+Aa-
    Zalo

    Vị quốc vương đông con nhất lịch sử thế giới: 500 thê thiếp và gần 900 người con

    ĐS&PL Moulay Ismaïl Ibn Sharif là quốc vương có nhiều con nhất mà lịch sử thế giới có thể xác nhận.

    Moulay Ismaïl Ibn Sharif là quốc vương có nhiều con nhất mà lịch sử thế giới có thể xác nhận.

    Chân dung Quốc vương Moulay Ismaïl Ibn Sharif. Ảnh: Sina

    Maroc nằm ở phía Tây Bắc Châu Phi, đây là một quốc gia Ả Rập ven biển, tên đầy đủ hiện tại là Vương quốc Maroc. Đúng như tên gọi, quốc gia này hiện vẫn có quốc vương và theo chế độ quân chủ.

    Trong lịch sử, Maroc đã trải qua hai triều đại, một là triều đại Saadi và tiếp đến là Alaouite. Quốc vương Moulay Ismaïl Ibn Sharif là vị vua thứ 2 của triều đại Alaouite và triều đại này vẫn kéo dài cho đến ngày nay.

    Triều đại Alaouite được thành lập bởi Quốc vương Moulay Al-Rashid. Khi Quốc vương Moulay Rashid chinh chiến khắp nơi, Moulay Ismaïl là tổng chỉ huy quân đội, đây là một trong những lý do lớn nhất giúp ông có thể giành lấy ngai vàng từ các cháu trai và anh em của mình sau khi Quốc vương Moulay Rashid băng hà.

    Quốc vương Moulay Ismaïl thừa kế một đất nước bị suy yếu do nội chiến bộ lạc và kế vị hoàng gia. Tuy nhiên, với năng lực của mình, Quốc vương Moulay Ismaïl đã hạ nhiều lực lượng vũ trang khác nhau và thống nhất Maroc một lần nữa.

    Vào thời điểm đó, nhiều vùng ven biển của Maroc đã bị Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chiếm đóng, Quốc vương Moulay Ismaïl bắt đầu huấn luyện quân đội sau khi thống nhất Maroc, phải mất gần 10 năm mới đánh đuổi được thực dân ngoại bang và đưa người Maroc trở lại.

    Hơn nữa, dưới thời trị vì của Quốc vương Moulay Ismaïl, Maroc còn chống lại sự xâm lược từ đế chế Ottoman hùng mạnh và thậm chí lãnh thổ của vương quốc này vẫn được mở rộng.

    Dù thường xuyên chinh chiến trên lưng ngựa nhưng Quốc vương Moulay Ismaïl cũng không quên chăm sóc hậu cung của mình. Trong nhiều thập kỷ, ông đã bắt đi nhiều mỹ nhân từ các chủng tộc khác nhau để lấp đầy hậu cung của riêng mình.

    Khi Quốc vương Moulay Ismaïl qua đời vào năm 80 tuổi, ông có tổng cộng 4 bà vợ chính thức, 500 thê thiếp và là cha của 888 đứa trẻ. Ông là người nhiều con nhất mà lịch sử thế giới có thể xác nhận.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-quoc-vuong-dong-con-nhat-lich-su-the-gioi-500-the-thiep-va-gan-900-nguoi-con-a364228.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan