+Aa-
    Zalo

    "Vì lợi nhuận, nhiều người vẫn cố tình lấn chiếm vỉa hè"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, một số người vì lợi nhuận vẫn cố tình lấn chiếm vỉa hè, mặc dù được nhắc nhở, xử lý nhiều lần. Khi phát hiện có đoàn kiểm tra thì chấ

    Theo Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, một số người vì lợi nhuận vẫn cố tình lấn chiếm vỉa hè, mặc dù được nhắc nhở, xử lý nhiều lần. Khi phát hiện có đoàn kiểm tra thì chấp hành, tạm dừng hoạt động, khi không có đoàn kiểm tra thì tiếp tục vi phạm.

    Vào sáng ngày 15/3, tại hội nghị giao ban trực tuyến Thành ủy Hà Nội quý I, Thiếu tướng Đinh Văn Toản- Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã báo cáo kết quả triển khai về việc xử lý, giải quyết vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố vừa phố.

    Theo báo Vietnamnet, tại hội nghị, Thiếu tướng Đinh Văn Toản cho hay, sau ngày đầu ra quân, tình hình an toàn giao thông, trật tự đô thị, nhất là tại 12 quận nội thành cơ bản đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tình trạng chiếm dụng lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện đã giảm rõ rệt.

    Xử lý lấn chiếm vỉa hè ở Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet

    Trên các tuyến phố, người dân đã sắp xếp phương tiện gòn gàng, đúng quy định, các cửa hàng không còn bày hàng hóa ra hè phố, lòng đường, chỉ bày bán trong khuôn viên cửa hàng. Các bục bệ, mái che, mái vảy vi phạm hành lang giao thông, gây mất mỹ quan đô thị đã được người dân và các lực lượng chức năng tháo dỡ, phá dỡ đảm bảo đường thông, hè thoáng.

    Theo ông Toàn, vẫn còn một số hộ dân phản ứng lại lực lượng chức năng. Ví dụ như ngày 10/3 tại số nhà 168 Tây Sơn phường Trung Liệt, Đống Đa, một số hộ dân phản đối yêu cầu của tổ công tác phường. Ngoài ra, một bộ phận người dân ý thức chấp hành còn hạn chế, nhất là các tổ chức cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống, trông giữ phương tiện liên quan đến hè phố lòng đường.

    [poll3]1666[/poll3]

    Theo báo Dân Trí, ông Toản cho hay, việc giải quyết các điểm vi phạm trật tự đô thị chỉ có kết quả bước đầu, chưa bền vững, nhiều điểm vi phạm chưa được giải quyết triệt để do nhiều nguyên nhân như: Cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ trong khi nhu cầu kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện của người dân rất lớn, đặc biệt là trong các quận nội thành, ở các khu vực phố cổ, bệnh viện, khu vui chơi giải trí.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-loi-nhuan-nhieu-nguoi-van-co-tinh-lan-chiem-via-he-a184218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan