹ tôi là duy nhất. Mẹ tôi đưa giấy tờ, tôi không dòm đến. Tôi không cần gì hết. Căn nhà 1.000 tỷ này là chuyện nhỏ. Tôi chỉ mẹ sống khoẻ với tôi" - Ngọc Sơn xúc động.

Tình cảm của anh Ba dành cho mẹ cũng khiến Ngọc Lan nhận ra thiếu sót của bản thân, đôi khi vì bận rộn mà thiếu sự quan tâm đến mẹ của mình.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoc-son-song-trong-ngoi-nha-1000-ty-van-khong-ngan-duoc-noi-so-hai-thuong-truc-a338514.html