+Aa-
    Zalo

    Vì chén rượu mời, thanh niên mất mạng trong tiệc cưới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Xuất phát từ mâu thuẫn mời rượu không uống, "đầu gấu làng" đã đâm chết một thanh niên ngay tại đám cưới.
    (ĐSPL) - Xuất phát từ mâu thuẫn mời rượu không uống, "đầu gấu làng" đã đâm chết một thanh niên ngay tại đám cưới. 
    “Lẽ ra bọn trẻ phải bình tĩnh giải quyết mâu thuẫn. Trái lại, chúng đã phức tạp hóa vấn đề dẫn tới việc mất đi lý trí chỉ vì mâu thuẫn nhỏ. Bi kịch của gia đình tôi cũng là bài học đau đớn cho nhiều người”, ông Nguyễn Quốc Tuyển, bố nạn nhân Nguyễn Hồng Q. đau đớn thuật lại sự việc với phóng viên.
    Trả thù nhau tại tiệc cưới, nam thanh niên mất mạng
    Người dân bàn tán ngay tại hiện trường xảy ra vụ án mạng.
    Đám cưới và đám tang
    Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa cho biết, hiện đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Phùng Mạnh Tưởng (SN 1987) trú tại thôn Xi Thượng, xã Tân Lập, huyện Sông Lô với tội danh giết người. Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 19/3 tại thôn Đồng Sinh, xã Tân Lập, nạn nhân là anh Nguyễn Hồng Q. (SN 1987), trú tại thôn Đồng Sinh, xã Tân Lập.
    Theo thông tin mà PV thu thập được thì toàn bộ sự việc xảy ra như sau: Trước đó, Trần Văn Phương (SN 1995), trú tại thôn Đồng Sinh, xã Tân Lập và Nguyễn Đại Hải, trú tại xã Tử Du, huyện Lập Thạch có mâu thuẫn với nhau trong một đám ăn hỏi của một người bạn và Phương vẫn nuôi lòng thù hận Hải cho tới tận ngày diễn ra lễ cưới.
    Ngày 19/3, khi lễ cưới của chú rể diễn ra, Phương gặp lại Hải khi anh này đang làm giúp gia chủ. Vẫn tức tối từ trước nên Phương đã tiến lại đấm thẳng vào mắt anh Hải khiến anh này bị sưng tím mắt. Vì thấy có xô xát ở đám cưới nhà cô họ của mình, anh Nguyễn Hồng Q. đã có mặt để giải quyết sự việc. Lúc này Trần Văn Phương đã gọi cho đối tượng Phùng Mạnh Tưởng (SN 1987), trú tại thôn Xi Thượng, xã Tân Lập nhờ trợ giúp. Tưởng lại nhanh nhảu nhận lời và gọi thêm một số chiến hữu, mang theo hung khí là tuýp sắt tới đám cưới tìm gặp để đòi đánh anh Hải.
    Lúc nhóm Tưởng tìm đến đám cưới, cũng là lúc những người dân thôn Đồng Sinh có mặt đông đủ trong gia đình gia chủ để dự chương trình văn nghệ. Trước vẻ mặt đằng đằng sát khí của nhóm thanh niên, người nhà chú rể ra can ngăn. Sự việc đáng nhẽ đã qua đi, đám cưới vẫn rộn ràng trong tiếng nhạc mừng. Tuy nhiên, chưa đầy 5 phút sau Tưởng cùng nhóm thanh niên lại quay trở lại đám cưới, gương mặt dữ dằn hơn. Cay cú việc mình bị Q. ngăn cản xô xát lúc trước, Tưởng quát lớn: “Thằng nào tên là Q. ra đây bố mày gặp”. Nghe thấy Tưởng gọi tên, mặc dù đang bận tiếp nước cho gia đình chú rể nhưng anh Q. vẫn bình tĩnh đứng dậy đáp lời và tiến ra ngoài nơi Tưởng đang đứng mà không hề có một chút đề phòng nào. Bất ngờ, Tưởng rút con dao nhọn mang theo người đâm thẳng vào phía sau vai trái của anh Q. khiến nạn nhân gục ngã xuống đường, còn đối tượng Phùng Mạnh Tưởng đã bỏ chạy. Nạn nhân được đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc nhưng do nhát dao quá hiểm ác, mất máu cấp, anh Q. đã tử vong ngay sau đó.
    Thù hận vì chén rượu mời không uống
    Tiếp tục quá trình tìm hiểu thông tin, PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm đến gia đình nạn nhân. Mặc dù cho đến thời điểm này sự việc đã diễn ra được gần một tuần nhưng trên gương mặt của ông Nguyễn Quốc Tuyển, bố của nạn nhân vẫn còn bàng hoàng xót thương trước cái chết đầy bất ngờ của người con trai vốn được biết đến là người hiền lành chăm chỉ. Rót chén nước trà đặc quánh, ông Tuyển buồn rầu kể lại: “Khi sự việc xảy ra, tôi cũng đang có mặt và làm giúp tại đám cưới. Thật ra, lúc đó tôi chỉ nghĩ việc Q. đứng ra can ngăn giữa hai nhóm thanh niên cũng là việc hết sức bình thường. Nếu ở hoàn cảnh đó thì tôi cũng lựa chọn theo cách đó. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, ngay cả những người trong đám cưới cũng không thể nghĩ thằng Tưởng mang dao trong người. Thật là đau đớn quá, chỉ vì mâu thuẫn quá nhỏ nhặt mà chúng nó đang tâm cướp đi mạng sống của một con người...”. Cũng theo ông Tuyển thì Q. không hề có mâu thuẫn với nhóm thanh niên nói trên. Mâu thuẫn bắt đầu từ đám ăn hỏi, khi đối tượng Trần Văn Phương và anh Nguyễn Đại Hải cùng được nhờ đi bê tráp cho chú rể. Khi công việc đã hoàn tất, trong bữa rượu mừng của gia chủ, Phương và Hải đã nảy sinh mâu thuẫn.
    Góp cùng câu chuyện với ông Tuyển, một người nhà của nạn nhân tiếp lời: “Trong đám ăn hỏi, khi Phương mời Hải uống chén rượu nhưng bị Hải từ chối. Lúc đó, Phương hậm hực vì cho rằng Hải mời rượu mình đã uống nhưng khi mời lại thì Hải lại không nhận lời nên xảy ra mâu thuẫn. Lúc đó hai người đã được can ngăn nên không xảy ra xô xát. Nhưng ai ngờ Phương vẫn nuôi lòng thù hận với Hải dẫn tới việc Q. bị chết một cách oan uổng khi đang ở độ tuổi rất trẻ...”.
    Theo đó, khi gặp Hải, tại đám cưới, nhớ lại chuyện hôm trước, ngay lập tức Trần Văn Phương lao tới anh Hải vung nắm đấm. Thậm chí, khi bị can ngăn, đối tượng này còn gọi nhóm thanh niên hung hãn sẵn máu côn đồ mang hung khí tới đám cưới tiếp tục “thị uy” để thể hiện mình là kẻ mạnh. Nhóm thanh niên cậy thế có vũ khí đã hung hãn làm náo loạn đám cưới của gia chủ. Bị can ngăn nên nhóm đối tượng càng tỏ ra hậm hực, điên cuồng đến mất cả lý trí.
    “Con tôi không có gì sai cả, việc nhóm thanh niên kia hung hăng gây sự dẫn tới việc con tôi bị đối tượng tên Tưởng đâm chết là do Phương mâu thuẫn từ trước với người khác. Tôi có mặt tại đám cưới từ đầu, tôi biết nhóm đối tượng này đã mang hung khí tới đám cưới từ trước đó. Chúng đã có sự chuẩn bị để trả thù Hải vì mâu thuẫn khi ăn hỏi chứ không phải là sự bột phát. Nhóm thanh niên ít nhất là 6 người đều mang tuýp sắt, bản thân tôi đã giật được hai chiếc tuýp to bằng cổ tay quăng ra ngoài ruộng lúa. Ở trong đám cưới người ta cũng thu được 2 tuýp sắt như vậy ở dưới gầm bàn. Là người đưa con mình đi cấp cứu tại bệnh viện, tôi thấy vết thương của con trai tôi bị đâm rồi đối tượng còn cố tình xoáy lưỡi dao khiến hình vết thương loét rộng kiểu lưỡi mác. Như vậy đối tượng đã cố ý giết con tôi một cách dã man...”, ông Tuyển, bố nạn nhân nói.
    Cũng theo thông tin mà chúng tôi biết được, đối tượng Phùng Mạnh Tưởng từng có một tiền án vì liên quan đến ma túy. Sau khi ra tù, thay vì tu tâm, dưỡng tính, đối tượng này lại thường xuyên tụ tập những thành phần bất hảo chuyên đi đòi nợ, bảo kê, thu phế các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Lập Thạch.
    Hiện đối tượng Trần Văn Phương đã tới cơ quan chức năng đầu thú. Còn đối tượng Phùng Mạnh Tưởng, hung thủ trực tiếp trong vụ án mạng nói trên vẫn bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục điều tra, truy bắt đối tượng này.
    Nguyễn Bắc -  Thành Nam
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-chen-ruou-moi-thanh-nien-mat-mang-trong-tiec-cuoi-a26898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan