Vì đâu "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi bị gán danh xưng "độc dược phòng bán vé"?


Chủ nhật, 15/11/2020 | 00:30


Cùng sự kiện

Lưu Diệc Phi có hình tượng "thần tiên tỷ tỷ" nhưng khi đóng phim điện ảnh, cô gặp nhiều thất bại đến mức bị gán cho danh xưng "thuốc độc phòng bán vé".

Lưu Diệc Phi có hình tượng "thần tiên tỷ tỷ" kinh điển trên màn ảnh nhỏ nhưng khi đóng phim điện ảnh, cô gặp nhiều thất bại đến mức bị gán cho danh xưng "thuốc độc phòng bán vé".

Đổng Tước Đài (2012)

Phim điện ảnh "Đồng Tước Đài" có mức đầu tư 130 triệu NDT của đạo diễn Triệu Lâm Sơn. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên kỳ cựu như Châu Nhuận Phát, Y Năng Tịnh, Tô Hữu Bằng... Và vai nữ chính được giao cho Lưu Diệc Phi.

Trong Đồng Tước đài, Tào Tháo của Châu Nhuận Phát dành cho Linh Thư do Lưu Diệc Phi thể hiện một tình cảm chân thành nhưng nàng chỉ giả vờ yêu, bởi đang mang một sứ mệnh bí mật - ám sát Tào Tháo.

Quy tụ dàn diễn viên đình đám và có kịch bản khá thu hút nhưng sau cùng, "Đổng Tước Đài" lại không đạt được thành công như mong đợi. Phim chỉ thu về 106 triệu NDT, vẫn còn thua lỗ so với mức đầu tư 130 triệu NDT đã bỏ ra chứ chưa nói tới chuyện có lãi.

Mối thù hoàng tộc (2014)

Dù "Đổng Tước Đài" không đạt được doanh thu như ý nhưng Lưu Diệc Phi vẫn tiếp nối nhiều đàn chị Cbiz như Chương Tử Di, Phạm Băng Băng... để góp mặt trong dự án điện ảnh hợp tác giữa Trung Quốc và Hollywood.

Lưu Diệc Phi vào vai nữ chính bên cạnh hai nam tài tử Hollywood là Nicolas Cage, Hayden Christensen trong phim "Mối thù hoàng tộc". Bộ phim có kinh phí đầu tư lên đến 25 triệu USD.

Trong phim, Lưu Diệc Phi vào vai công chúa nhà Tống Triệu Liên, vì phụ vương bị hãm hại nên cô đã phải bỏ trốn. Trên hành trình đó, cô gặp hai chiến binh người châu Âu và được họ bảo vệ trên hành trình tẩu thoát gian khổ.

Bất chấp việc có hai nam tài tử nổi tiếng Hollywood, bộ phim này của Lưu Diệc Phi cũng không tránh khỏi thất bại nặng nề. Phim chỉ thu về 24 triệu NDT tại thị trường Trung Quốc. Từ nội dung đến diễn xuất của cả dàn diễn viên đều bị chê tơi bời, khán giả trên Douban cho phim mức điểm khiêm tốn 4.2 điểm.

Lộ thủy hồng nhan (2014)

Cũng trong năm 2014, Lưu Diệc Phi có bộ phim khác ra mắt, đó là "Lộ thủy hồng nhan".

Trong phim, Lưu Diệc Phi vào vai tiếp viên hàng không Hình Lộ, trải qua mối tình nhiều trắc trở với họa sĩ Từ Thừa Huân (Bi Rain). Trước khi quen Thừa Huân, Hình Lộ yêu Dương Chấn Dân (Vương Học Binh). Chấn Dân chạy theo tiền bạc mà bỏ rơi cô.

Không chỉ có sự tham gia của nam tài tử Hàn Quốc Bi Rain mà "Lộ thủy hồng nhan" còn có "cảnh giường chiếu" với Vương Học Binh. Dù vậy, sự lựa chọn táo bạo của "thần tiên tỷ tỷ" cũng không giúp cô đổi vận.

Nội dung phim và diễn xuất của dàn sao đều bị đánh giá là bình thường, "Lộ thủy hồng nhan" cũng là một thất bại tiếp theo của Lưu Diệc Phi về doanh thu phòng vé. Khi ra rạp, bộ phim chỉ mang về doanh thu 9 triệu USD.

Tình yêu thứ ba (2015)

"Tình yêu thứ ba" là dự án hợp tác Trung - Hàn tiếp theo của Lưu Diệc Phi. Cô diễn cùng nam tài tử Song Seung Hun và tiếp tục có nhiều cảnh tình cảm "nóng bỏng mắt".

Sát đến ngày công chiếu, Lưu Diệc Phi cùng bạn diễn trong phim là Song Seung Hun tuyên bố hẹn hò. Cặp đôi bị đồn "chiêu trò" để thúc đẩy doanh thu phòng vé cho "Tình yêu thứ ba".

Dù vậy, phim cũng không đạt được thành công vang dội mà chỉ thu về 11,2 triệu USD và được chấm 5.1 điểm Douban. Diễn xuất của Lưu Diệc Phi tiếp tục nhận nhiều chỉ trích. Khán giả cho rằng cô nàng chỉ hợp làm "bình hoa di động" khi biểu cảm nhạt nhẽo, vô cảm.

Dạ Khổng Tước (2016)

Dường như muốn thoát ra khỏi những sự thất bại liên tiếp ở mảng điện ảnh, năm 2016, Lưu Diệc Phi nhận lời đóng bộ phim "Dạ Khổng Tước" với kịch bản đầy phức tạp và táo bạo.

Phim kể về du học sinh Trung Quốc tại Pháp Elsa (Lưu Diệc Phi) với cá tính phóng khoáng. Ban đầu cô hẹn hò với cậu bạn học của mình nhưng sau đó lại rơi vào lưới tình với bố của bạn (Lê Minh). Sau này, Elsa tiếp tục có quan hệ tình cảm với người chú (Lưu Diệp).

Mối quan hệ rắc rối của nữ chính được thể hiện qua kịch bản "non tay" khiến khán giả cảm thấy khó hiểu khi xem phim. Đã vậy, diễn xuất của Lưu Diệc Phi một lần nữa khiến người xem mệt mỏi, mất hết kiên nhẫn.

Sau một thời gian công chiếu, "Dạ Khổng Tước" chỉ thu về có 5,5 triệu USD, một con số quá thấp so với dự tính ban đầu của nhà sản xuất.

Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa (2017)

"Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa" là tác phẩm được kỳ vọng cao khi có sự kết hợp của Lưu Diệc Phi cùng Dương Dương. "Cặp đôi nhan sắc" sẽ khắc họa chuyện tình trải qua ba kiếp của thượng thần Bạch Thiển (Lưu Diệc Phi) và thái tử thiên tộc Dạ Hoa (Dương Dương) trên màn ảnh rộng.

Tưởng như với khí chất "thần tiên tỷ tỷ", vai diễn này sẽ chẳng làm khó được với Lưu Diệc Phi nhưng sau cùng, cô lại là người gây thất vọng nhất.

Tuy bộ phim có doanh thu không quá tệ nhưng lại vướng nghi án gian lận thành tích phòng vé với đối thủ "Chiến Lang 2". Bộ phim chỉ được chấm 3.9 điểm trên Douban, còn Lưu Diệc Phi nhận về danh hiệu nữ chính tệ nhất năm.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-dau-than-tien-ty-ty-luu-diec-phi-bi-gan-danh-xung-doc-duoc-phong-ban-ve-a345717.html