+Aa-
    Zalo

    Vì sao 2 nhân viên y tế ở TP.HCM bị khởi tố, bắt tạm giam?

    ĐS&PL Mặc dù biết thuốc kháng virus Molnupiravir 400 mg là thuốc thử nghiệm, phát miễn phí cho người mắc COVID-19 nhưng 2 nhân viên y tế tại TP.HCM vẫn tuồn ra ngoài bán để trục lợi.

    Ngày 2/10, Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thừa (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và Huỳnh Phương Thảo (36 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Công an xác định, ông Thừa là nhân viên quản lý kho dược của Trung tâm y tế quận Bình Tân, ông Thảo là nhân viên y tế của Trung tâm y tế quận Tân Phú.

    vi sao 2 nhan vien y te o tp hcm bi bat dspl 1
    Hai bị can tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo kết quả điều tra ban đầu, vào đầu tháng 9/2021, các phòng nghiệp vụ an ninh điều tra Công an TP.HCM phát hiện Thừa và Thảo tuồn thuốc kháng virus Molnupiravir 400 mg ra ngoài thị trường nên phối hợp với Công an quận Bình Tân, Công an quận 10 vào cuộc điều tra.

    Qua xác minh, nhà chức trách xác định Thừa có nhiệm vụ tiếp nhận 1.000 hộp thuốc Molnupiravir 400 mg từ sở Y tế TP.HCM để phân phối xuống trung tâm y tế các phường của quận Bình Tân.

    Đến ngày 13/9, Thừa đã bán 50 hộp thuốc trên cho Thảo với giá 2 triệu đồng/hộp. Thảo sau đó đăng lên Facebook bán với giá 2,5-4 triệu đồng/hộp.

    Những người mua thuốc từ Thảo tiếp tục bán ra thị trường. Khi thuốc đến tay người dân thì tăng vọt lên 6 triệu đồng/hộp.

    Công an quận Bình Tân làm rõ, Thừa và Thảo là bạn thân của nhau.

    Cả 2 biết đây là thuốc thử nghiệm, được sở Y tế TP.HCM phát miễn phí cho những người bị nhiễm COVID-19 đang điều trị ở nhà nhưng vẫn móc nối, bán ra thị trường để kiếm lời bất chính.

    Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-2-nhan-vien-y-te-o-tphcm-bi-khoi-to-bat-tam-giam-a515020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan