+Aa-
    Zalo

    Vị cung nữ duy nhất trong lịch sử khiến hoàng hậu cũng phải ghen tỵ

    ĐS&PL Được Từ Hi Thái hậu quý mến, em gái của Lý Liên Anh nhanh chóng trở thành nhân vật quyền lực trong cung, khiến hoàng hậu và các phi tần vô cùng ghen ghét, khó chịu.

    Vị thái giám thân cận bậc nhất của Từ Hi Thái Hậu

    ly lien anh duoc tu hi thai hau sung ai vi la thai giam gia dspl
    Chân dung thái giám Thanh triều Lý Liên Anh. Ảnh:  Sohu.

    Lý Liên Anh vốn tên là Lý Tiến Hỉ, người gốc Hà Bắc, là thái giám thân tín bên cạnh Từ Hi Thái hậu gần 53 năm. Sinh thời, ông nhỏ hơn Từ Hi 13 tuổi, từ năm Hàm Phong thứ 9 đã vào cung làm Thái giám.

    Là một người rất biết nói chuyện và có tài chải đầu nức tiếng xa gần, ông nhanh chóng có được sự chú ý cũng như sự yêu quý từ phía vị Thái hậu khét tiếng này.

    Và tới năm 19 tuổi, hoạn quan họ Lý ấy đã trở thành Nhị tổng quản trong Tử Cấm Thành. Sau cái chết của An Đức Hải, Lý Liên Anh nhanh chóng được thăng làm Đại tổng quản thái giám khi mới bước sang tuổi 21.

    Lý Liên Anh tận tụy hầu hạ Từ Hi cả một đời người và làm tròn chức trách của mình cho tới cả khi bà qua đời.

    Có giai thoại còn truyền lại rằng, vào thời điểm Từ Hi mắc phải căn bệnh lạ trước chiến tranh Giáp Ngọ, có người nhắc tới một phương thuốc bí truyền yêu cầu phải ăn thịt đùi của người thân cận với mình thì mới mong khỏi bệnh.

    Bấy giờ, ngay tới Hoàng đế Quang Tự còn "giả bộ hồ đồ" mà từ chối yêu cầu này. Thế nhưng Lý Liên Anh lại không ngần ngại cắt thịt đùi của mình dâng lên cho Thái hậu để giúp bà khỏi bệnh.

    Cũng bởi vậy mà có một số ý kiến cho rằng, Lý Liên Anh có lẽ đã dành cho Tây Thái hậu thứ tình cảm vượt qua nghĩa chủ tớ, thậm chí sâu đậm tới mức vì bà mà sẵn sàng cắt da xẻ thịt của chính mình.

    Lý Liên Anh được Từ Hi yêu quý tới mức khiến "Lão Phật gia" sẵn sàng phá vỡ quy chế được đặt ra từ thời tổ tiên, thăng cho một hoạn quan lên tới hàng quan nhị phẩm.

    Theo nhiều ghi chép, sức ảnh hưởng của Lý Liên Anh ghê gớm tới mức, ông ta có thể khiến nhiều vị quan bị giáng chức, nghiêm trọng hơn là mất cả tính mạng.

    Nhiều quan lại cũng như quý tộc muốn hưởng lợi lộc đều cố gắng tìm mọi cách để liên lạc với Lý Liên Anh. Họ đua nhau tìm kiếm các loại bảo vật quý hiếm để dâng tặng cho ông ta. Tài sản của Lý Liên Anh còn giàu có hơn nhiều vị hoàng thân quốc thích.

    Em gái Lý Liên Anh và giấc mơ nâng cao vị thế gia tộc

    tu hi thai hau
    Lý Liên Anh đưa em gái vào cung lấy lòng Từ Hi Thái hậu. Ảnh minh họa

    Mặc dù leo cao như vậy nhưng trong lòng Lý Liên Anh luôn đau đáu một nỗi niềm rằng vì bản thân là thái giám, không có con cái thì sau khi chết đi, ông ta cũng như gia tộc sẽ không còn được hưởng vinh quang, giàu có nữa. Chính vì thế, Lý Liên Anh đã nghĩ ra 1 cách là đưa em gái của mình vào cung.

    Ông ta đã dạy em gái tất cả các quy tắc, còn bỏ rất nhiều tiền để đào tạo em gái thành người tinh thông cầm, kỳ, thi, họa…  Do đó, vừa gặp em gái của Lý Liên Anh, Từ Hi đã rất yêu thích.

    Kể từ đó, em gái của Lý Liên Anh đã nhanh chóng vươn thành 1 một nhân vật quyền lực không kém anh trai mình trong cung.

    Khi nhận được ân sủng cao tột độ, hoàng hậu và các phi tần đến thỉnh an Từ Hi thái hậu, gặp em gái của Lý Liên Anh còn phải tỏ lòng kính trọng. Thậm chí, khi đến bữa ăn, họ còn phải đứng sau nhìn Từ Hi và cô ta thưởng thức đồ ăn ngon. Về chuyện này, mặc dù hoàng hậu và các phi tần vô cùng phẫn uất nhưng đều không dám thể hiện ra mặt.

    Từ Hi cũng cho rằng em gái của Lý Liên Anh là ứng cử viên thích hợp để bà cài vào bên cạnh Quang Tự nên nạp cô ta làm phi tần của hoàng đế.

    Tuy nhiên, cả Từ Hi và Lý Liên Anh đều bỏ qua phần quan trọng nhất, đó là suy nghĩ và cảm xúc của hoàng đế Quang Tự. Lúc đó, Quang Tự đã trưởng thành nên đã thẳng thắn từ chối và bày tỏ thái độ cứng rắn của mình.

    Ngoài ra, triều đình nhà Thanh cũng có 1 quy tắc đặc biệt là hoàng tộc không thể kết hôn với phụ nữ người Hán. Và em gái của Lý Liên Anh lại là một nữ tử người Hán, điều này đã phạm vào cấm kỵ của tổ tiên. Do đó, cho dù Từ Hi thái hậu sủng ái Lý Liên Anh và em gái tới đâu, bà ta cũng khó lòng phá vỡ quy tắc này. Vì thế, giấc mộng gia tăng vị thế gia tộc của Lý Liên Anh tan thành mây khói.  

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-cung-nu-duy-nhat-trong-lich-su-khien-hoang-hau-cung-phai-ghen-ty-a569131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan