+Aa-
    Zalo

    Vi phạm trong tuyển sinh, 78 cơ sở giáo dục đại học bị phạt

    (ĐS&PL) - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 78 cơ sở giáo dục đại học có hành vi vi phạm trong công tác tuyển sinh đại học năm 2021.

    Ngày 26/12, báo Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Đức Cường, Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT, cho biết Thanh tra Bộ GD&ĐT đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 78 cơ sở giáo dục đại học có hành vi vi phạm trong công tác tuyển sinh ĐH năm 2021, bao gồm tuyển vượt chỉ tiêu, tuyển không đúng với đề án…

    Trước đó, thông tin này cũng đã được thông báo tại hội nghị giao ban quý 4/2022 về tuyển sinh đại học do Bộ GD&ĐT tổ chức.

    Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, hàng năm sau kết thúc thời hạn tuyển sinh, các cơ sở đào tạo rà soát và cập nhật dữ liệu lên hệ thống tuyển sinh của Bộ. Căn cứ kết quả cập nhật của cơ sở đào tạo, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) rà soát và tổng hợp kết quả, báo cáo lãnh đạo bộ.

    Đối với các cơ sở đào tạo có dấu hiệu tuyển sinh không đúng quy định, Vụ Giáo dục Đại học tổng hợp danh sách kèm dấu hiệu gửi thanh tra để xem xét xử lý theo quy định pháp luật.

    vi pham trong tuyen sinh 78 co so giao duc dai hoc bi phat dspl 1
    Vi phạm trong tuyển sinh, 78 cơ sở giáo dục đại học bị phạt. Ảnh minh họa 

    Thanh tra Bộ GD&ĐT căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành đã tiến hành mời các đơn vị có dấu hiệu vi phạm làm việc, xác định hành vi vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính và tổng hợp trình lãnh đạo Bộ đề xuất hình thức xử phạt theo quy định pháp luật. Trên cơ sở đó, thanh tra tiến hành xử phạt, áp dụng hình thức khắc phục hậu quả theo quy định pháp luật.

    Ông Nguyễn Đức Cương cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 78 cơ sở giáo dục đại học có hành vi vi phạm trong công tác tuyển sinh ĐH năm 2021. Mức độ vi phạm của các đơn vị khác nhau nên mức xử phạt cũng khác nhau.

    Liên quan đến sự việc, Báo Tin Tức cho hay, các cơ sở giáo dục đại học vi phạm sẽ bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền kết luận không được tự chủ xác định chỉ tiêu tuyển sinh mở ngành đào tạo, liên kết đào tạo… trong thời hạn 5 năm, kể từ khi có kết luận về việc vi phạm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    Về tuyển sinh, cơ sở giáo dục đại học vi phạm quy định về đối tượng, điều kiện, chỉ tiêu tuyển sinh thì bị xử lý theo quy định của pháp luật và không được tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh trong thời hạn 5 năm, kể từ khi có kết luận về việc vi phạm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-pham-trong-tuyen-sinh-78-co-so-giao-duc-dai-hoc-bi-phat-a561591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan