+Aa-
    Zalo

    Vi phạm nồng độ cồn và sử dụng bằng lái giả, nam tài xế bị phạt 51 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Anh M. thừa nhận đã sử dụng rượu bia trước khi lái xe, bằng lái xe ô tô hạng B2 của nam tài xế cũng được xác định là bằng giả.

    Báo Pháp luật TP.HCM, tối 20/5, Đội CSGT-TT Công an quận Phú Nhuận đã thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn đối với các phương tiện di chuyển trên đường Hoàng Minh Giám. Tổ công tác lập chốt tại giao lộ Hoàng Minh Giám – Hồng Hà (phường 9, quận Phú Nhuận).

    Đến 21h cùng ngày, CSGT ra hiệu kiểm tra đối với ô tô bốn chỗ biển số 51H-763... do nam tài xế L.V.M. (SN 1986, quê Bình Phước) điều khiển lưu thông trên đường Hoàng Minh Giám. Qua kiểm tra, tài xế có mức vi phạm nồng độ cồn lên đến 0,631 mg/ L khí thở.

    1 tai xe o to bi phat 51 trieu dong do vi pham nong do con su dung bang lai gia dspl
    CSGT kiểm tra định tính với tài xế Lê Văn M. và ghi nhận tài xế này có nồng độ cồn. Ảnh: PLO

    Nam tài xế thừa nhận đã sử dụng rượu bia trước khi lái xe. Sau khi tài xế M. xuất trình giấy phép lái xe và các giấy tờ có liên quan, CSGT đã phát hiện bằng lái xe ô tô hạng B2 của anh M. là bằng giả.

    Anh M. cho biết, năm 2019, anh có thi bằng lái nhưng không thi phần lý thuyết. Bằng lái sau khi được cấp thì được giao qua người khác chứ không nhận trực tiếp. Sau đó, CSGT đã lập biên bản và niêm phong phương tiện, đưa về trụ sở.

    Sau đó, CSGT đã lập biên bản anh M. với ba vi phạm gồm: Điều khiển xe khi có nồng độ cồn, sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp và không có giấy phép lái xe. Tổng mức phạt đối với anh M. là 51 triệu đồng.

    Theo báo Công an TP.HCM, ngoài trường hợp của anh M., CSGT còn kịp thời phát hiện và xử lý người đi xe máy trong tình trạng say xỉn va chạm với phương tiện khác.

    Cụ thể, trong quá trình làm nhiệm vụ, CSGT phát hiện anh L.Q.B. (SN 1980, ngụ TP. Thủ Đức) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Hoàng Minh Giám hướng về cầu vượt Nguyễn Thái Sơn với tốc độ cao.

    Khi đến giao lộ với đường Hồng Hà thì va chạm với một xe máy dừng đèn đỏ, rất may vụ va chạm không quá mạnh nên không xảy ra thiệt hại.

    Phát hiện sự việc, CSGT đã tiếp cận và kiểm tra nồng độ cồn đối với anh B. Kết quả, người này có mức nồng độ cồn là 0,776mg/lít khí thở.

    Anh B. cho hay anh có đi nhậu khoảng 6 chai bia với các đồng nghiệp rồi lái xe về. "Nay công ty có liên hoan nên tôi có uống. Tôi thừa nhận lái xe khi đã sử dụng rượu bia là sai luật, lần sau tôi sẽ rút kinh nghiệm", anh B. chia sẻ.

    Với lỗi vi phạm trên, anh B. sẽ bị phạt 7 triệu đồng, tước GPLX 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.  

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-pham-nong-do-con-va-su-dung-bang-lai-gia-nam-tai-xe-bi-phat-51-trieu-dong-a576066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan