+Aa-
    Zalo

    Vi phạm nồng độ cồn, tài xế xô đẩy với CSGT

    • DSPL
    ĐS&PL Trong những ngày Tết Nguyên đán 2023, nhiều người tham gia giao thông đã vi phạm nồng độ cồn. Tại Hà Nội, nhiều tài xế bị tạm giữ phương tiện, tước bằng lái và xử phạt tiền vì vi phạm nồng độ cồn trong đêm mùng 2 Tết Quý Mão ở Hà Nội.

    Trong đêm 23/1 đến rạng sáng 24/1 (tối mùng 2 và rạng sáng mùng 3 Tết), Tổ công tác Y2/141 đã thực hiện cắm chốt trên đường Phan Đình Phùng (Hà Nội) để xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

    Theo đó, khoảng 22h ngày 23/1 (mùng 2 Tết), lực lượng cảnh sát dừng ô tô biển số 30H do tài xế N.T.T. (sinh năm 1983, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) cầm lái. Được biết, người đàn ông nồng nặc mùi rượu, bia. Lực lượng CSGT yêu cầu tài xế xuống xe nhưng người này nhất quyết không chịu thổi vào máy đo nồng độ cồn.

    Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã khuyên giải và phân tích cho tài xế hiểu về vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên, người này đã lao vào Tổ công tác và liên tục dùng lời lẽ thách thức, xúc phạm CSGT. Bên cạnh đó, người thân tài xế đã dùng điện thoại để liên lạc xin bỏ qua vi phạm nhưng bị lực lượng làm nhiệm vụ từ chối.

    img bgt 2021 40 1674539161 width1280height720 1

    Tài xế lái xe ô tô N.T.T. đôi co với lực lượng cảnh sát

    Theo ghi nhận, sau khoảng một giờ vòng vo không chịu hợp tác, người này mới chịu thổi vào máy đo nồng độ cồn với mức vi phạm 0,394 miligam/lít khí thở. Đây là vi phạm xấp xỉ mức kịch khung quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP (là 0,4 miligam/lít khí thở). Với vi phạm trên, ông T. sẽ bị xử phạt 16-18 triệu đồng, tước bằng lái 16-18 tháng và tạm giữ xe 7 ngày.

    Tiếp đến, một người đàn ông ngồi trên xe ô tô đã lao xuống đôi co với cảnh sát. Ngay lập tức, lực lượng đã đưa người đàn ông này ra khỏi khu vực chốt kiểm soát.

    Vài phút sau, Tổ công tác tiếp tục làm việc với trường hợp vi phạm nồng độ cồn khác. Theo đó, anh N.Đ.N. (sinh năm 1975, ở Long Biên, Hà Nội) cho hay vừa kết thúc bữa tiệc chúc Tết với gia đình và cho biết, mình chỉ uống 2 ly rượu vang. Kết quả từ máy đo cho thấy anh này có nồng độ cồn là 0,092 miligam/lít khí thở. Nam tài xế đối mặt với mức phạt 6-8 triệu đồng, bị tước bằng lái xe 10-12 tháng và tạm giữ ô tô 7 ngày.

    Chia sẻ từ Cục CSGT, trong 2 ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý gần 1.400 trường hợp "ma men" với nhiều mức vi phạm khác nhau, trong đó có nhiều trường hợp kịch khung. 

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-pham-nong-do-con-tai-xe-xo-day-voi-csgt-a564199.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan