+Aa-
    Zalo

    Vì một phút sơ sẩy của người lớn, bé 1 tuổi bị đứt lìa 4 ngón tay

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lúc xe máy đang chạy rô đa, bé K. bò tới đút tay trái vào dây sên khiến 4 ngón tay bị đứt lìa.

    Trong lúc xe máy đang chạy rô đa, bé K. bò tới đút tay trái vào dây sên khiến 4 ngón tay bị đứt lìa.

    4 ngón tay của bé K. bị đứt lìa - Ảnh: Tiền Phong

    Pháp luật TP.HCM, chiều 3/10, BS Võ Hòa Khánh, Trưởng phòng Quản lý chất lượng bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, cho biết nơi đây vừa cứu bàn tay trái cùng bốn ngón tay đứt lìa cho bé trai T.Đ.K. (1 tuổi, ngụ Đồng Tháp).

    Mẹ bé K. cho biết gia đình mới mua xe máy nên cho chạy rô đa. Trong lúc mọi người không chú ý, bé K. bò tới đút tay trái vô dây sên nên bị cuốn và bị cắt đứt lìa ngang giữa bàn tay cùng 4 ngón. Gia đình đưa bé K. vào BV địa phương sơ cứu rồi đưa lên BV chuyên khoa nhi ở TP.HCM. Sau đó bé được chuyển đến BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

    Trao đổi với báo Tiền Phong, BS Võ Hoà Khánh cho biết thêm, BV tiếp nhận bệnh nhi trong tình trạng đứt lìa ngang giữa bàn tay trái, đứt lìa đốt xa ngón trỏ tay phải, vết thương bầm dập nhiều.

    Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các BS đã tiến hành cắt rửa lọc vết thương, nối vi phẫu cứu bàn tay trái và khâu mỏm cụt bàn tay phải cho bé. Ca mổ diễn ra trong 8 tiếng và đã thành công.

    Hiện sức khoẻ bệnh nhi khá ổn định, không có dấu hiệu nhiễm trùng, bàn tay trái tưới máu tốt. Tuy nhiên, theo BS Khánh, bệnh nhi vẫn đang tiếp tục được theo dõi vì nguy cơ nhiễm trùng (do sên xe dơ và có nhiều dầu nhớt), nguy cơ tắc mạch máu ( do mạch máu bé 1 tuổi rất nhỏ) là rất cao.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-mot-phut-so-say-cua-nguoi-lon-be-1-tuoi-bi-dut-lia-4-ngon-tay-a295754.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan