+Aa-
    Zalo

    Vì sao 2 máy bay ném bom Su-34 của Nga đâm nhau giữa không trung?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai máy bay phản lực Su-34 của Nga vô tình va vào nhau giữa chuyến bay trên biển ở vùng Viễn Đông, hiện chưa rõ số phận của thành viên phi hành đoàn.

    Hai máy bay phản lực Su-34 của Nga vô tình va vào nhau giữa chuyến bay trên biển ở vùng Viễn Đông, hiện chưa rõ số phận của thành viên phi hành đoàn.

    Hai chiếc SU-34 của Nga va chạm giữa không trung. Ảnh: RT

    Các máy bay phản lực đã vô tình va phải nhau khi bay qua Biển Nhật Bản, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, nói rằng vụ việc xảy ra cách bờ biển 35km. Các máy bay đang tham gia một cuộc huấn luyện và không mang theo vũ khí. Phi hành đoàn trên hai máy bay đã tìm cách thoát hiểm và công tác tìm kiếm cứu hộ đang được triển khai.

    "Các phi công đã phóng ghế thoát hiểm. Một máy bay An-12 và hai trực thăng Mi-8 từ lực lượng tìm kiếm cứu hộ đang tìm kiếm các phi công tại khu vực họ vừa nhảy xuống. Các máy bay đã thực hiện chuyến bay khi không chở theo vũ khí", RT dẫn thông báo chính thức của Bộ Quốc phòng Nga.

    Bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt trong khu vực, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một chiếc bè cứu sinh và một trong những phi công. Người đàn ông này còn sống và đang tạo ra tín hiệu ánh sáng cho các đội tìm kiếm. Anh đã được đưa lên một chiếc trực thăng, và tình trạng sức khoẻ dường như vẫn ổn định.

    Trước khi có xác nhận chính thức từ Bộ Quốc phòng, tờ Interfax dẫn các nguồn tin cho biết, nguyên nhân xảy ra tai nạn có thể là do phi công đã không tính toán chính xác khoảng cách an toàn giữa hai máy bay, hoặc đã xảy ra tình huống bất ngờ khiến hai máy bay đâm vào nhau.

    Su-34 là máy bay ném bom chiến đấu tầm trung hiện đại, được Không quân Nga sử dụng từ giữa những năm 2010. Máy bay dự kiến ​​sẽ thay thế Su-24 đã cũ, vẫn còn hoạt động từ những năm 1970. Su-34 có thể mang nhiều loại vũ khí khác nhau, từ bom dẫn đường chính xác đến các loại tên lửa.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-2-may-bay-nem-bom-su-34-cua-nga-dam-nhau-giua-khong-trung-a259914.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan