Vị phi tần xấu 'ma chê quỷ hờn' nhưng vẫn được hoàng đế yêu chiều hết mực


Thứ 4, 19/10/2022 | 20:00


Cùng sự kiện

Chung Vô Diệm là 1 trong 5 người phụ nữ xấu nhất Trung Hoa, nhưng một lòng phò tá giúp chồng chuyện triều chính khiến người đời phải nể phục.

Trong lịch sử phong kiến Trung Hoa, ‘tứ đại mỹ nhân’ là danh xưng dành cho 4 người sở hữu dung mạo nghiêng nước nghiêng thành, chim sa cá lặn. Song song với đó còn có ‘ngũ xú Trung Hoa’ dùng để chỉ 5 người phụ nữ xấu xí bậc nhất nhưng vẫn có cuộc sống mà nghìn vạn phụ nữ ước ao, ghen tị.

Chung Vô Diệm là 1 trong 5 cái tên dược lưu danh sử sách. Người phụ nữ này đã một bước lên ngôi mẫu nghi thiên hạ, phò tá giúp chồng chuyện triều chính khiến người đời phải nể phục.

Tin thế giới - Vị phi tần xấu 'ma chê quỷ hờn' nhưng vẫn được hoàng đế yêu chiều hết mực
Chung Ly Xuân có làn da đen và bớt màu đỏ nửa bên mặt. Ảnh minh họa

Chung Vô Diệm tên thật là Chung Ly Xuân, người đất Vô Diệm, nay thuộc phía Đông huyện Đông Bình, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Chung Vô Diệm bẩm sinh trán cao, mắt sâu, chân thô, mũi hếch, xương cổ gầy trơ, cổ to, tóc thưa, bụng phệ, lưng gù, da đen đúa, thực sự là xấu đến mực dọa người. Tuy nhiên, nàng cực kỳ thông tuệ, là nữ đệ tử duy nhất của Quỷ Cốc Tử, một danh nhân vô cùng nổi tiếng.

Quỷ Cốc Tử sinh thời là người tới không thấy bóng, đi không thấy hình, xuất quỷ nhập thần, nhưng đệ tử do ông dạy dỗ đều là những người có danh tiếng lẫy lừng. Kể sơ qua gồm có Tô Tần, Trương Nghi, Tôn Tẫn, Bàng Quyên, Trâu Kỵ, Lã Bất Vi, Bạch Khởi, Địch Thanh...

Nói như vậy để thấy, Chung Vô Diệm có tài năng không hề thua kém bất cứ đấng anh hào nào. Đáng tiếc, vì lớn lến quá xấu, đến chỗ nào nàng cũng bị khinh bỉ, trêu chọc, 40 tuổi vẫn là gái chưa chồng, có bản lĩnh cũng không thể dùng được, nội tâm vô cùng đau đớn thống khổ, cả ngày thở dài than ngắn.

Tin thế giới - Vị phi tần xấu 'ma chê quỷ hờn' nhưng vẫn được hoàng đế yêu chiều hết mực (Hình 2).
Người đàn bà sở hữu vẻ ngoài xấu xí ấy sau trở thành vợ của Tề Tuyên Vương. Ảnh minh họa

Chung Vô Diệm vì muốn cứu vãn tình cảnh ấy nên bất chấp nguy hiểm, vào kinh xin yết kiến Tề Tuyên Vương. Nhìn thấy nhan sắc của Chung Vô Diệm, bọn lính đều bưng miệng cười, không cho vào. Tuy nhiên, trước thái độ kiên quyết của Chung Vô Diệm, một tên lính vào tâu với Tuyên Vương. Chung Vô Diệm sau đó được vào bái kiến Tuyên Vương.

Vừa gặp Chung Vô Diệm, Tề Tuyên Vương thấy dung mạo bà xấu xí quá thì hô to: "Nguy hiểm quá! Nguy hiểm quá!". Choáng váng vì độ xấu của bà, ông đã ra lệnh cho bà mau nói hết những lời muốn bày tỏ.

Chung Vô Diệm thẳng thắn vạch ra hàng loạt sai trái của nhà vua, trong đó có việc tin sủng Vương Hoàn. Nói xong những lời can gián ấy, Chung Vô Diệm bèn quỳ lạy mà nói: “Hết lời! Đại vương giết đi”. Trước những lời lẽ thống thiết mà hợp tình, hợp lý của Chung Vô Diệm, Tề Tuyên Vương như bừng tỉnh, bèn than rằng: “Nếu không có lời Chung Ly nữ, ta không bao giờ thấy được những lỗi lầm của mình”.

Vậy là, Tuyên Vương lập tức dẹp bỏ hết yến tiệc, đem Chung Vô Diệm về cung phong làm Vương hậu, đuổi tên Vương Hoàn, giải tán nhóm Tắc hạ... Sau đó, với sự trợ giúp của nàng Chung Vô Diệm, vua Tề đã giúp nước mình trở nên cường thịnh.

Từ đó về sau, người đời đều ca tụng tinh thần xả thân vì nghĩa, vì thiên hạ muôn dân của Chung Vô Diệm.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-phi-tan-xau-ma-che-quy-hon-nhung-van-duoc-hoang-de-yeu-chieu-het-muc-a554681.html