+Aa-
    Zalo

    Vi phạm của ông Bùi Hồng Minh: Đảng ủy VICEM đã nghiêm túc kiểm điểm

    ĐS&PL Đảng ủy Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) đã nghiêm túc tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan.

    Vừa qua, bạn đọc là cán bộ ngành Xi măng có gửi ý kiến đến Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam quan tâm đến việc thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT Trung ương) tại Kỳ họp thứ 26 vào tháng 2/2023 hiện nay đã được tiến hành ra sao?

    Trước đó, trong thông cáo báo chí kỳ họp thứ 26 nêu, tại kỳ họp UBKT Trung ương đã: “Xem xét kết quả giải quyết tố cáo đồng chí Bùi Hồng Minh, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, UBKT Trung ương nhận thấy đồng chí Bùi Hồng Minh trên các cương vị công tác của mình đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh và công tác cán bộ; có nguy cơ mất vốn đầu tư.

    Để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm nêu trên có trách nhiệm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Xi măng Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020 và một số tổ chức, cá nhân có liên quan.

    Vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và đồng chí Bùi Hồng Minh đã ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và ngành xi măng Việt Nam, đến mức phải xem xét kỷ luật”.

    gdvn bo nhiem can bo vicem 9420 9637
    Tổng Công ty Xi măng Việt Nam. Ảnh minh họa

    Theo nguồn tin của phóng viên, vừa qua, Đảng ủy Tổng Công ty Xi măng Việt Nam đã nghiêm túc tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan.

    Theo đó, triển khai thông báo của Kỳ họp thứ 26 của UBKT Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương là cơ quan đảng cấp trên của Đảng ủy Tổng Công ty Xi măng Việt Nam đã có các kế hoạch, quyết định, văn bản chỉ đạo Đảng ủy Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, tập thể, cá nhân có liên quan tiến hành việc xem xét, kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến các nội dung được chỉ ra trong kết luận tại Kỳ họp thứ 26.

    Thực hiện kế hoạch của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Tổng Công ty Xi măng Việt Nam đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm điểm với tập thể Ban thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty nhiệm kỳ 2015-2020, cùng các cá nhân thuộc quản lý của Đảng ủy Tổng Công ty.

    Trong tháng 4, các tập thể, cá nhân thuộc quản lý của Đảng ủy Tổng Công ty Xi măng Việt Nam đã tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm.

    Cũng trong tháng 4, Đảng ủy Tổng Công ty Xi măng Việt Nam đã có văn bản báo cáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về việc thực hiện kế hoạch, các quyết định chỉ đạo của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương về việc tiến hành xem xét, kiểm điểm trách nhiệm tập thể cá nhân liên quan được chỉ ra trong kết luận kỳ hợp thứ 26 của UBKT Trung ương.

    Cũng theo nguồn tin này, việc kiểm điểm xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan được Đảng ủy Tổng Công ty Xi măng Việt Nam tiến hành nghiêm túc, cầu thị đối chiếu đúng với Điều lệ Đảng, Quy định 69-QĐ/TW ngày 06/7/2022 về kỷ luật tổ chức Đảng và Đảng viên và các quy định có liên quan để đưa ra các hình thức kỷ luật thể hiện tính nghiêm minh của Đảng.

    Với những vi phạm của ông Bùi Hồng Minh đã được UBKT Trung ương chỉ ra, dư luận mong chờ việc xem xét xử lý kỷ luật cá nhân, tập thể liên quan đảm bảo tính nghiêm minh, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, để làm gương cho cán bộ, đảng viên.

    Thời gian vừa qua, vụ án xảy ra tại Công ty xi măng Hoàng Thạch cũng thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. Đến nay, đã có 8 bị can bị khởi tố. Được biết liên quan vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định.

    Hoàng Anh

    Theo Giaoduc.net

    Link nguồn: https://giaoduc.net.vn/vi-pham-cua-ong-bui-hong-minh-dang-uy-vicem-da-nghiem-tuc-kiem-diem-post234976.gd

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-pham-cua-ong-bui-hong-minh-dang-uy-vicem-da-nghiem-tuc-kiem-diem-a574742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan