Vì lời hứa “đỗ đại học sẽ yêu nhau”, nam sinh miệt mài làm điều không ai ngờ tới


Thứ 6, 03/05/2019 | 12:47


Cùng sự kiện

Không chỉ giúp hoàn thiện bản thân, hạn chế tật xấu, tình yêu đôi khi còn giúp cho mỗi chúng ta có động lực học tập như câu chuyện của 2 bạn học sinh dưới đây.

Không chỉ giúp hoàn thiện bản thân, hạn chế tật xấu, tình yêu đôi khi còn giúp cho mỗi chúng ta có động lực học tập như câu chuyện của 2 bạn học sinh dưới đây.

Mới đây, trên một trang confession học đường nổi tiếng đã chia sẻ câu chuyện “không phải của riêng ai” khi tình yêu lại trở thành động lực để học trò quyết tâm học tập.

Chỉ vì một câu hứa “đỗ đại học sẽ yêu nhau” của “crush” khiến chàng trai quyết tâm học hành và hoàn thiện bản thân. Mặc dù thực hư của những chia sẻ này chưa được xác minh nhưng ngay lập tức, câu chuyện đã thu hút nhiều lượt chia sẻ của nhiều người vì “thấy mình trong đó”. 

Ít ai ngờ rằng, crush cũng là một trong những động lực để học tập. 

Một bạn nữ viết: “Tình yêu tuổi học trò vốn luôn trong trẻo, tươi mới. Đó là những ngày cùng chờ đợi nhau tan trường, hẹn nhau học bài trong thư viện đến tối mịt. Đó còn là những cái nắm tay ngại ngùng, vội vã ở một góc sân trường. Tình yêu ấy khiến mình luôn cảm thấy phải nỗ lực và đẹp hơn trong mắt cậu ấy”.

“Bố mẹ thường nói "Mới tí tuổi đã bày đặt yêu đương nhăng nhít" vì nghĩ rằng tình yêu ở tuổi học trò sẽ ảnh hưởng đến việc học. Nhưng thực ra tình yêu học trò vẫn là đẹp nhất. Nhờ vậy cả hai mới có động lực cùng phấn đấu để nắm tay nhau vào được ngôi trường đại học mơ ước”.

“Crush của mình chuyên Lý, còn mình thì chuyên Văn. Thỉnh thoảng mình hay lấy cớ bài khó để nhờ “crush” giảng bài cho. Hai đứa chẳng ai thổ lộ với ai câu nào, cứ thế cùng nhau học cho đến khi cả hai đỗ vào đại học. Giờ thì bọn mình không còn liên lạc với nhau nữa, nhưng nghĩ vẫn thấy nhớ quãng thời gian ấy”, một bạn trẻ chia sẻ.

“Mình từng cảm nắng cô bạn lớp kế bên. Chút xao xuyến ấy khiến mình luôn cố gắng tạo hình tượng thật đẹp trong mắt bạn ấy. Thậm chí trong lớp học thêm mình còn cố học giỏi để được bạn ấy để ý. Tình yêu học trò đôi khi cũng rất dễ thương. Vào đại học mình không còn thích bạn ấy nữa nhưng đến giờ cả hai vẫn rất thân”, một bạn nam viết.

Không chỉ là động lực học tập, tình yêu đôi khi còn giúp cho mỗi chúng ta hoàn thiện được bản thân, hạn chế những tật xấu, tính xấu mà trước đó cứ ngoan cố không chịu sửa. Không ít những anh chàng lười học, bình thường thì chơi bời là chính, nhưng khi có crush thì cũng cố gắng học hành, và hoàn thiện bản thân. Hay những "tiểu thư" trước giờ không phải động tay vào bất cứ việc gì, mù tịt "nữ công gia chánh" cũng mày mò học nấu ăn, chỉ để chuẩn bị cho crush một hộp cơm trưa  đẹp mắt, vừa ý nghĩa, vừa dễ dàng lấy lòng crush nữa.

Yêu đương ở lứa tuổi còn ngồi trên ghế nhà trường đúng như nhiều người nhận định thì thực sự có nhiều áp lực. Vấn đề là chúng ta phải đủ bản lĩnh để biến những "áp lực" đó trở thành động lực và mục tiêu phấn đấu của mình hay không. Bởi lúc đó, ai cũng có thể tự tin khẳng định rằng: Crush ai đó cũng có thể học tốt.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-loi-hua-do-dai-hoc-se-yeu-nhau-nam-sinh-miet-mai-lam-dieu-khong-ai-ngo-toi-a273649.html