Nữ ca sĩ Maisa Tsuno qua đời ở tuổi 29, báo động thực trạng nghệ sĩ tự tử ở Nhật Bản


Thứ 3, 20/10/2020 | 12:39


Cùng sự kiện

Sự ra đi đột ngột của Maisa Tsuno khiến người hâm mộ không khỏi đau xót và lo lắng về thực trạng nghệ sĩ nước này liên tục tự tử trong thời gian gần đây.

Sự ra đi đột ngột của Maisa Tsuno khiến người hâm mộ không khỏi đau xót và lo lắng về thực trạng nghệ sĩ nước này liên tục tự tử trong thời gian gần đây.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, nữ ca sĩ Maisa Tsuno được tìm thấy tại nhà riêng ở Suginami, Nhật Bản vào khoảng 9h ngày 18/10 trong tình trạng nguy kịch.

Maisa Tsuno qua đời khi còn nhiều dự định âm nhạc vẫn dang dở.

Maisa Tsuno được một người bạn phát hiện khi đã mất ý thức. Người này nhanh chóng gọi cấp cứu nhưng nữ ca sĩ nổi tiếng đã qua đời trên đường đến bệnh viện. Lực lượng chức năng Nhật Bản cho biết, hiện trường ban đầu của vụ việc cho thấy Maisa Tsuno đã tự tử.

Gia đình, đồng nghiệp và người hâm mộ đều bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của Maisa.

Chỉ mới vài ngày trước, cô còn làm khách mời trên Kanjamu Complete Combination của TV Asahi, chương trình nói về tác động của âm nhạc Nhật Bản đến cuộc sống. Single mới của cô mang tên "Orange" dự kiến ra mắt khán giả vào 25/11.

Maisa Tsuno sinh năm 1991, đảm nhận vị trí sáng tác và chơi guitar của nhóm nhạc rock Akai Ko-en từ năm 2010. Tài năng âm nhạc giúp Maisa Tsuno cũng là người đứng sau thành công hit của các ca sĩ khác, đơn cử là "Joy" do nhóm SMAP thể hiện.

Vụ việc của Maisa Tsuno khiến công chúng Nhật Bản bàng hoàng và lo ngại về thực trạng nghệ sĩ ở xứ sở hoa anh đào liên tục chọn cách tự kết thúc cuộc sống trong khoảng thời gian từ đầu năm 2020 đến nay.

Cuối tháng 9/2020, “Nữ hoàng nước mắt” Yuko Takeuchi treo cổ trong phòng ngủ tại nhà riêng ở Tokyo, Nhật Bản. Cô qua đời ở tuổi 40, khi đứa con thứ hai mới được 8 tháng tuổi.

Hôm 21/9, tài tử gạo cội Takashi Fujiki tự kết liễu đời mình vì gặp khó khăn kinh tế do không có phim đóng trong mùa dịch.

Hai ngôi sao trẻ với sự nghiệp đang thăng tiến là Miura Haruma và Sei Ashina tự vẫn vào tháng 7 và tháng 8/2020. Cũng trong năm nay, diễn viên kiêm người mẫu Ruri Shinato và Maria Hamasaki (22 tuổi) qua đời tại nhà riêng.

Sau nhiều vụ tự tử liên quan tới các ngôi sao nổi tiếng, tháng 10/2020, chính phủ Nhật Bản đã thúc giục người dân tìm đến sự hỗ trợ qua các đường dây nóng nếu họ đang đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-ca-si-maisa-tsuno-qua-doi-o-tuoi-29-bao-dong-thuc-trang-nghe-si-tu-tu-o-nhat-ban-a343243.html