Vị đắng một đêm với tình cũ


Thứ 2, 12/05/2014 | 13:11


Tối cuối cùng ở TH. HCM, tôi và người yêu cũ hẹn gặp nhau tại một quán cà phê để chia tay. Đêm muộn, lẽ ra phải về nhưng chúng tôi lại đưa nhau vào khách sạn.

Tối cuối cùng ở TH. HCM, tôi và người yêu cũ hẹn gặp nhau tại một quán cà phê để chia tay. Đêm muộn, lẽ ra phải về thì không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà chúng tôi lại đưa nhau vào khách sạn.

Tình cũ sau gần 10 năm gặp lại đã khiến chúng tôi háo hức yêu thương nhau.

Tâm sự gỡ rối - Vị đắng một đêm với tình cũ
Ảnh minh họa.

Tôi là con gái đất Bắc, theo như bạn bè nhận xét tôi có nét đẹp kiêu sa, sang trọng. 18 tuổi, tạm biệt gia đình, tôi vào Sài Gòn nhập học Đại học. Còn anh là trai miền Tây, phong trần và lãng tử. Anh học trên tôi một khóa, quen nhau do tình cờ cùng thuê trọ một khu. Hàng ngày giáp mặt, nghe tên, tuổi trẻ xa nhà dễ cảm thông nên chúng tôi quen nhau khá nhanh.

Từ quen, rồi thân đến yêu nhau chỉ chưa chưa đầy nửa năm thứ nhất đại học của tôi. Bạn bè đều nắc nỏm khen chúng tôi đẹp đôi, hai đứa lúc nào cũng ríu rít như đôi chim nhỏ.

Ấy thế mà đúng là “cả thèm chóng chán”, mặn nồng được đến khi tôi vào năm thứ 3, còn anh là sinh viên năm cuối thì anh bỏ tôi, để chạy theo một em sinh viên ngây thơ, xinh như đóa hoa đồng nội mới vào nhập học.

Hận anh, khi ra trường, mặc dù được nhà trường giữ lại do kết quả học tập xuất sắc nhưng tôi cương quyết trở ra Bắc. Từ đó chúng tôi bặt tin nhau.

Không biết có phải ông Trời bắt chúng tôi chơi trò cút bắt, ú tim không mà sau gần 10 năm cách biệt, chúng tôi lại gặp nhau một cách tình cờ trong một cuộc hội thảo khoa học của ngành. Một chút bỡ ngỡ, ngượng ngùng, nhưng rồi cả hai nhanh chóng xóa nhòa khoảng cách để hàn huyên, tâm sự.

Anh cho biết sau khi tôi ra Bắc, cô người yêu xinh đẹp cũng bỏ anh để cặp bồ với một đại gia. Trải qua vài ba mối tình, anh xây dựng gia đình với một đồng nghiệp hơn anh 3 tuổi và đã có một cô con gái xinh xắn.

Tôi cũng cho anh hay chồng tôi là giám đốc một công ty kinh doanh bất động sản, chúng tôi có một con trai 5 tuổi và nói chung tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại của gia đình mình.

Còn 2 ngày nữa là kết thúc hội thảo, tôi nhận được điện thoại của chồng báo tin sẽ có chuyến công tác vào Nam. Nhưng anh đi Vũng Tầu chứ không về TP. HCM nên không ghé chỗ tôi được. Anh dặn tôi yên tâm vì con trai đã được anh đưa về gửi ông bà nội để tiện việc đi học và chăm sóc. Tôi thấy mình thực sự hạnh phúc khi thấy mình có người chồng tình cảm và trách nhiệm như vậy.

Tối cuối cùng ở TH. HCM, tôi và người yêu cũ hẹn gặp nhau tại một quán cà phê để chia tay. Đêm muộn, lẽ ra phải về thì không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà chúng tôi lại đưa nhau vào khách sạn. Tình cũ sau gần 10 năm gặp lại đã khiến chúng tôi háo hức yêu thương nhau.

Sáng, khi xuống lễ tân trả phòng, tôi chết sững khi thấy chồng mình và các đồng nghiệp đang đứng đợi nhận phòng. Hóa ra công ty chuyển kế hoạch ở lại Sài Gòn mấy hôm rồi mới đi Vũng Tàu. Trong khi tôi chưa kịp phản ứng thì chồng tôi đã chứng kiến cảnh người yêu cũ tay vẫn đang ôm cứng eo tôi.

Hết đợt công tác, chồng tôi về nhà cùng lá đơn ly hôn đã ký sẵn. Cuộc tình một đêm tưởng ngọt ngào hóa ra đắng chát đã khiến hạnh phúc gia đình vụt khỏi tay tôi nghiệt ngã.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-dang-mot-dem-voi-tinh-cu-a32696.html