+Aa-
    Zalo

    Vị lương y có “bàn tay vàng” cứu nhiều bệnh nhân hiểm nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chữa được nhiều người khỏi bệnh nan y, trong đó có cả những “nhân vật quan trọng” khiến lương y Nguyễn Trên nổi tiếng.

    Chữa được nhiều người khỏi bệnh nan y, trong đó có cả những “nhân vật quan trọng” khiến lương y Nguyễn Trên nổi tiếng. Nhưng chỉ vậy là chưa đủ, ông còn chữa cho hàng ngàn người đang mang thai mắc bệnh zona thần kinh, giúp “mẹ tròn con vuông”.

    Bởi thế ông mới được mệnh danh là đôi “bàn tay vàng”. Không những thế, tấm lòng thiện nguyện của vị lương y Nguyễn Trên còn giúp nhiều mảnh đời thoát cảnh nghèo khó.

    “Bàn tay vàng”

    Trong tâm niệm của vị lương y tài đức Nguyễn Trên luôn đặt niềm vui thành công lên hàng đầu. Ông bảo: “Khi tôi đọc hồ sơ, tôi thấy có khả năng cứu được tôi liền bắt tay làm và cảm thấy mừng vì họ còn cơ hội. Khi căn bệnh được chữa khỏi, niềm vui của tôi lúc ấy khôn tả, như có ai đó cho tôi thứ gì đó mà tưởng như cả đời tôi không có được. Nghề thuốc buộc người thầy phải tiếp nhận được, nhớ được và có óc phán đoán để chữa trị căn bệnh. Mỗi tính chất, công năng của cây thuốc đều phải thuộc hết, nó sống ở đâu, nó thuộc họ gì, chữa được bệnh gì... là phải thường trực trong đầu”.

    Lương y Nguyễn Trên

    Hiện tại lương y Nguyễn Trên đang chữa trị đa khoa, hầu hết các căn bệnh tùy theo mức độ mà ông nhận chữa. Lương y Nguyễn Trên chia sẻ: “Có những bệnh nhân khi người nhà chuyển đến đây, trong tình trạng đụng vào cái là đau đớn, do triệu chứng thần kinh, liệt mất nửa người, mọi sinh hoạt từ ăn uống cho đến vệ sinh đều phải nằm.

    Nhưng khi đến đây, sau khi xem hồ sơ, bắt mạch tôi cam kết sau nửa tháng điều trị là có thể đứng dậy đi lại được. Ở đây nhiều công an đã được tôi chữa khỏi, nhưng nếu bảo tôi nhớ các con bệnh thì chỉ đếm đầu ngón tay vì lương tâm người thầy thuốc không cho phép nhớ những gì mình làm cho người khác”.

    Những bệnh nhân mà ông thường xuyên chữa trị nhất mắc các bệnh như: Ung thư gan, ung thư não, tai biến mạch máu não, zona thần kinh, xương khớp... Một số bệnh mà ông chữa miễn phí như: Bệnh zona thần kinh, gãy xương, trật tay chân, quai bị, giời leo, rắn cắn... Còn lại những ca bệnh nặng, khó ông đều phải lấy chút chi phí để có tiền trang trải cho việc cứu người.

    Một ông Việt kiều Mỹ, quê ở Bạc Liêu, làm chủ một tập đoàn ở Mỹ và Trung Quốc biết đến ông. Lương y Nguyễn Trên kể: “Một lần ông Việt kiều này công tác sang Trung Quốc, ông ấy bị tai biến, té gãy 1 chân và ông ấy không nói chuyện được. Sau khi phẫu thuật ở một bệnh viện ở Trung Quốc, ông này vẫn không nói và đi được.

    Sau khi về Việt Nam điều trị tại nhà tôi 7 tháng đầu ông ấy đã đi được. Kết thúc ba năm điều trị ông ấy đã nói được luôn. Sau khi chữa khỏi bệnh ông ấy kêu cho tôi một căn nhà nhưng tôi nhất quyết không lấy. Rồi ông ấy tiếp tục cho tôi vé đi du lịch khắp thế giới, lúc đó tôi trả lời thẳng với ông ấy: “Tôi đi thì ở nhà tôi biết bao nhiêu bệnh nhân sẽ phải chết””.

     Theo vị lương y Nguyễn Trên, ông đã từng cứu nhiều người quan trọng. Trong đó có Thiếu tướng Trần Đình Được. Để xác minh thông tin này, chúng tôi đã liên hệ với Thiếu tướng Được và được ông chia sẻ: “Năm 2007, tôi bắt đầu mắc chứng bệnh nghẽn tĩnh mạch. Tôi đi điều trị khắp nơi, từ tây y sang đông y nhưng vẫn không khỏi.

    Thời gian sau, có một người bạn làm bên công ty dược phẩm chỉ tôi đến điều trị ở phòng khám của lương y Nguyễn Trên. Ông này trị bằng cách bấm huyệt và bốc thuốc nam cho uống. Sau vài tuần điều trị tại đây, tôi thấy bệnh tình có biểu hiện giảm.

    Tôi lấy thuốc về uống liên tục, sau gần một năm thì bệnh tình khỏi hẳn. Bản thân là một người bệnh, tôi nhận thấy ông Trên có tay nghề rất giỏi và rất tận tâm với người bệnh. Mỗi lần bệnh nhân đến khám ông thường ân cần chia sẻ động viên tinh thần cho người bệnh. Sau lần điều trị khỏi, tôi hay giới thiệu cho người thân và bạn bè đến điều trị ở chỗ lương y Nguyễn Trên”.

    Mặc dù chữa được nhiều người, nhưng với lương y Nguyễn Trên ông vẫn đau đáu một nỗi niềm. Ông thường nhắc lại câu chuyện cũ về một căn bệnh mà khiến nhiều thai nhi bị bỏ đi, tiếc thay lúc đó không có ông. Đó là căn bệnh zona thần kinh, nỗi ám ảnh của các thai phụ.

    Lương y Nguyễn Trên cho biết: “Có đợt bệnh zona thần kinh hoành hành ngoài Hà Nội khiến nhiều phụ nữ đang mang thai có thể có nguy cơ phải bỏ, tôi đã kịp thời có mặt. Tôi trị bệnh này bằng cách cho uống thuốc và dùng tay khoán, bàn tay tôi khoán chỉ trong vòng 3 giây là hết.

    Ngoài ra, tôi còn dùng phương pháp lấy tay rạch chữ lên để điều trị. Thật ra đây là một cái mẹo mà thầy tôi đã dạy. Và khi điều trị theo những cách này, tôi chưa lấy của ai một đồng nào. Cũng trong lần ấy, tôi đã chữa khỏi cho khoảng 1.000 người. Sau sự kiện ấy người ta mới đặt cái tên “bàn tay vàng” cho tôi”.

    Cưu mang nhiều người bệnh nghèo

    Để có điều kiện hành nghề cứu người, mỗi thang thuốc lương y Nguyễn Trên lấy tiền không nhiều. Đối với người nghèo quá khổ thì ông miễn phí luôn.

    “Nếu gia đình nào cảm thấy nghèo thì làm một cái đơn, ra phường xã xác nhận, rồi đến đây tôi miễn phí toàn bộ. Có một trường hợp mà tôi nhớ mãi là hai bố con nhà ấy ở Đà Lạt, bị ung thư máu, bán cả nhà để chữa trị, không có nhà để ở phải ra sân miếu.

    Hội từ thiện ở TP.HCM đi làm từ thiện mới gặp cha con ông này, hội biết tôi nên giới thiệu cho bố con ông ấy gặp tôi. Mỗi lần bố con ông ấy xuống, tôi cất cho mỗi người 30 thang thuốc không tiền bạc gì, rồi tôi móc túi lấy 500.000 đồng cho hai bố con lấy tiền đi xe. Người ta nghèo quá, không cho người ta tiền thì lấy gì đi tàu xe để lấy thuốc được”.

    Nối liền cảm xúc, lương y Nguyễn Trên tâm sự: “Tôi có nuôi một gia đình cách mạng ở Tiền Giang. Người mẹ thì bị cụt một chân vì lý do ngày xưa ông chồng đi đánh pôn-pốt thì bị chết mà bà vợ quyết định vào lấy xác thì bị bắn đứt một chân.

    Người phụ nữ này về sau bị xơ gan, đứa con thì bị suy thận mãn. Một hôm bà ấy và đứa con mới bắc bếp nấu cơm ngay chỗ bụi tre trước cổng nhà tôi, ở gần đấy có nhà vệ sinh. Tôi thấy khói thì ra coi, tôi bảo “bác ơi, ở đây là nhà vệ sinh mà bác ngồi nấu đây thì làm sao mà được. Thôi bây giờ bác xuống bếp nhà con bác nấu đi”.

    Bà ấy bảo “thôi, mẹ con tôi ăn đâu cũng được”. Tôi bảo “bác ơi bác ốm yếu như thế mà bác ăn nước tương thì làm sao chịu nổi”. Bà ấy than thở “trời ơi, chú ơi nhà tôi nghèo miếng ăn còn không có, bây giờ chú hỏi tôi còn gì nữa”.

    “Tôi cố bảo bà ấy vào nhà bếp nấu ăn, xong tôi bảo về nhà ra phường, xã xác nhận gia đình khốn khó để tôi tiện cấp dưỡng. Tôi cho bà ấy uống thuốc cả năm trời cuối cùng bà ấy cũng khỏi. Sau đó, tôi đợi mãi suốt ba tháng không thấy bà ấy lên nữa. Chợt một hôm thằng bé con bà ấy lên, cổ đeo cái khăn tang, tôi giật mình hỏi thì thằng bé đáp “mẹ con ra phơi lúa ở đường bị xe tông chết”.

    Mà khốn nỗi đến lúc bà ấy chết còn không có chỗ để hòm vì không có nhà cửa. Tôi mới làm một cái đơn gửi xuống địa phương xin đất, còn tôi sẽ bỏ tiền cất một căn nhà cho thằng bé ở. Căn nhà cuối cùng cũng hoàn thành, tôi bỏ ra 70 triệu đồng để xây, thằng bé có cái nhà ở mà không biết bây giờ nó có làm ăn sinh sống ổn không nữa. Ngoài ra, tôi còn hỗ trợ xây nhiều căn nhà tình thương, tình nghĩa ở xã Lạc An”.

    Để xác minh thông tin này, chúng tôi đã liên hệ với xã Lạc An. Ông Phạm Đức Trang (cán bộ phòng Văn hóa – Xã hội, xã Lạc An) cho biết: “Cách đây khoảng 6 năm trước, ông Nguyễn Trên từng hỗ trợ 1 căn nhà tình nghĩa 30 triệu đồng, 1 căn nhà tình thương 15 triệu đồng tại ấp 4, xã Lạc An. Hoạt động này của ông Trên chúng tôi ghi nhận và tuyên dương”.

    Hiện tại lương y Nguyễn Trên chưa đào tạo được đệ tử nào, bởi theo ông không có ai đủ cái tâm với nghề, họ chỉ mong muốn có được tiền càng sớm càng tốt.

    HOÀNG MINH – HẢI ĐĂNG

    Xem thêm video: 

    [mecloud]i9Zdl57nVl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-luong-y-co-ban-tay-vang-cuu-nhieu-benh-nhan-hiem-ngheo-a111410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.