+Aa-
    Zalo

    Vi phạm tại KĐT Nam Phúc Yên: Chính quyền "ngủ quên"?

    • DSPL
    ĐS&PL Đã gần một tháng kể từ khi liên hệ làm việc, ĐS&PL chưa hề nhận được phản hồi từ UBND thành phố phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc về những sai phạm của Công ty CP Tây Đức

    Đã gần một tháng kể từ khi liên hệ làm việc, báo Đời sống & Pháp luật chưa hề nhận được phản hồi từ UBND thành phố phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc về những sai phạm của Công ty CP Tây Đức.

    Phóng viên đã phản ánh về những dấu hiệu mập mờ trong hoạt động kinh doanh của Công ty CP Tây Đức tại Dự án khu nhà ở Nam Phúc Yên tới UBND thành phố Phúc Yên. Thế nhưng, tới hôm nay là gần một tháng, kể từ ngày liên hệ làm việc, vẫn chưa hề nhận được phản hồi chính thức từ phía Chính quyền thành phố.

    Như Đời sống pháp luật đã đưa tin trước đó, Chủ đầu tư Dự án khu nhà ở Nam Phúc Yên, Công ty CP Tây Đức, đã ngang nhiên chào bán các lô đất thuộc dự án, thu về hàng chục tỷ đồng khi Dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn theo quy định của pháp luật.

    Hiện trường của Dự án vẫn chỉ là một bãi đất trống, có chăng chỉ được hai cái máy xúc, vài ba ống cống ngổn ngang, không hề có dấu hiệu của việc thi công công trình nhưng quanh đó, hàng trăm môi giới nhà đất đã mời chào khách mua với những hứa hẹn chắc như đinh đóng cột: “tháng sau sẽ ra Hợp đồng mua bán, Dự án này sẽ thành tâm điểm…”. Thậm chí, đã xuất hiện cả hiện tượng “lướt sóng”, bán chênh lệch với những lô đất có vị trí đẹp trên giấy mà theo môi giới giới thiệu, đó là “xuất ngoại giao”.

    Lô đất được cho là sẽ triển khai dự án

    Trong quá khứ, thị trường bất động sản đã chứng kiến quá nhiều những vụ bê bối với các hành vi tương tự như trên khi Chủ đầu tư mồi chài khách hàng với những viễn cảnh sinh lời cao trong khi hồ sơ giấy tờ của Dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt hoặc

    Điển hình là hành vi lừa đảo hàng trăm tỷ đồng của Công ty Cường Thịnh, khi lần lượt “vẽ” ra 4 dự án ma tại địa bàn xã Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội đã bị báo chí phanh phui năm 2009. Hay gần đây nhất là Dự án Hera do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại tỉnh Quảng Nam cũng có hành vi huy động vốn trái phép.

    Điểm chung của các vụ việc trên là cách thức “lách luật” của Chủ đầu tư đều dưới hình thức Hợp đồng hay Thỏa thuận vay vốn. Biết rõ ràng Dự án của mình chưa đủ điều kiện huy động vốn, họ thường liên kết với một số sàn giao dịch bất động sản bên ngoài, lợi dụng các môi giới nhà đất thiếu lương tâm để tổ chức các lễ mở bán hoành tráng. Qua đó, tạo sự tin tưởng từ phía nhà đầu tư bằng những lời hứa hẹn có cánh, bằng những hình ảnh 3D đẹp đẽ mà họ thiết kế ra. Rất nhiều Nhà đầu tư, người dân có tiền nhàn rỗi đã tin theo những lời lẽ được tô hồng này để rồi mất trắng số tài sản sau bao năm tích lũy, không ít những gia đình trở lên khốn đốn, tan nát khi vay mượn khắp nơi để đổ tiền vào những “dự án ma”.

    Môi giới chèo kéo khách bằng những lời "có cánh"

    Điều đáng nói ở đây là các hoạt động sai phạm trên diễn ra một cách công khai, ngay trước mắt của Chính quyền thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc nhưng không hề bị phát hiện hay ngăn chặn. Thậm chí, cả khi báo chí đã vào cuộc phản ánh, yêu cầu Chính quyền kiểm tra làm rõ thì câu trả lời cũng chỉ là sự im lặng.

    UBND thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

    Phải chăng, cơ quan chức năng thành phố Phúc Yên chưa thật sự quyết liệt trước những hoạt động sai trái của Doanh nghiệp, coi thường dư luận và bất tuân theo tinh thần Nghị định 09/2017 của Thủ tướng Chính phủ, quy định chi tiết về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước?

    Lê Tuấn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-pham-tai-kdt-nam-phuc-yen-chinh-quyen-ngu-quen-a275186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan