+Aa-
    Zalo

    Vị hoàng hậu xuất thân ca kỹ sở hữu vẻ đẹp “đệ nhất thiên hạ" khiến hoàng đế mê mệt

    ĐS&PL Để có làn da trắng nõn mềm mượt và tỏa ngát hương thơm, mỹ nhân họ Triệu thường nhét vào rốn một dạng thuốc viên có tên gọi “Hương cơ hoàn”.

    Vua Hán Thành Đế  (51 TCN –7 TCN), vốn là người đam mê tửu sắc. Chính trong một lần vào kỹ viện đắm mình trong lạc thú, ông đã phát hiện ra một nàng kỹ nữ có tên Triệu Phi Yến. Nàng sở hữu nhan sắc xuất chúng với khuôn mặt thanh tú, uyển chuyển mềm mại như cành liễu, nhảy múa xuất thần như loài chim yến. Bất chấp xuất thân bị cho là hèn kém, Hoàng đế vẫn đưa người phụ nữ yến này vào cung làm thiếp.

    hoang hau xuat than ca ky khien hoang de say nhu dieu do dspl
    Ảnh minh hoạ.

    Vẻ đẹp của Triệu Phi Yến có thể nói là “Đệ nhất thiên hạ”, không ai sánh bằng, nhưng sự hiểm độc của đại mỹ nhân này thì cũng không ai so được.

    Triệu Phi Yến và người em gái là Triệu Hợp Đức sau khi được Hán Thành Đế đưa vào cung làm phi đã cùng nhau lật đổ Hứa Hoàng hậu.

    Chị em họ Triệu đã tận dụng sắc đẹp, tài ca hát và các thuật giường chiếu cùng với những mưu toan tính toán nên chiếm được sự sủng ái tuyệt đố của Hán Thành Đế.

    Địa vị của Phi Yến trong hậu cung thăng tiến nhanh chóng. Chẳng bao lâu sau, bỏ qua mọi lời khuyên can của quần thần, vua Hán Thành Đế phế bỏ hoàng hậu cũ để đưa Triệu Phi Yến vào vị trí đó.

    Theo những ghi chép của sử sách, để có làn da trắng nõn mềm mượt và tỏa ngát hương thơm, mỹ nhân họ Triệu thường nhét vào rốn một dạng thuốc viên có tên gọi “Hương cơ hoàn” (hay “Liễu đỗ niêm”) được pha chế theo công thức thần bí. Loại xuân dược này có thành phần chính là xạ hương, sâm Cao Ly, lộc nhung.

    Khi nhét vào rốn, quả nhiên thuốc phát huy công dụng mạnh mẽ, khiến Triệu Phi Yến và em gái Hợp Đức luôn quyến rũ nhờ nước da nõn mượt và hừng hực sắc xuân.

    Tuy nhiên, nàng ta đâu ngờ, thần dược “Hương cơ hoàn” là con dao hai lưỡi. Chất độc trong thuốc, đặc biệt là xạ hương, tích lâu ngày trong người sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của phụ nữ.

    Hậu quả nhãn tiền, Triệu Phi Yến vì muốn làm đẹp đã phải hy sinh đường con cái, để rồi suốt đời chỉ lo bày mưu tính kế giết hại phi tần, mỹ nữ đang mang long thai.

    hoang hau xuat than ca ky khien hoang de say nhu dieu do dspl 3
    Ảnh minh hoạ.

    Một cung phi là Tào Cung sau khi “tiến ngự” sinh được con trai khiến Thành Đế tuổi đã 40 mà chưa có con trai mừng đến phát cuồng. Thế nhưng chị em Phi Yến hay tin đã ép vua xử tử cả hai mẹ con Tào Cung, gây nên vụ thảm án kinh hoàng. Một năm sau, tình cảnh tương tự lại xảy ra với Hứa mỹ nhân - một người cũng vừa sinh được con trai.

    Vua Hán Thành Đế không phải không biết đến sự hiểm độc của hai người phụ nữ này, nhưng do quá chìm đắm trong sắc dục nên không thể ra tay xử tội hai chị em họ Triệu. Tận mắt thấy cốt nhục của mình bị chị em Phi Yến hãm hại, nhà vua chỉ biết gạt nước mắt than vãn.

    Tuy nhiên, ác giả ác báo. Cuối cùng hai chị em Triệu Phi Yến cũng chịu kết cục bi thảm. Hán Thành Đế ngày ngày tận hưởng hoan lạc cùng Hợp Đức, đến một hôm dùng đan dược (một loại thuốc tráng dương xưa) quá liều nên chết trên giường của Hợp Đức.

    Hai chị em Triệu Phi Yến từ đó không còn chỗ đứng. Hợp Đức bị Vương Thái Hậu phanh phui mộ tội trạng, bị giam lỏng rồi tự sát. Không lâu sau đó, Triệu Phi Yến cũng bị ép bức tử!

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-hoang-hau-xuat-than-ca-ky-so-huu-ve-dep-de-nhat-thien-ha-khien-hoang-de-me-met-a511683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan