+Aa-
    Zalo

    Vị hoàng đế tàn bạo triều Lưu Tống sát hại đệ đệ 9 tuổi, loạn luân với chị gái, cô ruột

    (ĐS&PL) - Ngay từ khi lên ngôi hoàng đế, Lưu Tử Nghiệp đã thường xuyên tổ chức những cuộc tuyển chọn mỹ nữ rầm rộ trong thiên hạ, ngang nhiên thông dâm với cô và chị ruột.

    Trong giai đoạn Nam – Bắc triều ở Trung Quốc (năm 420 – 589), có một hoàng đế nổi tiếng bởi những hành động trái với luân thường đạo lý, không thể chấp nhận được. Đó là Lưu Tống Tiền Phế Đế, Lưu Tử Nghiệp - hoàng đế thứ sáu của triều Lưu Tống trong lịch sử Trung Quốc, theo trang mạng chuyên về lịch sử Trung Quốc Qulishi.

    Lưu Tử Nghiệp là con trai của Lưu Tống Hiếu Vũ Đế, Lưu Tuấn. Năm 464, Hiếu Vũ Đế qua đời, Lưu Tử Nghiệp lên ngôi khi mới 15 tuổi và chỉ tại vị khoảng 1 năm, nhưng đã làm biết bao việc tày đình khiến mọi người ai cũng hãi hùng.

    vi hoang de bien thai khien lich su trung quoc kinh hai loan luan dspl 5
    Lưu Tử Nghiệp chỉ trị vì trong một thời gian ngắn, là một Hoàng đế có tính cách tàn bạo. Ảnh minh họa

    Trước khi lên ngôi, Lưu Tử Nghiệp là con trưởng của Hiếu Vũ Đế, bởi vậy ông nghiễm nhiên được cho rằng sẽ trở thành hoàng đế. Tuy nhiên, dưới con mắt của mình Hiếu Vũ Đế lại có ý định để Lưu Từ Loan người con trai thứ của mình thay thế. Do đó, Lưu Tử Nghiệp nuôi lòng căm hận với Lưu Tử Loan, ông đã tự hứa với bản thân nếu một ngày lên ngôi sẽ “xử lý” người em của mình.

    Hai năm sau đó, năm thứ 8 Đại Minh, tức tháng 5/464, Hoàng đế đột ngột băng hà, Lưu Tử Nghiệp theo lẽ thường chính thức bước lên vị trí cửu ngũ chí tôn. Khi ông lên ngôi, người em trai Lưu Tử Loan mới 9 tuổi đã bị xử tử chỉ vì mối oán hận trong lòng Lưu Tử Nghiệp.

    Không chỉ có vậy, Lưu Tử Nghiệp còn nhẫn tâm đào mộ của mẹ Lưu Tử Loan lấy xương cốt rồi vứt nơi hoang dã. Hai người em cùng mẹ khác cha của Tử Loan còn rất nhỏ cũng bị giết cùng. Những người chú của ông không bị giết thì cũng bị nhốt vào lồng tre thả trôi sông.

    Do bất mãn với vua cha mà sau khi lên ngôi, Lưu Tử Nghiệp đã lập tức ra lệnh bãi bỏ tất cả các luật lệ mà Hiếu Vũ Đế đã ban hành. Khi tới thăm thái miếu, Lưu Tử Nghiệp đã chỉ thẳng vào bức tranh của cha mình mà nói: “Kẻ này phải có cái mũi của kẻ nghiện rượu, các ngươi vẽ kiểu gì mà không thấy được vậy?”. Ngay sau đó, ông đã lập tức sai người vẽ thêm cho đúng, chỉ sau khi bức hoạ đúng theo ý mình thì Lưu Tử Nghiệp mới rời đi.

    Lưu Tử Nghiệp vô cùng đa nghi và thẳng tay tàn hại bất cứ ai khiến ông ta lo lắng, có khả năng đe dọa đến cơ nghiệp. Ông đã đích thân dẫn cận binh đi tấn công và giết chết chú mình là Lưu Nghĩa Cung cùng bốn 4 người con của người này. Tử Nghiệp còn sai người sát hại Lưu Nghĩa Cung một cách man rợ. Thậm chí đôi mắt của Nghĩa Cung còn bị đem cho vào ngâm rượu.

    Hôn quân hoang dâm vô độ

    vi hoang de bien thai khien lich su trung quoc kinh hai loan luan dspl
    Lưu Tử Nghiệp là một vị vua hoang dâm, tàn bạo vô độ. Ảnh minh họa

    Ngoài tính cách tàn ác, Lưu Tống Tiền Phế Đế còn là kẻ hoang dâm, bệnh hoạn với những sở thích trụy lạc chưa từng thấy trong lịch sử. Vị hoàng đế này đã thông dâm với chị mình là Công chúa Sơn Âm Lưu Sở Ngọc.

    Công chúa Sơn Âm tên thật là Lưu Sở Ngọc, vốn là con gái đầu lòng của vua Hiếu Vũ Đế. Nổi tiếng là mỹ nhân tuyệt sắc với vẻ đẹp hiếm có, Lưu Sở Ngọc được người đời khi đó tôn là “đệ nhất mỹ nhân”.

    Khi vua cha còn sống, công chúa Sơn Âm được gả cho phò mã đô đốc Hà Trấp. Sau khi Lưu Tử Nghiệp lên ngôi, thường triệu công chúa Sơn Âm vào cung tham gia những cuộc hưởng lạc.

    Lưu Sở Ngọc vì đam mê sắc dục mà đã chủ động vào cung, ăn ngủ cùng em trai. Khi chuyện bại lộ, Lưu Tử Nghiệp bày mưu với Sở Ngọc để ra tay sát hại anh rể.

    Sau đó, cô ruột của Lưu Tử Nghiệp là Tân Thái công chúa Lưu Anh Mị. Tân Thái công chúa trước đó đã kết hôn cùng Hà Mại, nhưng Tử Nghiệp vì quá si mê cô ruột, đã tìm đủ mọi cách đưa Tân Thái công chúa vào công làm thiếp.

    Sau khi phong Anh Mị làm thiếp, Lưu Tử Nghiệp đem giết một cung nữ, đem thi thể không nguyên vẹn tới chỗ chồng của Lưu Anh Mị. Hà Mại không tin và sau khi biết được sự thật, tính làm phản nhưng bị Lưu Tử Nghiệp đem quân tấn công và bỏ mạng.

    Lưu Tử Nghiệp còn có ý định phong Anh Mị làm hoàng hậu, nhưng bị các đại thần cực lực phản đối vì như vậy sẽ công khai tiếng xấu loạn luân, không thể chấp nhận được nên đành thôi.

    Tương truyền, Lưu Tống Tiền Phế Đế còn mắc chứng thị dâm. Vị hoàng đế này ra lệnh bắt các công chúa, vương phi ra đứng đầy sân rồi cho đám nô bộc ra hành hạ họ. Tới khi những người phụ nữ tội nghiệp này kiệt sức Lưu Tử Nghiệp không ngần ngại ra lệnh giết hại.

    Lưu Tử Nghiệp sau đó mơ thấy các nữ nhân chửi rủa mình. Khi nghe một bà đồng nói rằng có quỷ trong hoàng cung, Lưu Tử Nghiệp quyết định tổ chức một lễ trừ ma vào đêm hôm sau. Lưu Tử Nghiệp luôn mang theo mình nỗi lo sợ và thường hay cầm cung tên đi khắp nơi trong cung để bắn "quỷ".

    Một thuộc hạ thường xuyên bị Lưu Tử Nghiệp trách mắng là Thọ Tịch Chi đã cùng một số người khác tham gia vào một âm mưu ám sát hoàng đế. Vào buổi lễ trừ tà, những người này ngấm ngầm tiếp cận và rút dao đâm hoàng đế, khiến Lưu Tử Nghiệp chết ở tuổi 17.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-hoang-de-tan-bao-trieu-luu-tong-sat-hai-de-de-9-tuoi-loan-luan-voi-chi-gai-co-ruot-a537924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan