+Aa-
    Zalo

    Hiền Thục gọi cô giáo là "nhà sư phạm hoàn mỹ", bật khóc vì câu chuyện con gái trộm bút của bạn

    • DSPL
    ĐS&PL Hiền Thục chia sẻ, cô từng bật khóc khi biết con gái trộm bút của bạn và cảm ơn cách phản ứng đầy khéo léo, yêu thương của cô gái Gia Bảo.

    Hiền Thục chia sẻ, cô từng bật khóc khi biết con gái trộm bút của bạn và cảm ơn cách phản ứng đầy khéo léo, yêu thương của cô gái Gia Bảo.

    Nữ ca sĩ Hiền Thục vừa có bài đăng dài trên trang cá nhân, chia sẻ về câu chuyện của con gái cô - Gia Bảo.

    Theo Hiền Thục, mãi về sau, cô mới được con gái kể lại câu chuyện này nhưng khi nghe, nữ ca sĩ đã bật khóc. Ngoài ra, trước khi chia sẻ câu chuyện với mọi người, Hiền Thục đã hỏi ý kiến con gái, và nhận được câu trả lời đồng ý.

    Hiền Thục và con gái Gia Bảo.

    Hiền Thục kể lại, hồi Gia Bảo vào lớp 1, cô bé có cô giáo chủ nhiệm là cô Ly. "Cô dịu dàng với mái tóc dài đen nhánh. Mỗi chiều đón Bảo về mình đều thấy thích thú vì nó luôn trông tươm tất sạch sẽ, mà tóc tai luôn xinh xắn được tết gọn gàng bởi bàn tay cô. Những lọn tóc đáng yêu chăm chút làm Bảo béo rất rạng rỡ...", nữ ca sĩ lục lại những ký ức về thời thơ ấu của con gái.

    Cô cho biết: "Những đứa trẻ năm ấy đều dùng bảng con và bút lông để viết. Có hôm nó bảo: "Mẹ ơi? Mua bút cho con nhé, bút lông đã hết mực rồi!". Câu chuyện trôi qua nhẹ nhõm như mọi lần đối thoại giữa mẹ và con...

    Rồi Bảo béo lên lớp 2, chia tay cô giáo mà nó yêu mến nhất. Cô không dạy ở trường nữa, mà chuyển công tác đi nơi khác. Nhưng mỗi ngày nó đều nhắc đến cô".

    Nhiều năm sau, khi Gia Bảo đã vào trường THPT, cô bé mới kể lại với Hiền Thục câu chuyện gắn liền với cô giáo chủ nhiệm lớp 1 khiến cô bé nhớ mãi.

    Hiền Thục xúc động kể: "Một hôm nói với mẹ: mẹ nhớ không? Năm con lớp 1 ấy, khi con nói mẹ mua bút lông để viết bảng, mẹ nhiều việc nên đã quên đi mất.

    Con không có bút sợ cô giáo la nên đã lấy trộm bút của bạn. Nhưng điều khủng khiếp là con đã lấy 20 cây bút của tất cả các bạn! Mình sửng sốt: "Trời đất! Con chỉ cần 1 cái mà? Nó trả lời: vì các bạn không để ý nên con thấy lấy trộm rất dễ, thế nên con lấy hết, đỡ phải phiền mẹ..."

    Mẹ biết vì sao con yêu quý cô Ly đến vậy không? Cô giáo con biết chuyện, nhưng cô không la lời nào, cô cũng không mách mẹ, cũng không bắt con nhận lỗi trước cả lớp. Cô giáo vẫn thắt tóc cho con vào buổi chiều đó rồi bảo nhỏ: "Bảo đừng làm như vậy nữa nhé! Cô biết Bảo rất ngoan..."

    Lời cô nhẹ nhõm như mây, mẹ à, từ đó con không bao giờ làm lỗi nữa!".

    Hiền Thục ngậm ngùi chia sẻ, cô đã khóc vào lúc biết câu chuyện. Bởi nếu như Gia Bảo không chia sẻ lại, thì cô cũng không biết được có những lúc đã bỏ mặc con gái như vậy.

    Tuy nhiên, giọng ca "Nhật ký của mẹ" vẫn thấy còn gái may mắn vì có được cô giáo tâm lý. "Sự giáo dục đầu đời luôn cần có nhà sư phạm hoàn mỹ như thế, đứa trẻ nếu có được lòng yêu thương và dạy dỗ khéo léo, suốt đời nó sẽ luôn hướng thiện, nên người. Biết ơn sâu sắc, cô giáo Ly của Bảo béo!", Hiền Thục tâm sự.

    Trong nhiều năm qua, điểm tựa tinh thần lớn của ca sĩ Hiền Thục có lẽ chính là Gia Bảo. Khi đi diễn xa, nữ ca sĩ thường xuyên quan tâm, nhắn nhủ, chia sẻ cùng Gia Bảo. Tương tác trên mạng xã hội của Hiền Thục và con gái Gia Bảo mang lại cho người hâm mộ cảm giác vui vẻ, thoải mái như những người bạn.

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-thuc-goi-co-giao-la-nha-su-pham-hoan-my-bat-khoc-vi-cau-chuyen-con-gai-trom-but-cua-ban-a338949.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan