+Aa-
    Zalo

    Vì sao 2 dự án "đất kim cương" quận 1 bị hủy bỏ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số 61 dự án ở TP.HCM bị hủy bỏ do không thực hiện đúng kế hoạch có 2 dự án "đất kim cương" quận 1.

    Trong số 61 dự án ở TP.HCM bị hủy bỏ do không thực hiện đúng kế hoạch có 2 dự án "đất kim cương" quận 1.

    Các đại biểu biểu quyết. Ảnh: Sài Gòn giải phóng 

    Sáng ngày 9/12, ngày làm việc thứ ba kỳ họp thứ 23 HĐND TP.HCM khóa XI, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết về danh mục hủy bỏ 61 dự án trên địa bàn TP, gồm: 43 dự án thuộc danh mục cần thu hồi đất (không chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa), tám dự án thuộc danh mục cần thu hồi đất và có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, 10 dự án thuộc danh mục có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa (trong đó có một dự án trên 10 ha).

    Trước đó, UBND TP đã chỉ đạo sở TN&MT, UBND các quận, huyện rà soát và đề xuất xử lý đối với các dự án không tiếp tục thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm mà cấp huyện đã phê duyệt.

    Qua rà soát, có 61 dự án trên địa bàn TP cần hủy bỏ do không thực hiện đúng kế hoạch sử dụng đất hàng năm.

    Trong số 61 dự án nói trên có 2 dự án "đất kim cương" quận 1 bị hủy là dự án Khu tam giác vàng Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học – Phạm Ngũ Lão (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) do dự án kêu gọi đầu tư nhưng chưa lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện và Dự án Khu phức hợp Đồng Khởi- Nguyễn Huệ- Ngô Đức Kế.

    Dự án khu "tam giác vàng" được đưa vào kế hoạch sử dụng đất năm 2016 của quận 1. Đến tháng  10/2017, UBND TP.HCM giao sở KH&ĐT chuẩn bị các thủ tục để đấu thầu chọn nhà đầu tư.

    Đến tháng 4/2018, sở Xây dựng mới tính được chi phí đầu tư xây dựng dự án này là 7.634 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, ngay sau đó, sở TN&MT đưa dự án này vào danh sách các dự án chưa triển khai thực hiện sau ba năm và trình UBND TP đưa ra khỏi kế hoạch sử dụng đất của quận 1. Đề xuất được UBND TP thông qua.

    Về Dự án Khu phức hợp Đồng Khởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế tại phường Bến Nghé, quận 1, tháng 1/2015, UBND TP.HCM đã giao sở QH-KT hướng dẫn chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc đối với dự án này để kêu gọi đầu tư; đồng thời hướng dẫn Tổng Công ty Bến Thành về các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc tại địa điểm số 71-79 đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, đảm bảo phù hợp với đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và Quy chế quản lý không gian, kiến trúc cảnh quan đô thị Khu trung tâm hiện hữu TP (930ha) được duyệt.

    Tuy nhiên, hiện tại, UBND TP.HCM chưa lựa chọn được nhà đầu tư vì đang chờ ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ, dự án đã quá 3 năm chưa triển khai.

    Đối với 61 dự án bị hủy bỏ nói trên, HĐND TP giao UBND TP công bố công khai hủy bỏ việc thu hồi đất để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

    Chỉ đạo sở, ngành phối hợp quận, huyện tiếp tục rà soát các dự án không triển khai, chậm triển khai để có giải pháp xử lý kịp thời theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-2-du-an-dat-kim-cuong-quan-1-bi-huy-bo-a348815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan